All PostFacebookFacebook Pages

Facebook ปรับหน้า Page Insights ดูสถิติได้ละเอียดขึ้น, เลือกช่วงเวลาจากปฏิทินได้

ใครที่เป็น Admin ของ Facebook Pages นี่น่าจะเป็นข่าวดีเพราะ Facebook ปรับปรุงหน้า Page Insights ให้เราดูข้อมูลต่างๆ ได้เยอะขึ้นล่ะค่ะ :D

(ขอใช้ FAIL page มาเป็นหน้าตัวอย่างอีกครั้งนะคะ สนใจก็ไปกด Like กันได้ แฮ่)

User

สถิติในส่วนของ User, มีคนกด Like เพิ่มขึ้นเท่าไหร่, จำนวนคนกด Like ทั้งหมดเท่าไหร่ และในเดือนที่ผ่านมามีความเคลื่อนไหว (Active User) มากน้อยแค่ไหนเมื่อเทียบกับช่วงเวลาที่ผ่านมา

สังเกตมุมบนขวาจะมีปฏิทินมาให้คลิกเลือกได้ละว่าเราจะดู Stat ของช่วงเวลาอื่นๆ ย้อนหลังได้ จากปกติที่จะดูสถิติได้เฉพาะสัปดาห์ล่าสุดเท่านั้น :D

Activity

สถิติตรงนี้ก็จะเป็นเรื่องของตำแหน่งต่างๆ ใน Facebook Page (แท็บไหนมีคนดูมากที่สุด) และมีคนกดเข้ามาดูเพจของเราจากที่ใดบ้าง (External Referrers)

Post Insights

ตรงนี้เป็นข้อมูลของ “โพสต์” (บางคนเรียกว่า Status) ที่เราโพสต์ลงใน Page โพสต์ไหนมีคนดูมากที่สุด และมี Feedback (เช่นกด Like หรือคอมเมนต์ในโพสต์นั้นๆ) มากเท่าไหร่

Note: สังเกตว่าจะมีลูกศรขึ้นลงและตัวเลขสีเขียวกับแดง หมายถึงสถิติตรงนี้เพิ่มขึ้นหรือลดลงจากช่วงเวลาที่ผ่านมาเท่าไหร่ค่ะ เช่นถ้าเราเลือกดูสถิติของสัปดาห์นี้ ข้อมูลตัวเลขตรงนี้ก็จะเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว (ตรงนี้ใครใช้ Google Analytic เป็นประจำน่าจะเข้าใจเนอะ ^^)

Insights History

ตรงนี้ก็คือช่องที่ให้เลือกดูสถิติย้อนหลังได้ตามใจชอบค่ะ ^^

ถ้าเทียบกับ Insights ตอนแรกๆ (ที่แทบจะไม่บอกอะไรกับเราเลย -_-‘) นี่ก็ถือว่าเป็นการปรับปรุงหน้า Insight ขึ้นเยอะมากๆ และสามารถนำไปวิเคราะห์ว่าจะทำยังไงกับ Page เราเช่นจะโพสต์ข้อความยังไงเพื่อให้มีคนมาสนใจในสิ่งที่เราสื่อสารออกไป อะไรแบบนี้อ่ะเนอะ :D

Related Post
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^