All PostDevelopmentFacebook

Content ที่เรากด Like ปรากฎเป็น Full Feed เหมือน Share แล้ว

ก่อนหน้านี้เวลาเรากด Like ให้กับเนื้อหา (Content) อะไรซักอย่าง มันจะมาขึ้นในหน้า wall ของเราแบบนี้ค่ะ

มาวันนี้ Facebook ปรับเปลี่ยนให้เวลาเรากด Like Content มันจะขึ้นเป็น Full Feed (มีการบอกว่า Like Content อะไร พร้อมภาพตัวอย่างและ excerpt) เหมือนกับการ Share แบบนี้ค่ะ (ทดสอบจากการ Like และ Share เรื่องนี้ :P)

หลายคนคงสงสัยว่า Like กับ Share ต่างกันยังไง? ก่อนหน้านี้ Facebook เคยเขียนไว้ใน Facebook Developers ว่าทำปุ่ม Like ขึ้นมาแทนปุ่ม Share เพราะว่าเข้าใจง่ายกว่าค่ะ (หาที่มาไม่ได้เพราะพี่แก เปลี่ยนหน้า Document แล้ว ^^’) สิ่งที่บอกว่าปุ่ม Like มาแทนปุ่ม Share แน่ๆ คือใน Document ตอนนี้จะไม่มีเรื่อง Share ใน Library แล้วค่ะ

ถึงแม้ว่าตอนนี้ทาง Facebook จะยัง support ปุ่ม Share อยู่ก็ตาม แต่แนะนำว่าให้ใช้ปุ่ม Like + Open Graph ดีกว่านะคะ เวลามีคนกด Like Content ปุ๊บ Full Feed จะออกมาสวยงามตามด้านล่างค่ะ ^^’ (แต่ถ้าเราไม่ใส่ Open Graph Tag ให้กับ Content เวลาขึ้น Full Feed ใน Facebook ระบบก็จะหาพวกรูปภาพกับข้อความย่อๆ มาให้นะ)

สำหรับเรื่อง Open Graph ก็เคยเขียนเอาไว้แล้ว สนใจไปอ่านกันได้ที่นี่ฮับ ヽ(^▽^)ノ → เชื่อมต่อเว็บไซต์ของเราเข้ากับ Facebook ด้วย Open Graph Protocol และ Social Plugin

Related Post
ที่มา – Insidefacebook
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^