All PostFacebookFacebook PagesHow To

[howto] วิธีซ่อนข้อความในหน้า Facebook Feed, เลือกอ่านแต่สิ่งที่เราต้องการ

มีเคล็ดไม่ลับมาฝากกันค่ะ :D

สิ่งที่ Facebook จะต่างกับ twitter (และส่วนตัวมองว่าเป็นความแตกต่างที่ Facebook ทำได้ดีกว่ามาก) ก็คือความสามารถในการตั้งค่า Feed ของเรานั่นเองค่ะ (ของ twitter เรา follow ใครก็จำใจต้องอ่านสิ่งที่เค้าพูดเกือบหมดถ้าเราเป็นมนุษย์เฝ้า timeline อ่ะเนอะ) ส่วน Facebook นี่ ไม่ว่าเราจะเป็นเพื่อนใคร หรือเราจะกด Like Pages อะไรไป ก็ไม่จำเป็นว่าเราจะต้องสนใจข่าวสารหรืออะไรก็ตามที่เพื่อนหรือเพจแชร์มาก็ได้ค่ะ :D

  1. ปกติในหน้า Feed สิ่งที่เราสนใจก็จะมีปุ่มอยู่ 2 ปุ่มก็คือ “Top News” (ระบบจะเลือกให้โดยดูว่าเราชอบไปคอมเมนต์, โพสต์ หรือคุยอะไรกับใครเป็นพิเศษบ้าง) และ “Most Recent” ที่เหมือน timeline ในทวิตเตอร์ ซึ่งถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าตรง Most Recent จะมีลูกศรเล็กๆ ชี้ลงมาให้เราเลือกได้ด้วยว่า จะเลือกดูเฉพาะ Status, รูป, คลิป, ลิงก์ เท่านั้นหรือเปล่า

    ดูดีๆ จะเห็นว่ามี Edit Options ได้อีกด้วย เดี๋ยวมาดูกันค่ะ

  2. สำหรับ Edit Options จะเป็นการตั้งค่าว่าจะให้โชว์ Most Recent แบบไหน (ปกติ Most Recent จะแสดงโพสต์จากเพื่อนหรือ Pages ที่เราไปเสวนาด้วยบ่อยๆ) ถ้าใครเคยเผลอซ่อนโพสต์ของใคร ก็มาแก้ได้ที่ตรงนี้เหมือนกันค่ะ

    ปุ่ม Edit Options จะมีอีกที่ตรงด้านล่างเว็บนะคะ ลองหาดู

  3. อย่างที่บอกตอนต้นว่าต่อให้เราเป็นเพื่อนหรือกด Like Pages อะไรไป ถ้ารำคาญเราก็ซ่อนโพสต์ได้ (โดยที่เรายังเป็นเพื่อนกับคนนั้น หรือกด Like เพจนั้นอยู่)
    วิธีก็หาปุ่มกากบาท (จะอยู่มุมขวาบนของโพสต์) ดูค่ะ

    วิธีซ่อนโพสต์ก็ยังแยกได้อีกว่าจะเลือกซ่อนโพสต์ทั้งหมด, ซ่อนโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับ Application หรือจะโหดกว่านั้นก็ Unlike หรือ Mark as Spam ไปเลยค่ะ 8)

ก็ลองไปปรับตั้งค่าดูนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่ยังไม่รู้บ้างไม่มากก็น้อย (เท่าที่คุยกับคนรู้จักหลายๆ คน บางคนก็ไม่รู้ว่ามีปุ่มพวกนี้อยู่ด้วยซ้ำไป ฮา) จริงๆ ใน Facebook ยังมีหลายปุ่มที่เป็นมิติลี้ลับอยู่อีกมาก เอาไว้จะมาเขียนถึงในโอกาสต่อๆ ไปค่ะ ^^

Related Post
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^