All PostFacebookInfographic

[Infographic] เปรียบเทียบจุดเด่น-จุดด้อย ของการทำการตลาดบน Social Media แต่ละเจ้า

Infographic จาก CMO ได้ทำการเปรียบเทียบจุดเด่น-จุดด้อย ของการทำการตลาดบน Social Media แต่ละเจ้า ในเรื่องของการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า (Customer Communication), การโปรโมตแบรนด์ (Brand Exposure), การดึง traffic site ของเราให้สูงขึ้น และ SEO (ช่วยให้แบรนด์เราขึ้นอันดับท็อปใน Search Engine ด้วยหรือไม่)
โดยมีเกรดดีมาก, ปานกลาง และไม่ค่อยดีเท่าไหร่เทียบให้ดูค่ะ

สำหรับ Facebook (ที่แต่ละแบรนด์ก็จะชอบมี Facebook Pages เป็นของตัวเอง) ก็จะได้เปรียบมากในเรื่องของ Customer Communication และ Brand Exposure อยู่ในระดับปานกลางในเรื่อง Traffic to your site และไม่ค่อยดีในส่วนของ SEO (ก็แหงแหละนะ สู้รบปรบมือกับ Google ในหลายๆ เรื่องมาตั้งนาน :P)

สำหรับ Social Media ตัวอื่นๆ ก็มีจุดเด่นและจุดด้อยต่างๆ กันไปค่ะ แต่สำหรับการนำมาปรับใช้กับบ้านเรา ก็ต้องดูกันว่า Social Media ตัวไหนที่นิยมใช้ในบ้านเราบ้าง ยกตัวอย่าง digg.com ถึงแม้ว่าจะไม่มีส่วนไหนที่ได้คะแนน Bad (สีแดง) เลย แต่ถ้าเอามาใช้ในบ้านเราก็คงไม่เวิร์กเท่าไหร่เพราะคนไทยไม่เล่นกันไรงี้ ^^ ส่วน Facebook ถึงแม้ SEO จะได้คะแนนแย่ แต่ข้อดีของมันในเรื่อง Customer Communication และ Brand Exposure ก็เด่นมากกก จนเป็น Social Media ที่มองข้ามไม่ได้เลยทีเดียวสำหรับการทำการตลาดเนอะ :D

Infographic ตัวนี้ สามารถดูเวอร์ชั่นละเอียดขึ้นในรูปของ pdf ได้นะคะ ในเรื่องการเลือกใช้ Social Media ให้เหมาะสมกับแบรนด์ของเราชาวไทย ก็จะมีเขียนถึงอีกแน่ๆ ในโอกาสหน้าค่ะ ^^

Related Post
ที่มา – Mashable, CMO
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^