All PostFacebook

Facebook Like Button มีอายุครบ 1 ปีแล้ว

Facebook เปิดตัวปุ่ม Like เป็นครั้งแรกในงาน “f8” (งาน Developer Conference ที่ Facebook เป็นผู้จัดขึ้น) หลังจากมีปุ่ม Like แค่ 1 สัปดาห์ ทำให้ Facebook เชื่อมต่อกับเว็บไซต์ต่างๆ ได้ถึง 50,000 เว็บไซต์ และเพิ่มเป็น 100,000 เว็บ ในเวลาไม่ถึงเดือน

จนมาถึงวันนี้ Facebook ได้ออกมาประกาศ “Happy 1st Birthday, Like Button” โดยในทุกวันนี้ มีมากกว่า 10,000 site ที่ติดปุ่ม “Like” ในทุกๆ วัน! ซึ่งถ้าคำนวณคร่าวๆ ดู ก็จะเห็นว่ามากกว่า 2.5 ล้านเว็บไซต์ที่ทำการเชื่อมต่อกับ Facebook รวมถึงเว็บดังๆ ทั้งหลายในอเมริกาด้วย

การมีปุ่ม Like ของ Facebook เป็นอีกหนึ่งยุทธศาสตร์ที่ประสบความสำเร็จแบบไม่ต้องสงสัย (Google ถึงกับทำ +1 ขึ้นมาสู้อย่างเร่งด่วน) และมี กรณีศึกษาที่ฝรั่งได้ทำไว้ว่าโปรโมตคอนเทนต์ผ่านปุ่ม Like จะได้ผลดีกว่าการทวีตด้วยนะ (อันนี้มองว่าแล้วแต่ลักษณะคอนเทนต์นะคะ ไว้จะกล่าวถึงในโอกาสต่อไป)

ไม่น่าเชื่อเลยเนอะว่า Facebook เพิ่งมีปุ่ม Like แค่ปีเดียวเอง :D เพราะเอาจริงๆ ก็ต้องยอมรับว่า ปุ่ม Like มีส่วนทำให้พฤติกรรมการเล่นอินเทอร์เน็ตของเราๆ เปลี่ยนไปเยอะเหมือนกัน ทั้งในทางที่ดีและไม่ดีอ่ะเนอะ (ประเด็นนี้ก็เป็นเรื่องน่าสนใจ เอาไว้มีโอกาสจะเขียนถึงอีกครั้งเหมือนกันค่ะ)

ใครมีความเห็นเรื่องการกดปุ่ม Like ยังไง ก็คอมเมนต์มาคุยกันได้นะฮับ :D

ที่มา – Mashable
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^