[Links] การหาเสียงของพรรคการเมืองไทยใน Social Network

ยุคสมัยเปลี่ยนไป การหาเสียงของพรรคการเมืองไทยก็เปลี่ยนตาม เมื่อประชาชนหันมาเล่น Facebook ขลุก Twitter กันมากขึ้น การหาเสียงของพรรคการเมืองในแต่ละพรรคก็ขยับขยายมาใน Social Network เช่นกัน มาดูกันว่าในแต่ละพรรคใช้ Social Media ในการหาเสียงอย่างไรบ้าง :D

ออกตัวไว้ก่อนว่านี่เป็นการรวมลิงก์ Social Media ของพรรคการเมืองหลักๆ นะฮะ และในบล็อกตอนนี้ขอปิดไม่ให้คอมเมนต์นะคะ :D

เบอร์ 1: พรรคเพื่อไทย


เบอร์ 5: พรรครักประเทศไทย

  • เน้นการโปรโมตคุณชูวิทย์
  • หาเว็บไซต์และ Social Media อื่นๆ ไม่เจอ แต่มีการทำคลิป “ให้โอกาสชูวิทย์” เป็นคลิปสั้นๆ 4 คลิป (เท่าที่เจอ) ไม่แน่ใจว่าฉายในสื่อโทรทัศน์ด้วยหรือเปล่า แต่มีคลิปใน YouTube
  • ด้วยความแนวและตลกปนเสียดสีของคลิป ก็ทำให้มีคนบอกต่อกันใน Twitter และ Facebook อยู่ไม่น้อย :D
  • YouTube รวมคลิป “ให้โอกาสชูวิทย์”

เบอร์ 10: พรรคประชาธิปัตย์


เบอร์ 16: พรรคภูมิใจไทย


บทบาทในสื่ออื่นๆ กับ Social Network และการเลือกตั้ง

สำหรับกระแสตอบรับของการหาเสียงผ่าน Social Network ของพรรคต่างๆ ก็มีกระแสตอบรับและต่อต้านปนกันไป เช่น กกต. ห่วงการโปรโมตการ หาเสียง ผ่าน social network “กระหึ่มง่าย คุมยาก” บ้าง หรือ จะมีมาตรการให้แต่ละพรรคออกมาแจกแจงงบประมาณที่ใช้หาเสียงผ่าน Social Network บ้าง หรือกระแสที่ว่าก่อนการเลือกตั้งให้หยุดหาเสียงทุกวิถีทาง ไม่เว้นแม้แต่การโพสต์ใน Twitter หรือ Facebook (นี่แสดงว่าท่านผู้ทรงวัยวุฒิในหน่วยงานแบบนี้ ไม่เข้าใจเรื่อง Social Network เลยใช่ไหม -.-)

ส่วนกระแสในสื่ออื่นๆ เช่น Nation ก็ออกมาจัดงาน “NForum” ว่าด้วยเรื่องของการหาเสียงกับการใช้ Social Media มีวิทยากรและแขกผู้ทรงเกียรติมาร่วมถกประเด็นกันมากมาย งานนี้จะจัดในวันที่ 28 ที่จะถึงนี้ ใครสนใจก็เข้าไปดูรายละเอียดใน Facebook กันได้ฮับ :)

ก็ขอจดบันทึกไว้ในบล็อกเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ชาติไทย ก่อนการเลือกตั้งเราอาจจะได้เห็นดีเบตกันสดๆ ของผู้สมัครคู่เดือด ผ่านทาง Facebook Twitter ก็อาจเป็นได้ ใครจะรู้ :)

ขอบคุณภาพ thumbnail จาก ที่มา
Share.

About Author

I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^