All PostFacebookGoogle+Infographic

[Infographic] มุมแดงกับน้ำเงิน..Facebook กับ Google นาทีนี้ใครเหนือกว่าใคร?

เคยลงไปแล้วกับ Infographic ว่าด้วยคู่ชกระหว่าง Facebook กับ Google (จริงๆ จะเอามาเทียบกันได้ไหมก็น่าสงสัย เพราะขอบเขตของแต่ละเจ้านี่มันต่างกันมาก แต่ก็ถือว่าเป็นศึกชิงพื้นที่ในสังเวียนอินเทอร์เน็ตเหมือนกัน)

จริงๆ Infographic ตัวนี้ข้อมูลสถิติหลายๆ อย่างก็ไม่อัปเดตเท่าไหร่ (เพราะยอดสมาชิกใน Facebook นี่ใกล้จะ 700 ล้านแล้ว) ก็เอาเป็นว่าดูภาพรวมที่อัปเดตกว่าเดิมละกันนะฮะ

แนะนำให้ดูภาพใหญ่ เพราะพอย่อเหลือกว้าง 600px แล้วอ่านยาก ^^ ส่วนใครที่ขี้เกียจอ่าน ดูสรุปย่อคร่าว (มากๆ) ท้ายบล็อกแทนละกันฮะ

อายุ: Google
Facebook มีอายุรวมๆ ที่ 7 ปี ส่วน Google แก่กว่า อยู่ที่อายุ 13 ปี

รายได้: Google
(นับถึงปี 2010) Google มีรายได้อยู่ที่ 29 พันล้าน ส่วน Facebook อยู่ที่ 2 พันล้าน (ต่างกันเยอะนะ)

ผู้ใช้งาน: Google
Google มีผู้ใช้งานอยู่ที่ 1 พันล้าน (ส่วนใหญ่ใช้ Google Search) ส่วน Facebook มี 600 ล้าน user (ตัวเลขจริงใกล้ 700 ล้านแล้ว)

ถ้าเทียบจำนวน user ต่อจำนวนประชากรในอเมริกาละก็…อัตราส่วนตรงนี้ระหว่าง Facebook กะ Google จะอยู่ที่ 2:3

Privacy: มีปัญหาพอกันทั้งคู่
ถึงแม้ Facebook จะโดนโจมตีเรื่อง Privacy Policy แต่อย่านึกว่าใช้ Google แล้วข้อมูลเราจะปลอดภับนะ :P แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกอย่างสามารถตั้งค่าปกปิดข้อมูลของเราได้ “ในระดับนึง” ขึ้นอยู่กับว่าเราจะรู้วิธีตั้งค่า Privacy แค่ไหนนั่นล่ะฮับ

เวลา: Facebook
มีสถิติเทียบเวลาในแต่ละวันของผู้ใช้ว่าใช้เวลาไปกับการทำอะไรในอินเทอร์เน็ตมากที่สุด
Facebook นำโด่งอยู่ที่ 2 ชั่วโมงกว่าๆ ตามมาด้วย Google (1 ชั่วโมงกับ 45 นาที)
แต่จะว่าไป Facebook ชนะในเรื่องนี้นี่เหมือนจะไม่ดี (สำหรับผู้ใช้อย่างเราๆ) หรือเปล่านะ ฮ่าๆ (ติด Facebook กันมากเกินไปแล้วนะเธ้อว์!)

มูลค่าโฆษณา: Facebook
เทียบทั้งค่า Cost Per Click โดยเฉลี่ย และการตีมูลค่า Display Ads จ้ะ

ดูๆ แล้วถึงแม้ Facebook จะยังแพ้ Google ในหลายๆ เรื่อง แต่เนื่องจากตอนนี้ Facebook มียอดผู้ใช้ ยอดคนเข้าเว็บ และยอดอะไรต่อมิอะไรที่พุ่งสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด เลยทำให้ศึกระหว่าง Facebook และ Google ยังเป็นสงครามที่ยังไม่จบ และจะจบยังไงก็ไม่รู้เหมือนกัน ไม่แน่อีกปีสองปีข้างหน้า เราอาจจะเลิกเล่น Facebook เหมือนที่เลิกเล่น hi5 กันไปก็ได้ก็สุดรู้ ฮ่าๆ

ก็มาดูกันต่อไป ยาวๆ ยาวๆ ฮับ ^^

ที่มา – mbaprograminfo
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^