All PostFacebookGoogle+Social NetworkTwitter

[ผลสำรวจ] จำนวนการเข้าชมเว็บไซต์กว่า 31% มาจากการคลิกลิงก์ที่มีคนแชร์ลง Social Network

จะทำเว็บให้มีคนเข้ามาดูเยอะๆ ต้องทำอย่างไร?

คาดว่าในใจของหลายๆ คนยังคงมีคำว่า “SEO” เป็นคำตอบสุดท้าย (ในยุคที่ปุถุชนคนเล่นอินเทอร์เน็ตยังนิยมหาข้อมูลใน Search Engine เป็นหลัก) แต่ว่าเนื่องจากในปัจจุบันนี้ พฤติกรรมการเล่นอินเทอร์เน็ตของเราเริ่มหันเหเข้ามาสู่สิ่งที่เรียกว่า “Social Network” มากขึ้น แถมขอบเขตของการเล่นอินเทอร์เน็ตเราไม่ได้จำกัดอยู่ใน PC เยี่ยงวันวาน เราเริ่มมี smart phone เล่นอินเทอร์เน็ต (ถึงจะไม่ใช่ 3G ก็เถอะ ฮา) เช็ก Facebook เปิด Twitter อ่าน Blog จาก Feed Reader กันผ่าน mobile มากขึ้น เพราะฉะนั้น เป้าหมายของการ “ทำเว็บให้มีคนอ่าน” ก็จะไม่ได้หมายถึง “การทำ SEO” อย่างเดียวแล้ว เพราะอย่างที่บอกว่ากระแส “Social Network” นี่ก็มาแรงจนมองข้ามไม่ได้ เพราะก็มีหลายๆ ครั้งที่เราอ่านหรือรับรู้ข่าวสารจากการ “Share” ของเพื่อน เรารู้เรื่องดราม่าผ่านทวีตของใครสักคน และหลายๆ ครั้งที่เรารู้จักเว็บใหม่ๆ ผ่านการกด “Like” ของเพื่อน จริงไหมฮับ :D

มีผลสำรวจจาก Sharethis ที่เป็นบริการแจกปุ่ม Social ทั้งหลาย ให้ง่ายและสะดวกในการเอาไปแปะในเว็บมากขึ้น เป็นสถิติที่น่าสนใจว่า “กว่า 31% ของจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์ มาจากการคลิกลิงก์ที่มีคนแชร์ลง Social Network”

จะเห็นว่า Facebook นำโด่งในเรื่องของเปอร์เซ็นต์การคลิกเข้าชมเว็บไซต์ แต่ว่าโดยเฉลี่ยแล้ว Twitter จะมีจำนวนคลิกต่อลิงก์สูงกว่า Facebook นะ :P

อ่านที่มาของผลสำรวจนี้ได้ที่ Techcrunch ฮับ

จบท้ายด้วยจำนวนการเข้าชมเว็บ Faceblog.in.th ตั้งแต่เปิดจนถึงตอนนี้ (เอามาให้ดูว่า Social Network ช่วยเรียกคนเข้าเว็บได้จริงๆ นะ แต่ว่าในเว็บอื่นๆ ก็ต้องดูเป็นกรณีๆ ไปด้วยอ่ะเนอะ เพราะบางเว็บก็ต้องใช้พลัง Search Engine เป็นหลัก แล้วใช้ Social Sharing เป็นกำลังเสริมไรงี้ ^^)

บทความที่เกี่ยวข้อง

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^