All PostApplicationDownloadFacebook

[Edited: ใช้ได้แล้ว] เล่นก่อนใคร Facebook for iPad!!!

สำหรับใครที่เล่น Facebook for iPad แล้ว โดนบล๊อคเมื่อวานนี้นะครับ เข้าไปโหลดโปรแกรม Facefoward ใน Cydia จากนั้นก็ลง Facebook ใหม่ครับ (ที่มา)

หลังจากที่มีภาพหลุดออกมาสำหรับ Facebook for iPad อย่างเป็นทางการ หลังจากข่าวออกไม่นานพบว่ามี Facebook for iPhone มีโค้ดของ iPad ซ่อนอยู่ ซึ่งเว็บอย่าง redmondpie.com ก็ได้ออกมาบอกวิธีในการเปิดโค้ดตัวนี้มาใช้สำหรับ iPad ครับ แต่วิธีการเปิดนี้ต้องเป็นเครื่องที่เจลเบรคเรียบร้อยแล้วเท่านั้นครับ เพราะเราต้องใช้โปรแกรมใน Cydia ช่วยครับ

สิ่งที่ต้องมีครั้งนี้

  1. iPad (แน่ล่ะ) ที่เจลเบรคแล้วนะครับ!
  2. แอป Facebook for iPhone
  3. โปรแกรม iFile

วิธีทำ

เมื่อโหลดทั้งสองโปรแกรมเรียบร้อยแล้ว ให้เข้าโปรแกรม ifile ครับ และเลือกที่ Applications

เมื่อเข้าไปแล้วเราจะเห็นชื่อโฟลเดอร์ที่งงมากใช่ไหมครับ เราปรับที่ตรงรูปเฟืองข้างล่าง แล้ว ให้เลื่อน Application Names ให้เป็น ON

จากนั้นชื่อโฟลเดอร์จะเปลี่ยนเป็นชื่อแอปของเรา ให้เราหาโฟลเดอร์ที่ชื่อว่า Facebook ครับ

จากนั้นหาเข้าที่ Facebook.app  –> หาไฟล์ชื่อว่า Info.plist กดเลือกที่ Property List Viewer 

จากนั้นเลือกที่ UIDeviceFamily  ปรับตัวเลขด้านขวาจาก 1 ให้เป็น 2 ครับ

จากนั้นกด Done ออกจากโปรแกรม แล้วทำการรีบู๊ทใหม่ครับ  เมื่อเราเปิดโปรแกรม ก็จะกลายเป็นเวอร์ชั่น ipad แบบที่เหมือนกับรูปที่หลุดมาไม่มีผิดเพี้ยนเลยครับ!!

ต้องบอกไว้ก่อนว่าตัวนี้เป็นโค้ดที่ใส่เพื่อเตรียมการของ Facebook ยังไม่ถือว่าเป็นตัวจริงๆอย่างเป็นทางการ จากที่ลองใช้นั้นยังมีสิ่งที่ต้องพัฒนาเพิ่ม ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์ที่ขึ้นว่า via iPhone ซึ่งน่าจะเป็น via iPad มากกว่า ถ้าใครยังไม่ใจร้อนหรือไม่อยากเจลเครื่อง ผมว่ารอตัวเต็มจะดีกว่าครับ น่าจะสมบูรณ์กว่านี้ครับ

ที่มาredmondpie.com
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
freeclub
the authorfreeclub
นานๆ จะแวะเข้ามา