All PostApplicationFacebookInstagramMobileSocial Network

Instagram กำลังจะครองโลก! เล็งตีเมือง Android เป็นเป้าแรก

เพิ่งเขียนบล็อกไม่นานนี่เองถึง สถิติของ Instagram | 9 เดือน, 150 ล้านรูป, 7 ล้านผู้ใช้ จริงๆ มีจุดนึงที่ไม่ได้เอ่ยถึงก็คือ ผู้บริหาร Instagram บอกว่า “ไม่มีแผนที่จะทำแอป อตก บน Android ในเร็วๆ นี้” แต่อยู่ๆ พี่แกก็เปลี่ยนใจซะงั้น :h_confuse:

จากบทสัมภาษณ์ในเว็บนอก ผู้บริหาร Instagram บอกว่ามีแผนที่จะทำแอปลงมือถือ Platform อื่นๆ เร็วๆ นี้ และใน Android เป็นเป้าหมายที่แรก

“Android is a major priority for us, but first we have to build the team, and find the best people in the world to work on these projects.”

เหตุผลที่ตัดสินใจขยับขยายแอป อตก ไปยังมือถือแพลตฟอร์มอื่นๆ เพราะต้องการสร้าง Photo Sharing Social Network ที่เชื่อมต่อระหว่างนักชอบถ่ายรูปทั้งหลายกับคนที่มีรสนิยมเดียวกันทั่วโลก

“There’s this large network underneath where people can connect and follow inspiring photographers and friends around the world.”

บางคนคงเคยรู้มาบ้างว่า Instagram ในยุคแรกสุดมีพนักงานอยู่ 2 คน (แล้วขยับมาเป็น 4 และเป็น 6 ในเวลาถัดมา) พร้อมกันนี้ก็ประกาศหาเพื่อนร่วมทีมเพื่อมาทำแอปใน Android และอื่นๆ พร้อมกับทิ้งท้ายไว้ว่า “ความเปลี่ยนแปลงยิ่งใหญ่กำลังจะมาเร็วๆ นี้” (น่าจะมีฟิลเตอร์ใหม่มาให้เล่นแหงมๆ กริ๊บกริ๊ว :hn_heuheu: )

We have a really big release coming out soon that really changes the way you look at filters.

นี่จะเป็นการตอบโต้ของ Instagram เพื่อมาสู้ Facebook (ที่บอกว่าจะทำฟิลเตอร์ของตัวเอง) ไหมก็สุดรู้ แต่ก็เป็นการออกตัวครั้งแรงสุดของ Instagram เลยนะนี่ :h_funfun:

ที่มา – The Next Web
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^