All PostApplicationFacebookMobile

[รีวิวลวกๆ] Facebook for iPad ออกเสียที! by @freeclub

หลังจากที่หลายคนรอคอยว่าเมื่อไหร่ Facebook มันจะออก Facebook for iPad เสียที เพราะจากที่เห็นภาพหน้าตาของ Facebook สำหรับ iPad ()ก็ไม่เห็นออกอะไรมาเสียที จนมีวิธีแหกคอกให้ Facebook ของ iPhone กลายเป็นของ iPad ซึ่งของจริงก็ยังไม่มาเสียที (ย้ำเป็นรอบที่สาม) จนมีการออกมาวิเคราะห์แล้วว่า แท้จริงเมื่อไหร่ มันจะมา

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดการเปลี่ยนแปลงใน Facebook ของ iPad เพราะพวก 3rd party เมื่อเปิดเข้าตอนแรก ดันเด้งเข้า YouTube กันหมด ซึ่งน่าจะเกิดจากการที่ Facebook เรียกแขกกลับมา

และวันนี้ Facebook สำหรับ iPad ก็ออกมาแล้วครับ!! แท้แด~~~~~~~~~~~

เหมือนกับภาพที่เคยเห็นมาครับ ยังไงยังงั้น ถ้าใครได้ลองใช้ตอนช่วงที่แหกคุกมาแล้ว ก็คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก
ส่วนฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ Facebook แนะนำมีดังนี้จ้ะ

เนวิเกเตอร์ที่จะเคยแจ้งเตือนความเคลื่อนไหว และมีข้อความ รวมไปถึงเพื่อนที่แอดมาใหม่ มันจะแจ้งเตือนตรงนี้ครับ

ระบบค้นหา

ต้องบอกว่าความจริงแล้ว แอป Facebook ทำมาเพื่อสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งเดียว (เพราะว่านอกนั้นไม่สร้างขึ้นมาก็ได้) นั่นก็คือ การอัปโหลดรูปครับ เพราะนอกนั้นเราสามารถใช้งานอย่างอื่นจาก Facebook ที่เข้าผ่าน Safari ได้อยู่แล้ว แถมดีกว่าอีกเพราะว่าใน Safari จะเห็นไทม์ไลน์ของเราได้ด้วย

มาดูหน้า Wall กันครับ

ทดสอบตั้งสเตตัสครับจะเห็นว่าสเตตัสมีให้เลือก แท็กเพื่อน แท็กที่อยู่ และรูปภาพ รวมไปถึงสามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้อีกด้วยครับ

สรุปแบบลวกๆ ก็คือ ในที่สุด Facebook ก็ได้ส่งแอปนี้ออกมาซักที แต่ก็ออกมาในความรู้สึกที่ว่า พอไปวัดไปวาได้ ซึ่งจากการที่ Facebook ได้เปลี่ยนเป็นแบบไทม์ไลน์ แต่เมื่อมาใช้งานกลับพบว่าไม่มีหน้าไทม์ไลน์ให้เห็น จึงได้กลายเหตุผลที่ว่าพอไปวัดไปวาได้ครับ เพราะมันสามารถใช้เล่นได้ แต่ยังไม่เทียบเท่ากับ Facebook ที่มีในเว็บเลย ซึ่งประเด็นที่หน้าสนใจก็คือว่า หลังจากที่ Facebook ออกมาปรับไทม์ไลน์ให้ผู้ใช้ทุกคน สำหรับ Mobile จะมีหน้าตาอย่างไรครับ

ป.ล. ข้อดีสำหรับคนที่ไม่ชอบแถบ Ticker ก็คือ ใน Facebook ไอแพดนี้ไม่มีแถบนี้มากวนใจแล้วครับ เย้!

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
freeclub
the authorfreeclub
นานๆ จะแวะเข้ามา