All PostSocial Network

[Thaiflood] แนะนำช่องทางต่างๆ ในการรับข่าวสารเรื่องน้ำท่วมผ่านอินเทอร์เน็ต

ท่ามกลางกระแสน้ำที่จะเอาอยู่ (เหรอ) คุมได้ (หรา) อย่าตระหนก (ฮ่วย) :h_mong: ก็มีข่าวมากมายจากทั่วทุกสารทิศ ทั้งจริงบ้าง กุบ้าง มั่วนิ่มบ้าง ด่ากันบ้าง แล้วเราจะเชื่อใคร หรือรับฟังข่าวสารจากที่ไหนได้บ้าง (ฟะ) ณ วันนี้ มีบางช่องทางที่น่าติดตามเพื่อเกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมฮับ :ot_ok:

ทั้งนี้ที่เลือกๆ มา ก็เลือกจากสื่อที่เชื่อถือได้, มีการตรวจสอบข้อมูลก่อนทวีต (หรือโพสต์ในเฟซบุ๊ก) นะฮับ อาจจะไม่ได้แนะนำทุกสื่อได้ครบถ้วนกระบวนความ เอาเป็นว่าก็ใช้ดุลยพินิจของท่านๆ ก่อนจะตัดสินใจติดตาม follow กันเอาเองเด้อค่ะเด้อ จุบุ๊ :ot_runjub:

Siamarsa.org

เว็บรวบรวมข้อมูลน้ำท่วม, ศูนย์อพยพ ที่มีการตรวจสอบข้อมูลตลอดเวลา รวมถึงเป็นแหล่งประกาศหาอาสาสมัครไปช่วยเหลือตามที่ต่างๆ เช่นกรอกทรายใส่กระสอบ อะไรงี้เป็นต้นจ้ะ

:twt: Twitter @Siamarsa
:fb: Facebook Siamarsa


@paipibat

เค้าบอกว่าตัวเองเป็น “คนธรรมดาที่รายงานข่าวสารภัยพิบัติ” แต่ตามคุณภัยพิบัติมาตั้งแต่แรกแล้ว ลักษณะการรายงานข่าวไม่ธรรมดาเลยฮับ เป็นมืออาชีพมากๆ และรายงานข่าวที่มีที่มายืนยันเชื่อถือได้ในระดับนึงจ้ะ

:twt: Twitter @paipibat
:fb: Facebook @paipibat Fan Page


@thaipbs

เป็นอีกสำนักข่าวที่ได้รับคำชมว่ารายงานข่าวน้ำท่วมได้ดีเป็นอันดับต้นๆ ทั้งในสื่อโทรทัศน์และอินเทอร์เน็ตฮับ (มีเว็บไซต์ด้วย แต่แนะนำให้ตามในทวิตเตอร์ดีกว่าจ้ะ)

:twt: Twitter @thaipbs


SpringNewsTV

สถานีข่าวทางเคเบิลทีวี-ดาวเทียมทั่วไป เป็นอีกสำนักข่าวที่ทำข่าวน้ำท่วมได้เร็ว ทันเหตุการณ์ เสียดายไม่มีทางฟรีทีวี แต่ดูผ่านอินเทอร์เน็ตได้ที่เว็บไซต์เค้าล่ะ springnewstv.tv

:twt: Twitter SpringNewsTV


Siam Intelligence

SIU ก็เป็นอีกสื่อที่บอกต่อข่าวสารข้อมูลเรื่องน้ำท่วม วิธีการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้ดีฮับ

:twt: Twitter Siam Intelligence


MOLOME Thaiflood

เป็นเพจเฉพาะกิจที่รวมภาพติดแท็ก #thaiflood ฮับ เข้าไปดูสภาพพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมได้ มีรูปอัปเดตเป็นปัจจุบันเยอะอยู่เหมือนกัน

MOLOME Thaiflood


gamling.org

คำนิยมจาก @iannnnn “เว็บนี้เจ๋งสุดละ
ใช้ง่ายดูง่าย ช่วยกันปักหมุดรายงานสถานการณ์
พร้อมถ่ายรูปลงไปได้ด้วย เห็นภาพชัดดีครับ

มีลงบันทึกเวลาได้ด้วย เลยทำให้รู้ว่าเป็นข้อมูลสดจริงๆ”

เข้าไปดูในเว็บก็เห็นจริงตามคำนิยม เลยเอามาบอกต่อฮับ :h_beard:

gamling.org

นอกจากนี้ก็จะมีช่องทางอื่นๆ ที่เคยเขียนถึงไปแล้ว ได้แก่ Google Crisis Response เปิดแผนที่เช็กสถานการณ์น้ำท่วมประเทศไทย 2554 และ [Thaiflood] ลงทะเบียนรับ SMS แจ้งเตือนระดับน้ำเพื่อระวังภัยได้ฟรี ที่ infoaid.org จ้ะ ใครใคร่ติดตามข่าวด้วยทางไหน ก็เชิญไลค์หรือ follow ได้ตามอัธยาศัยนะฮับ :h_cubcub:

ท้ายสุด (อันนี้ส่วนตั๊วส่วนตัว แฮ่) คือเพิ่งทำเพจ “กระสอบทรายไทยแลนด์” ว่าด้วยการรวมสิ่งประดิษฐ์รับวิกฤตน้ำท่วมและไอเดียป้องกันน้ำเข้าบ้านในรูปแบบต่างๆ จะเข้ามาดูไอเดียเจ๋งๆ หรือร่วมส่งรูปการกั้นบ้านในรูปแบบต่างๆ ก็ยินดีต้อนรับนะฮ้าฟฟ :h_lovemak:

:fb: Facebook กระสอบทรายไทยแลนด์

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^