ApplicationDevelopmentFacebook

Facebook จะลบ App Profile Pages ในเดือนกุมภาพันธ์ 2012

คิดว่าหลายๆ คนที่ทำ App และมีหน้า App Page เป็นของตัวเอง จะต้องเคยงงมาก่อนแน่ๆ ว่า App Page กับ Facebook Page มันจะต่างกันตรงไหนมั่ง (ฟะ) คือจุดที่ทำให้ App Pages มันต่างกะ Facebook Pages แบบชัดๆ เลย ก็คือปุ่ม Go to App แบบนี้นี่แหละ

แต่โดยตัวระบบภายในแล้ว Facebook Pages ในตอนนี้ ถือว่ามีการพัฒนาอะไรต่อมิอะไรไปเยอะกว่า Facebook App Pages มากๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบ API เอย ระบบ Insights อะไรต่อมิอะไรเอย ก็เลยทำให้ Facebook ตัดสินใจ ทุบ Facebook App Pages ทิ้ง โดยในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้านี้ Admin ของแอปจะเห็นหน้าต่างแบบนี้โผล่ขึ้นมา ใจความแจ้งว่า Facebook จะยุบแอปเพจในวันที่ 1 ก.พ. 2012 นี้แล ชะเอิงเงย :h_fadeout:

เจ้าของ App Page สามารถทำการ migrate ไปเป็น Facebook Page ได้ โดยจำนวน Likes ของ App Page จะตามไปอยู่ในหน้า Facebook Page อันใหม่ครบถ้วน (พร้อมทั้งชื่อ Page และ url ของ Page) แต่ว่าไม่ได้เอา Content ใน App Page ไปด้วยนะฮับ เพราะงั้นเจ้าของเพจก็ทำการสำรองข้อมูล, รูป อะไรต่อมิอะไร เอาไว้ก่อนเด้อค่ะเด้อ

ทั้งนี้ Facebook บอกว่า กระบวนการ migrate App Page จะใช้เวลาหน่อย (มากสุดก็สัปดาห์นึงถึงจะ migrate สมบูรณ์ฮิ)

และ! Admin ของ App Page ต้องกด migrate กันด้วย Facebook ถึงจะทำการ migrate ให้ ถ้าครบกำหนดของการทุบ App Page ทิ้ง แล้ว Admin ไม่ได้กระทำการ migrate ใดๆ App Page ก็จะสูญหายไปถาวร แต่พวกสถิติคนเข้าใช้แอปอะไรงี้ ก็จะส่งตรงไปที่ตัว App แทน

สำหรับ App ใหม่

แอปใหม่ๆ ใน Facebook จะไม่ได้มีหน้า App Profile Page โดยอัตโนมัติ แต่สามารถสร้าง Page ได้ โดยในหน้า Advanced Tab ในส่วนของ Dev App ก็จะมีตัวเลือกตามภาพให้เลือกฮับ

ที่มา – Facebook Developers
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^