All PostSocial NetworkYouTube

[Clip] รวม Covered เพลง “ลูกอม” จากทั่วสารทิศ

สารภาพตามตรงว่าก่อนหน้านี้เคยได้ยินชื่อเพลง “ลูกอม” มาพักนึงแล้ว (คือเห็นคนร้อง cover กันเยอะมากใน YouTube ง่ะ) จนมาวันนึงก็เพิ่งได้รู้ว่า อ้าว นี่มันเพลงที่เราเคยฟังมาก่อนนี่หว่า! (จะตกอยู่ในอาการตะลึงพรึงเพริดเสมอถ้าเจอเพลงที่เคยฟังผ่านๆ แบบว่าไปไหนก็เจอแต่เพลงนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเป็นกับเพลง “เธอคือใคร” ของ ETC และ “เบา เบา” ของ Singular มาแล้ว)
จนคุยกันกับคนรอบตัวไปมา ก็ไปเจอบล็อกของคุณ jojobaoil รวมคลิปที่ cover เพลง “ลูกอม” เอาไว้ (มีศิลปินที่น่าจะรู้จักกันอย่างพี่โรสและ room39 ด้วยนะเอ้อ) ก็เลยขออนุญาตนำบล็อกมาลงเอาไว้ที่นี่เสียหน่อย ลองมาฟังเพลงลูกอมเพราะๆ ในเวอร์ชั่นของแต่ละคนกันฮับ ถ้าใครยังไม่เคยฟังหรือรู้จักเพลงนี้มาก่อน ก็มาเริ่มต้นรู้จักไปพร้อมๆ กันเลยเด้อค่ะเด้อ :red_music:


ประวัติเพลงลูกอม และวงวัชราวลี (คร่าว ๆ)

เริ่มจากพี่ตั้ม จะแต่งงาน จึงมาให้พี่ป๋ำช่วยเขียนเพลง เพื่อเซอร์ไพร้ส์เจ้าสาวในวันแต่งงาน พี่ป๋ำจึงเขียนเนื้อร้อง ทำนอง เรียบเรียง และให้พี่นิวช่วยเขียนเนื้อเพิ่มเติม แล้วส่งเดโมมาให้กับพี่ตั้ม พี่อาร์ท พี่มิ้ว พี่จุ๊บ (ทุกคนเป็นเพื่อนที่เรียนมาด้วยกันที่สวนสุนันทา ทุกคนทำงานด้านดนตรี แต่ไม่ได้ทำด้วยกัน และไม่เจอกันมาร่วม 10 ปี) ก่อนวันแต่งงานไม่กี่วัน วันนั้นทุกคนสละเวลามา และทำการบ้านส่วนตัวมา เพื่อมาอัดเพลง ทั้งร้อง ทั้งภาคดนตรี เสร็จภายใน1 วัน ตั้งแต่ประมาณเที่ยงๆจนถึงเช้ามืดของอีกวัน
พอถึงวันแต่งงาน เพลงนี้นำไปเปิดวันแต่งงาน และเจ้าบ่าวได้กระซิบบอกกับเจ้าสาวว่า
” เพลงนี้เพื่อเธอ มันเป็นของเธอรู้ไหม สัญญาจะดูแลเธอจากนี้ ตลอดไป ..”
หลังจากงานแต่งงานเสร็จสิ้น เพลงนี้ได้ถูกนำมาเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต และมีกระแสมาพอสมควร มีการถามไถ่ถึงเจ้าของเพลง พี่ป๋ำจึงเรียกเพื่อนๆมาประชุมกันว่า เราคงจะต้องตั้งชื่อเพลง ชื่อวงแล้ว ซึ่งก็มีชื่อมากมายที่ถกเถียงกัน สรุปมาจบที่ เพลงนี้เกิดจากงานแต่งงานนี้ เพลงนี้มอบให้เจ้าสาวคนนี้ เพราะฉะนั้นเราต้องให้เกียรติกับอะไรที่ทำให้เพลงนี้เกิดขึ้น จึงมาสรุปด้วยชื่อของเจ้าสาว เจ้าสาวมีชื่อว่า “”ลูกอม” และชื่อจริง “วัชราวลี”

(ขอบคุณที่มา >> http://www.youtube.com/watch?v=018UMWioeW4)

+ Clip แรกนี่เป็น Original ครับ

+ ชอบ covered ตัวนี้สุด ร้องเล่นโดย โรส

+ คนนี้ร้องเพราะอ่ะ ชอบๆๆๆ >///< 24littlehourss

+ นี่ก็เพราะ..มน ณ Room39 ร้อง

+ by The 38 Years Ago

+ น้องคนนี้ก็โอนะ เค้าลองเปลี่ยนวิธีการร้องดูว่างั้น..หน้าอาจไม่ใส แต่ลองใช้ใจฟัง #อั๊ยย๊ะ!!

ที่มา – jojobaoil
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^