All PostApplicationFacebook

If I Die: โพสต์ข้อความสั่งเสียผ่าน Facebook ได้ ถึงแม้ว่าเราจะตายไปแล้ว

“เราทุกคนก็คงรู้วันเกิด แต่มีสักกี่คนที่รู้วันตาย” :h_shot: ประโยคนี้เราคงรู้แก่ใจกันดี และก็คงมีหลายๆ คนที่ไม่ได้เตรียมการอะไรเพื่อคนที่เรารักหลังเราตายไปแล้ว (ก็แหม อายุอานามบางคนก็ยังวัยสะรุ่นอยู่ ใครจะมาคิดถึงเรื่องตงเรื่องตายจริงไหม) แต่ถ้าใครที่ตระหนักซึ้งถึงเรื่องนี้ และอยากจะมีข้อความสั่งเสียหลังตายไปแล้วให้ครอบครัวหรือเพื่อนฝูงได้เห็นผ่าน Facebook ละก็ App นี้ก็อาจจะเป็นคำตอบของคุณก็ได้ฮับ

ถ้าเราเข้าใช้แอป If I Die เราก็จะสามารถโพสต์ข้อความสั่งเสียลงบน Wall ของเราได้ในรูปแบบของคลิปหรือ Text ธรรมดา (อาจจะอยากบอกรักใครสักคนถึงเราจะตายไปแล้วไรงี้) โดยหลังจาก install app แล้ว ระบบก็จะให้เราเลือกเพื่อน 3 คนที่ไว้ใจได้ มายืนยันว่าเราตายไปแล้วจริงๆ จากนั้นข้อความสั่งเสียของเราก็จะโพสต์ขึ้น wall ให้ (เป็นระบบ Trusted Friends ที่เอาไว้ปลดล็อกรหัสเข้า Facebook ของเรานั่นเอง) โดยที่ผู้สร้างแอปเผยแนวคิดที่ว่า บางทีการสั่งเสียเป็นจดหมายหรือพินัยกรรมอะไรก็ตาม มันอาจจะไม่ได้ถึงตัวผู้รับจริงๆ (อย่างที่เราจะเห็นได้ว่าในละครน้ำเน่าหลายๆ เรื่อง ก็มีการเปลี่ยนแปลงพินัยกรรมอะไรงี้เนาะ ฮา) แต่ถ้าคุณใช้ If I Die ก็มั่นใจได้เลยว่าข้อความที่คุณต้องการจะส่งถึงใครสักคน มันจะถูกส่งถึงคนๆ นั้นแน่ๆ เก๋ซะไม่มีอ่ะตัวเธอ :h_song:

ในอนาคต ผู้สร้างแอปนี้บอกว่าจะพัฒนาให้แอปสามารถวางแผนให้เราโพสต์ข้อความได้อย่างต่อเนื่อง (ถึงแม้เราจะตายไปแล้ว) เช่น แม่คนนึงมีลูกที่ยังเป็นเบบี๋ แต่อยู่มาวันนึงเธอค้นพบว่าตัวเองเป็นโรคมะเร็งระยะที่สองและจะอยู่ได้อีก 2 ปี ระหว่างนี้เธอก็เลยอัดคลิปพูดถึงลูกไปเรื่อยๆ ผ่าน If I Die และตั้งให้คลิปนี้โพสต์หาลูกทุกปีในวันเกิดอะไรแบบนี้ ก็สามารถทำได้

ทั้งนี้ ถ้าใครสนใจใช้บริการก็เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ลิงก์ล่างนี้โลด (ฟรีจ้ะ)

ว่าแต่ว่า…ถ้ามีใครสักคนที่เสียชีวิตไปแล้ว โผล่ขึ้นมาโพสต์ข้อความบน Facebook ก็คงน่าสยองดีไม่หยอกนะ เพราะงั้นก็บอกด้วยว่าเป็นข้อความสั่งเสีย เขียนไว้ก่อนตายอะไรงี้ก็ดีนะฮัฟฟฟ :h_wah:

ที่มา – Mashable
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^