All PostFacebookMobileSocial Network

ถ้า Facebook Smartphone มีจริง อาจจะใช้วิธี Poke to unlock ก็เป็นได้

มีข่าวนึงเกี่ยวกับ Facebook ในสัปดาห์ที่ผ่านมา (ที่ไม่ได้เขียน) ก็ขอเอามาเล่าในตอนนี้เลยละกัน ว่า Facebook มีข่าวลือว่าซุ่มเตรียมทำ Smartphone ของตัวเองฮับ ไม่ใช่มือถือที่มีปุ่ม Facebook แบบแต่ก่อนแล้วนะ แต่ระบบปฏิบัติการเอยอะไรเอยเป็นของ Facebook หมดเลย ซึ่งฟังๆ ดูแล้วก็ค่อนข้างมีความเป็นไปได้อยู่มาก จากที่เห็นว่าหลังๆ Facebook จะชอบแยก Application ออกมาเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็น Facebook App, Facebook Pages Manager, Facebook Camera และ Facebook Messenger พร้อมกับมีข่าวมาว่า Facebook ได้ตัววิศวกร iPhone และ iPad มาร่วมงานด้วยอีกต่างหาก!

ทั้งนี้เราก็ไม่รู้ว่า Facebook จะทำ Smartphone ของตัวเองจริงหรือไม่ และถ้าทำออกมา ระบบปฏิบัติการของ Facebook จะออกมาอีท่าไหน จะแตกต่างกับเจ้าอื่นในท้องตลาดหรือไม่? ทั้งหมดนี้ก็ยังเป็นปริศนาที่ต้องมาตามข่าวกันต่อไปน่ะนะฮับ แต่ว่าก็มีคนเดาออกมาเล่นๆ และดีไซน์ออกมาด้วยว่า Facebook Smartphone อาจจะมีหน้าตาเป็นงี้ก็เป็นได้ โดยผลงานดีไซน์นี้เป็นของคุณ Jay Moon ที่ทำการ mock up หน้าตา Facebook Smartphone มาให้ดูกันฮับ

หน้า Log Screen อาจจะมี Notification โชว์หรา เหมาะแก่ขาเสพ Facebook ยิ่งนัก :h_whaaaa:

หน้าเมนู มีแต่ฟีเจอร์ใน Facebook ล้วนๆ

หน้า Update Status

พร้อมกันนี้ คุณ Sean Percival ก็ได้ทำการเดา (และดีไซน์) ออกมาเล่นๆ ว่า Facebook Smartphone อาจจะใช้วิธี “Poke to unlock” ก็ได้นะ (ว่าแต่คอนเซ็ปต์คุ้นๆ ไหม เหมือนมือถือตระกูลไออะไรซักอย่าง ฮ่า :ot_jimjukjuk:)

ก็ดูเล่นๆ ขำๆ นะฮับ ใครคิดว่าดีไซน์ของ Facebook Smartphone น่าจะมีอะไรแตกต่างไปจากนี้ ก็เดาและคอมเมนต์มาให้อ่านกันโลดจ้ะ :h_kungfu:

ที่มา – The Next Web
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^