All PostFacebookSocial Network

เครื่องมือวิเคราะห์การใช้ Social Network ของแบรนด์ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า

มีข่าวประชาสัมพันธ์จ้ะ ตอนนี้ทีม Zocial Inc ที่เป็นทีมเก็บสถิติวิเคราะห์ Social Network ของไทย ได้ทำการทำระบบจัดอันดับของ Brand ในประเทศไทย ที่ใช้ Social Network ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากที่สุด โดยนับจากการรวมของ Facebook Like, Twitter Follower, Youtube Subscribe, Instagram Follower จะเท่ากับการ “เข้าถึง (Reach)” ของแต่ละ Brand ว่ามีความสามารถเท่าไร ซึ่งจะเป็นตัววัดว่าแต่ละแบรนด์ ทำไปแล้วเป็นยังไงบ้าง เพื่อเป็น ตัววัด (Benchmark) ของการทำ Digital Marketing ของคนไทย ซึ่งการจัด Thailand Social Networks Ranking นี้จะเป็นการช่วยกระตุ้นให้ องค์กรและแบรนด์ต่างๆ เริ่มหันมาตระหนักถึงการใช้ Social Network ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นช่องทางที่มีศักยภาพ เข้าถึงกลุ่มคนได้กว้าง และกำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แบรนด์ไหนที่อยากวิเคราะห์ข้อมูลตัวเองใน Social Network ต่างๆ ได้เจาะลึกถึงกึ๋น ก็เข้าไปใส่ข้อมูลได้ที่ http://zocialrank.com/brandranking/ นะฮับ ซึ่งขั้นตอนการแอดก็ไม่ยาก ใช้ Facebook Account ที่เป็นแอดมินของเพจนั้นๆ มาล็อกอิน แล้วทำการเพิ่มข้อมูล Social Network ต่างๆ ของแบรนด์ ทั้ง Facebook, Twitter, YouTube, Instagram และหลังจากนั้นก็รอทีมงานตรวจสอบว่าเป็นแบรนด์จริงๆ หรือเปล่า จากนั้นก็จะสามารถใช้เครื่องมือวิเคราะห์ตัวเลขต่างๆ ได้ โดยข้อมูลตัวเลขก็จะอัปเดตทุกวันจ้ะ :h_movemove:

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^