All PostInstagramSocial Network

Instagram อัปเดต Term of Service โดยอิงจาก feedback ผู้ใช้มากขึ้น

20-12-2555 19-44-19

เพิ่งสรุป มหากาพย์เรื่อง Term of Service ของ Instagram ไปไม่ทันไร ตอนนี้ Instagram ก็ออกมาบอกว่าจะกลับไปทบทวนการปรับปรุง Term of Service และใช้ภาษาที่ชัดเจนและเข้าใจง่าย ไม่คลุมเครือให้ตีความได้ผิดๆ อีกแล้วจ้ะ :h_rabbit:

ทั้งนี้เรื่องจาก feedback ของผู้ใช้ เค้าก็เลยจะกลับไปใช้เงื่อนไขการใช้งานในส่วนของ “โฆษณา” แบบเดิมตั้งแต่ที่ใช้มาาตั้งแต่ปี 2010 ซึ่ง Instagram ก็บอกด้วยว่า จริงๆ การขอสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้เพื่อเอาไปใช้ในเชิงโฆษณาเนี่ย โฆษณาจะเป็นอะไร Instagram ก็ยังไม่ได้พัฒนาระบบออกมาด้วยซ้ำ เค้าต้องใช้เวลาเพื่อทำตามแผนให้สมบูรณ์ก่อน และจะกลับมาหาผู้ใช้และอธิบายใหม่ว่า Instagram จะใช้แผนโฆษณาอย่างไร

นอกจากนี้สิ่งที่ผู้ใช้กังวลมากที่สุดในเรื่อง “สิทธิ์ความเป็นเจ้าของรูปบน Instagram, Instagram มีแผนจะขาย content ของเราหรือเปล่า” ในจุดนี้ Instagram บอกว่า “จะไม่ขายรูปของผู้ใช้แน่นอน และไม่เคยทำ” นอกจากนี้ “Instagram ไม่ได้เป็นเจ้าของรูปของเรา เรานั่นแหละเป็นเจ้าของรูปที่เราอัป”

และท้ายที่สุด Instagram มีปรับ Term of Service เล็กน้อยในส่วนที่ใช้ภาษาไม่ชัดเจน ก็ไปอ่าน Term of Service กันได้ใหม่ และการเปลี่ยนแปลงใหม่นี้จะมีผลตั้งแต่วันที่ 19 มกราคมปีหน้าเป็นต้นไปฮับ

ที่มา – Instagram

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^