All PostFacebookFacebook Pages

“พวกเราจะบริหารประเทศได้ดีถ้าไม่มีประชากรสวะอย่างพวกคุณ” วาทะเด็ดบน Facebook Page ของ ส.ส. ปชป.

มีดราม่ามาฝากกันล่ะฮับ คือตอนนี้เนี่ยเค้าก็กำลังจับตาดูการหาเสียงของผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพฯ กันอยู่ใช่ม้า แล้วแต่ละพรรคก็หาเสียงกันไปสิ.. ทีนี้เรื่องของเรื่องก็คือคุณสาธิต ปิตุเตชะ ที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระยอง เขต 1 แกก็ช่วย ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ หาเสียงผ่าน Facebook Page ของตัวเองเหมือนกัน แล้วก็คิดแคมเปญขึ้นมากะเอาขำๆ ว่า นี่คือภาพการลงพื้นที่หาเสียงของผู้ว่า ปชป. นะจ๊ะ มาร่วมสนุกด้วยการตั้งชื่อภาพแบบ “ขอ สาม คำ” กันหน่อย มีรางวัลให้นะตัวเธอ

ก็มีคอมเมนต์ทั้งแง่บวกและไม่บวก บางคอมเมนต์ก็มาฮาๆ ตามประสา บางคอมเมนต์ก็มาแบบ ใส่สแลครองเท้าหนังมาวิ่งนี่พร้อมแล้วหราา ถ้าไม่พร้อมแบบนี้จะมาบริหารประเทศได้หราาา นู่นนี่นั่น

ดราม่าจะไม่เกิดเลยถ้าคุณสาธิต (หรือจะเป็นทีมงานโพสต์เราก็ไม่อาจรู้ได้) มาคอมเมนต์โต้ตอบอย่างดุเดือดด้วยประโยคที่ว่า

“พวกเราจะบริหารประเทศได้ดีถ้าไม่มีประชากรสวะ อย่างพวกคุณ”
“คนเลวๆอย่างพวกน้องต้องเจอผม ไม่ใช่อภิสิทธิ์ หรอก”

ดราม่าบังเกิดสิครับท่านผู้ชม ก็มีคนเข้าไปด่าในเพจจำนวนมาก ทั้งไม่พอใจในคำพูดอันรุนแรงที่คุณสาธิตแกใช้ ก็เป็นอันว่ารุมสับเละนั่นเอง

ในแง่นี้เราจะขอพูดในประเด็นของการใช้ Social Media นะฮับ การใช้ Social Media ของผู้ที่มีชื่อเสียงในระดับนึงเนี่ย พึงจะต้องระวังในการพูดแสดงความเห็นของตัวเอง “มากๆ” ยิ่งถ้าคุณเป็นคนของประชาชน การใช้คำพูดว่า “ประชาชนเป็นสวะ” นี่ นอกจากจะทำให้ตัวเองดูติดลบแล้ว ภาพลักษณ์ของสิ่งที่คุณร่วมด้วยช่วยประชาสัมพันธ์ รวมถึงสังกัดที่คุณอยู่ก็ดูติดลบไปด้วยเลยนะฮับ แปลกันง่ายๆ ก็คือจะช่วยหม่อมฯ หาเสียง แต่กลับกลายเป็นหม่อมฯ อาจจะดูติดลบ แถมภาพลักษณ์ของพรรค ปชป. ก็อาจจะติดลบได้ไปเลยจ้ะ

การใช้ Social Media เพื่อประชาสัมพันธ์ หรือโปรโมตตัวเองนับว่าเป็นการจับกระแสที่ถูกและเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าคุณไม่ระมัดระวังในการแสดงออก ระวังคนเอาคำพูดของคุณไปบอกปากต่อปากจนติดลบกู่ไม่กลับเด้อค่ะเด้อ

ทั้งนี้เพจของคุณสาธิต เคยโพสต์โจมตีฝั่งตรงข้ามหลายๆ ครั้ง (แบบตรงๆ) รวมถึงโพสต์รูป “ไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี หนีไม่พ้น” ที่นำรูปนักการเมืองผู้ถึงแก่อสัญกรรมไปแล้วมาลง และเข้าใจว่าใจความคงอยากสื่อถึงบุคคลที่ “หนีไม่พ้น” แต่การเอาเรื่องคนที่เสียชีวิตไปแล้วมาเล่นนับว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดีและคนไทยไม่นิยมเอาเรื่องแบบนี้มาเล่นกัน ก็เลยเป็นดราม่าย่อมๆ และคุณสาธิตก็ลบโพสต์นี้ไปแล้วโดยดี

นอกจากนี้การโต้ตอบของคุณสาธิตอย่างดุเด็ดเผ็ดร้อนในประเด็นต่างๆ ก็มีคนแคปเจอร์มาลงดังนี้ (หาที่มาของโพสต์ไม่เจอต้องขออภัยจริงๆ แต่เอารูปนี้มาจากพันทิป)

สุดท้ายนี้ขอแปะคอมเมนต์ของคุณคนนึงที่แสดงความเห็นแล้วข้าพเจ้าคิดว่าเป็นความเห็นที่ดีและตอบโจทย์การกระทำของคุณสาธิตทั้งหมด ในภาวะที่บ้านเมืองแตกแยกแบ่งพรรคแบ่งพวกแบบนี้ ในฐานะที่คุณคือนักการเมือง คุณควรจะช่วยสมานรอยร้าวไม่ใช่ประกาศกร้าวแล้วใช้คำแรงๆ อย่างคำว่าสวะหรือเปล่านะ.. เฮ้อ :h_nonononononono:

ใครสนใจจะกดเข้าไปดูของจริง (ถ้าเค้ายังไม่ลบไปก่อนนะ) ก็เข้าไปดูจาก ลิงก์นี้ ได้เลยฮับ (คอมเมนต์ในบล็อกตอนนี้กรุณาอย่าดราม่าเรื่องเชียร์ใครไม่เชียร์ใคร เจอขอลบแหลกเลยนะจ๊ะ)

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^