All PostSocial NetworkYouTube

การกลับมาของ Psy ในเพลง Gentleman พร้อมสถิติใหม่ YouTube 100 ล้านวิวด้วยเวลาเพียง 4 วัน

หลังจากเป็นสุดยอดปรากฏการณ์ในโลกออนไลน์เมื่อปีที่แล้ว วันนี้ Psy เจ้าของเพลง Gangnam Style ที่ผ่าน 1 พันล้านวิวบน YouTube ได้เป็นคนแรก ก็กลับมาพร้อมกับ MV เพลงใหม่แล้วครับนั่นคือ Gentleman ซึ่งเพลงนี้ก็กำลังเดินหน้าทำสถิติใหม่อีกครั้ง!

PSY in Gentleman video

โดย Gentleman เพลงใหม่ของ Psy นั้น ตอนนี้ได้ทำสถิติใหม่บน YouTube แบบต่อเนื่อง หลังจาก MV เปิดตัวออกมาในวันที่ 13 เมษายน เริ่มด้วยสถิติจำนวนวิวมากที่สุดภายใน 24 ชั่วโมงแรกที่ 20 ล้านวิว สูงกว่า MV เพลง Boyfriend ของ Justin Bieber ที่ครองอันดับหนึ่งก่อนหน้านี้ไว้ 8 ล้านวิวในวันแรก

เมื่อการออกสตาร์ททำได้ดี แรงส่งก็เข้ามาต่อเนื่อง ในวันที่สองตัวเลขวิวของ Gentleman ก็ปิดด้วยสถิติใหม่อีกครั้งที่ 60 ล้านวิว และพุ่งสู่สถิติ 100 ล้านวิว ด้วยเวลาเพียง 3 วันกว่าๆ หรือ 4 วันเท่านั้นตามตัวเลขที่แถลงออกมา เท่ากับ MV Gentleman สามารถเรียกคนดูได้ถึง 100 ล้านวิวบน YouTube ได้รวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้าถามว่า 100 ล้านวิวนี้รวดเร็วแค่ไหน ก็ลองเทียบดูกับ Gangnam Style เพลงนั้นใช้เวลา 51 วันจึงไปถึง 100 ล้านวิว จึงบอกได้ว่า Gentleman ทั้งแรงทั้งเร็วกว่ากันมากมาย

20130413_psy_gentleman_mvcap-600x410

เพลง Gentleman เนื้อหาพูดถึงการบอกย้ำว่าฉันเป็นสุภาพบุรุษมากแค่ไหนแบบกึ่งประชดประชัน โดยมีท่อนฮุคคือ “I’m a mother father gentleman” ซึ่งเป็นการล้อกับคำสบถที่ว่า mother f***** มีจังหวะแบบอิเล็กโทรนิคป๊อป ตัว MV นั้นเล่าเรื่องราวให้ Psy แต่งตัวมาในชุดสูท แต่เขากลับเกรียนใส่สาวคนนั้นคนนี้ไปทั่วอย่างไม่เป็นสุภาพบุรุษเอาเสียเลย จนกระทั่งได้มาพบกับนางเอกซึ่งแสดงโดย Ga-In แห่งวง Brown Eyed Girls ที่ทำให้เขาอยากจะเป็นสุภาพบุรุษมากขึ้น MV เพลงนี้ยังคงจัดเต็มด้วยนักแสดงรับเชิญทั่วฟ้าเกาหลี ทั้ง Yoo Jae-suk และ Noh Hong-chul ที่เคยร่วมแสดงใน MV Gangnam Style มาแล้ว พ่วงด้วย Park Myeong-su, Jeong Jun-ha, Jeong Hyeong-don, Noh Hong-chul, HaHa และ Gil จากรายการ Infinite Challenge ที่ Yoo Jae-suk ดำเนินรายการด้วย

psy-gentleman

มีเพลงแล้ว มี MV แล้ว ก็ต้องมีท่าเต้น ซึ่งสาวก K-Pop ก็คงคุ้นกับท่าเต้นในเพลงนี้อยู่แล้ว เพราะมันคือท่าเต้นกอดอก ส่ายสะโพกสุดฮิตในเพลง Abracadabra ของวง Brown Eyed Girls เมื่อปี 2009 ซึ่ง Ga-In ก็มาร่วมแสดงใน MV เพลง Gentleman ด้วยนั่นเอง โดย Psy ได้ซื้อลิขสิทธิ์ท่าเต้นเพื่อขอนำมาใช้ในเพลงนี้ เขาให้เหตุผลว่าท่าเต้นนี้ฮิตมากในเกาหลีใต้ แต่เขาสามารถเป็นตัวกลางที่จะส่งออกท่าเต้นในเพลงเกาหลีที่มีเอกลักษณ์นี้ ไปให้คนทั่วโลกได้เห็นซึ่งจะทำให้มันฮิตได้มากกว่านั้นอีก

คงจะจริงเพราะหลังการเปิดตัว Gentleman นี้ วง Brown Eyed Girls ก็ออกมาเปิดเผยว่า พวกเธอได้รับการติดต่องานในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ในฐานะที่เป็น “ต้นตำรับ” ของท่าเต้นนี้ ส่วน Psy นั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะเขาเตรียมแพ็กกระเป๋าเดินสายโปรโมตเพลงนี้แล้ว ไม่ใช่ในเกาหลี แต่เป็นที่สหรัฐอเมริกาเลย

psy-happening-eating-650-430

นักวิจารณ์มองว่ามันไม่ง่ายที่ Psy จะเดินตามรอยความสำเร็จของ Gangnam Style ได้ เสียงวิจารณ์ที่ออกมาช่วงแรกเฉพาะตัวเพลงนั้นค่อนไปในทางลบด้วยซ้ำ แถมพอ MV ออกมาในตอนแรกคนก็รู้สึกช็อกกับการนำเสนอด้านลบของ Psy ยิ่งทำให้หลายคนมั่นใจว่าเพลงนี้คงไปได้ไม่ไกลนัก (นี่ยังไม่รวมการไทด์อินสินค้าแบบโต้งๆ อย่างเกม Candy Crush และกระดาษดับเบิ้ลเอนะ … ฮา) แต่ด้วยจำนวนวิวที่ออกมาแบบนี้ ดูเหมือนว่าเป้าหมาย 1 พันล้านวิวรอบที่สองก็คงไม่ไกลเกินคิดแล้ว เราก็ต้องติดตามดูกันต่อไปครับ

อ้างอิง – @psy_oppa, AllKPop [1] [2] [3]Popcornfor2 และ WSJ

BIBiWqnCMAAuO4b

 

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
arjin
the authorarjin
ผู้เขียนข่าวสาระกึ่งบันเทิงเชิงโดนบีบบังคับประจำ Faceblog ติดตามงานทั้งหมดที่ fb.com/arjinblog ฮะ ♥