All PostSocial NetworkTwitter

เทรนด์ประเทศไทยวันนี้: #ทวีตให้เหมือนกระทู้ในพันติ๊ป

ช่วงหลังมานี่ทวิตเตอร์ในส่วนผู้เล่นไทยมีเทรนด์แปลกๆ มาเยอะเหมือนกันครับ (เขียนลง Faceblog ให้หมดคงไม่ไหว) แต่ที่มาแรงตอนนี้ และน่าสนใจเพราะเป็นการแซะกันข้ามเว็บคือแท็ก #ทวีตให้เหมือนกระทู้ในพันติ๊ป ครับ

สำหรับใครที่เคยลองอ่านพันทิปในระยะหลังนี้ดู จะพบว่ามีกระทู้ปัญหาที่เข้าข่ายปรึกษาปัญหาไม่มีมูล (ส่วนหนึ่งเดาว่ามาจากระบบบัตรผ่านใหม่ และระบบล็อกอินผ่านเฟซบุ๊กที่ไม่ยุ่งยาก) เป็นจำนวนค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับช่วงพันทิปโฉมเก่า ชาวทวิตเตอร์บางส่วนที่ไม่ค่อยชอบกระทู้แบบนี้ เลยจัดการตั้งแท็กนี้มาแซะชาวพันทิปเลย ชะเงิงเงย

เท่าที่ลองขุดดู พบว่าทวีตแรกๆ นั้นมีตอนช่วงสี่ทุ่มของเมื่อวาน โดยคนเริ่มน่าจะเป็น @otto_v69, @krianfictiOn และ @CHOCOLIIE ก่อนที่จะกระจายไปทั่วครับ

 

อ่ะ อันนี้คัดทวีตฮาๆ มาให้ดูกันครับ

ล่าสุด ที่เว็บพันทิปก็มีการตั้งกระทู้ถามเรื่องเทรนด์ของทวิตเตอร์แล้ว และที่น่าสนใจคือคำตอบจากทางสมาชิกพันทิปตามนี้ครับ

ที่เหลือก็ต้องรอดูปฏิกิริยาของชาวเน็ตทั้งสองเว็บกันต่อไปนะครับ ว่าจะมีอะไรต่อ จากที่ขำๆ จะกลายเป็นดราม่าข้ามเว็บหรือไม่ สำหรับตัวผู้เขียนเล่นทั้งพันทิป (อมยิ้มยืนยันตัวด้วยนะ) และทวิตเตอร์ ไม่รู้สึกว่าชาวทวิตเตอร์จะจงใจแซะนะครับ หยอกกันน่ารักๆ มากกว่าเนอะ

สำหรับคนที่อยากอ่านทวิตจากแท็กนี้ก็เชิญต้มน้ำเทใส่มาม่าคัพจิ้มลิงค์ข้างล่างเลยครับ

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
@srakrn
the author@srakrn
ขื่อศิระกร (@srakrn) ครับ, ว่างๆ ก็เขียนข่าวอยู่ที่นี่กับที่ Blognone นอกจากนั้นก็นั่งจิ้มมือถือและดองงานโรงเรียนไปวันๆ :3