ApplicationMobileSocial NetworkYouTube

Youtube for Android และ iOS อัพเดท UI ใหม่, ดูคลิปจอเล็กได้ และฟีเจอร์เด็ดๆ!

หลายๆ คนอาจจะได้อัพเดท Youtube บน Android และ iOS กันมาวันสองวันแล้ว โดยเวอร์ชั่นล่าสุด (5.0 ใน Android และ 2.0 ใน iOS) มีฟีเจอร์ที่จัดเต็มและอัพเดท UI แบบเรียบๆ สวยๆ อีกด้วย ไปดูกันว่าอัพเดทนี้มีอะไรบ้าง :ahiahi:

http://youtu.be/ir1xdtIb-g0

ย่อคลิปไว้มุมจอแล้วทำอย่างอื่นไปพร้อมกันก็ย่อมได้

youtube-update-2

ฟีเจอร์ที่สุดแล้วจะโปรดปรานของหลายๆ คนที่ชอบทำอะไรไปพร้อมๆ กัน ก็ได้ถูกจัดเข้ามาในเวอร์ชั่นนี้แล้วครับ เมื่อคุณเปิดคลิปใน Youtube อันใดอันหนึ่งแล้วต้องการจะไปหาคลิปอื่น หรือจะไปตั้งค่า Channel ของคุณ แต่ไม่อยากพลาดการดูคลิปไปด้วย เพียงแค่แตะที่มุมซ้ายของคลิปหรือลากจอลงมาด้านล่าง คลิปก็จะถูกย่อเป็นจอเล็ก เมื่อจะขยายขนาดเดิมก็เลื่อนมันขึ้นไปด้านบน แต่ถ้าหากจะปิดคลิป ก็เลื่อนจอเล็กไปด้านซ้ายหรือขวาหรือกดปุ่ม Back แค่นี้ก็จะเป็นการปิดคลิปละครับ อ้อ! เจ้าฟีเจอร์นี้รองรับแค่ในแอพ Youtube นะครับ ถ้าปิดแอพ คลิปก็ไม่ถูกย่อตามนะฮับ (งงก็ดูคลิปประกอบด้านบนเลยจ๊ะ)

ค้นหา Playlist และเล่นต่อเนื่องได้ทันที

youtube-update-4

สามารถค้นหา Playlist ของ Channel อื่นๆ บนแอพได้แล้ว แล้วก็ยังสามารถดู Playlist เหล่านี้ได้ยาวๆ แบบไม่มีสะดุดอีกด้วย :h_seung:

เชื่อมต่อ Youtube ไปยัง TV ได้

1_screenshot_mobile

ฟีเจอร์นี้จะเหมาะกับคนที่ชอบดูคลิปจอใหญ่ๆ ถ้าคุณเชื่อมต่อมือถือหรือ Tablet เข้ากับโทรทัศน์หรืออุปกรณ์ที่รองรับอย่างเช่น Chromecast, Google TV, PlayStation 3 หรือทีวีประเภทอื่นๆ เลือกคลิปที่จะดู จากนั้นคลิปก็จะถูกแสดงบนทีวี ส่วนมือถือ คุณก็สามารถค้นหาคลิปอื่นได้อย่างสบายใจ

หน้าตาใหม่ที่ไม่รก

youtube-update-1

หน้าตาของแอพแบบใหม่ ไม่รกเลยแม้แต่น้อย ทั้ง Player หรือจะหน้าแรก และหน้าค้นหา ดูเรียบง่ายมาก เน้นการแสดงผลแบบการ์ดซะเป็นส่วนใหญ่ อีกทั้งในเวอร์ชั่น Tablet ถ้าเป็นรุ่นก่อนเมื่อเอียงจอเป็นแนวนอนก็จะเล่นโหมด Full-screen เลย แต่เวอร์ชั่นใหม่นั้น จะขยายหน้าจอให้ใหญ่ขึ้น และมีคลิปแนะนำ คอมเมทน์และอื่นๆ อยู่ด้านข้าง ถ้าหากจะดูเต็มจอก็ต้องแตะที่ปุ่มขยายหน้าจอเอง :h_araiar:

new-youtube-android-4

ส่วนจุดอื่นๆ ที่เปลี่ยนแปลงแบบเล็กๆ น้อยๆ ก็จะมีปุ่ม +1 ที่หายไป(ไหนไม่ทราบ) ,ไอคอนแอพเปลี่ยนใหม่ทั้งสอง OS, หน้าจอเลือก HD และ CC แล้วก็แถบเมนูด้านข้างนั่นเอง

youtube-update-5
youtube-update-6

ตอนนี้ใน iOS น่าจะได้อัพเดทกันหมดแล้ว หากใครยังไม่ได้อัพเดทก็แวะไปที่ App Store ได้ ส่วน Android ก็แวะไปอัพเดทที่ Play Store ได้เลย แต่ถ้ามือถือของคุณยังไม่เข้า Play Store ก็โหลด APK ไปลงเล่นก่อนได้เลยนะฮับ :h_saranhaeyo2:

ที่มาและภาพ : Youtube Official Blog, Google Operating System

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
vvkungx
the authorvvkungx
ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me at Twitter : @vvkungx