All PostApplicationDevelopmentFacebook

Facebook เปิดตัว API ที่ช่วยให้ติดตามกระแสการพูดถึงรายการทีวีได้ง่ายกว่าเดิม

อันว่า Social Network กลายเป็นปัจจัยหนึ่งในชีวิตของคนเกือบส่วนใหญ่แล้วอะเนอะ เพราะฉะนั้นก็ไม่แปลกที่เมื่อมีรายการทีวีอะไรเป็นกระแส กระแสเหล่านั้นจะถูกพูดถึงใน Social Network ด้วย (ในไทยก็เช่น Hormones วัยว้าวุ่น หรือ The Voice Thailand) นั่นปะไร ซึ่ง Facebook เองก็เล็งเห็นถึงจุดนี้ จึงได้ปล่อย API 2 ตัว คือ the Keyword Insights API และ the Public Feed API (ก็คือสามารถดักจับได้ผ่านคีย์เวิร์ดและฟีดที่เป็น Public นั่นเอง)

API สองตัวนี้จะมีประโยชน์มากในกรณีที่เจ้าของรายการทีวีจะนำมาประยุกต์เพื่อดูกระแสในโลกออนไลน์ รวมไปถึงสามารถเก็บสถิติว่ามีการพูดถึงรายการในแง่มุมไหนและนำมาปรับปรุงรายการให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต

แต่ตอนนี้ API ทั้ง 2 ตัวนี้ยังใช้ได้กับกลุ่มเล็กๆ ได้แก่ Buzzfeed, CNN, NBC’s Today Show และอื่นๆ แต่ก็เป็นสัญญาณที่ดีว่า Facebook อาจจะปล่อย API นี้ให้นักพัฒนาได้ใช้กันถ้วนทั่วกันต่อไปจ้ะ

ท้ายนี้คือ Infographic Facebook และ TV วิเคราะห์ช่วงไพรม์ไทม์รวมไปถึงจำนวนของ Facebook Interactions (Likes, Shares, Comments) ในรายการทีวียอดนิยมของ US ปีที่แล้วฮับ

ที่มา – Facebook Newsroom

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^