All PostSocial NetworkYouTube

ผู้ร่วมก่อตั้ง YouTube โพสต์ลง Channel ตัวเอง: ทำไมฉันจำเป็นต้องใช้บัญชี Google+ ไปคอมเมนท์ด้วย ‘วะ’ ?

พอ YouTube Comment รวมร่างกับ Google+ Comment ก็ทำให้เกิดเสียงเซ็งแซ่กันทั้งบางเลยทีเดียว ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเห็นว่ามีคนชมซะด้วยซ้ำ บางรายนี่สบถกันรุนแรงมาก แล้วก็เกิด Feedback มากมายก่ายกอง (งานนี้ไม่รู้ Google จะดีใจจนเสียสติไปหรือยัง) เช่น

วิดีโอแนะนำ YouTube Comment โดน Unlike ถล่มทลาย

YouTube-Unlike

ล่ารายชื่อให้เปลี่ยน YouTube Comment กลับมาเหมือนเดิมผ่าน Change.org

YouTube-Unlike2

แต่งเพลงทวง YouTube Comment แบบเก่ากลับคืนมาสไตล์ YouTuber

ซึ่งคนที่ออกมาทักท้วงเรื่องนี้ส่วนใหญ่ จะเป็นคนที่ใช้บริการของ YouTube เป็นหลัก ไม่เอี่ยวกับ Google+ แต่อย่างใด พอเจ้าสองตัวนี้มันถูกรวมกัน สิ่งที่ทำให้ผู้ใช้ไม่พอใจกันก็คือความยุ่งยากที่ต้องไปผูกบัญชีเข้ากับ Google+ (ทั้งๆ ที่ก็ไม่ได้อยากจะทำ) แถมไม่ได้อยากจะแชร์อะไรผ่าน Google+ ด้วยซักหน่อย หรือปัญหาของระยะเวลา คือ Comment แบบเก่าอยู่ยาวนานคู่ YouTube มาถึง 8 ปี อยู่ๆ มาเปลี่ยนแบบนี้ ผู้ใช้ก็งงเป็นไก่ตาแตกว่าฉันต้องทำอย่างไร พอได้ลองเ้ม้นท์กันจริงๆ ก็เกิดความสับสนว่าความเห็นไหนมาจาก YouTube หรือ Google+ กันแน่ นั่นเลยเป็นที่มาของการออกมาคัดค้านกัน :h_tokjai:

เท่านั้นยังไม่พอ Jawed Karim ผู้ร่วมก่อตั้ง YouTube มาตั้งแต่สมัยเกิดขึ้น ก็ได้ออกมาโพสต์ผ่านหน้า feed wall ใน channel ของตัวเอง (ซึ่งเป็น channel ที่มีคลิปแรกของ YouTube อยู่) ว่า

YouTube-Unlike3

หากแปลเป็นภาษาไทยอย่างตรงไปตรงมาก็จะได้ว่า ” ทำไมฉันจำเป็นต้องใช้บัญชี Google+ ไปคอมเมนท์วิดีโอด้วย ‘วะ’ ครับ ? “ :h_kokhua: ซึ่งไม่แน่ชัดเหมือนกันว่า เจ้าตัวเป็นคนโพสต์ลงไปเองหรือว่าบัญชีของเขาถูกใครบางคนเจาะเข้าไปแล้วก็จัดการโพสต์ลงหน้า wall ซะเลย

ทาง Google ก็รับรู้แล้วว่าเกิดเสียงวิจารณ์แบบนี้ขึ้น เค้าก็พร้อมที่จะแก้ไขอย่างแน่นอน แต่ก็คงจะเลี่ยงกลับไปใช้แบบเดิมก็ไม่ได้เพราะตอนนี้ก็มาไกลเสียเหลือเกิน โดยถ้าวิเคราะห์ดูแล้ว Google ต้องใช้มาตรการนี้เพื่อดึงคนไปใช้ Google+ ให้มากๆ และทำให้ไม่เกิดความวุ่นวายระหว่างผู้ใช้ YouTube กับ Google+ ก็เลยต้องจับมัดรวมกันซะเลย ฉะนั้น ก็ต้องมาดูกันว่า เขาจะแก้เกมในส่วน YouTube Comment อย่างไรให้กลับมาโดนใจ YouTuber ได้เหมือนเดิม :arrr:

ที่มา : Business Insider

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
vvkungx
the authorvvkungx
ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me at Twitter : @vvkungx