LINESocial Network

LINE Santa Clause ซานตาคลอสตัวจริง ที่จะมอบของขวัญชิ้นใหญ่บึ้มแก่เด็กๆ ทั่วโลก!!

คุณเชื่อในคำอธิษฐานหรือไม่? เคยแขวนถุงเท้าไว้ริมหน้าต่าง หวังว่าเช้าวันต่อมาจะมีของขวัญที่อยากได้ สมกับการทำตัวเป็นเด็กดีมาตลอดปีมั้ย?  :wai:

ปีนี้ LINE จะทำให้คำอธิษฐานแก่เด็กๆเป็นจริง และขอให้พวกเรามาช่วยด้วย! โดยการเปิดตัวโปรเจคชื่อ LINE Santa Clause พร้อมทั้งเขียนจดหมายเชิญชวนสมาชิกไลน์ทั่วโลก ทั้ง 300 ล้านคน มาร่วมกันส่งคำอธิษฐานไปยัง Officiate account  ID “@linesanta_2013_en” ในหัวข้อ

Building a Brighter Tomorrow for our Children

ซึ่งจะเปิดออนแอร์เวลา 10.00 น. ของวันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม (เปิดพร้อมกันทั่วโลก) แล้วปิดรับวันที่ 15 ธันวาคม 2013 นี้

LINE CORPORATION SANTA

วิธีการอธิษฐานก็ง่ายๆ ให้ลองเปิดดูหน้า Official account แล้วหาชื่อ LINE Santa Claus หรือจะแอดไอดีที่บอกไปแล้วก็ได้เช่นกัน หลังจากนั้นพอถึงเวลาออนแอร์ปุ๊บ ก็ให้บอกว่าปรารถนาให้ LINE ทำอะไร เพื่อมอบเป็นของขวัญให้แก่เด็กๆ ของพวกเรา เพื่อที่พวกเค้าจะมีอนาคตที่สดใสกว่าเดิม แล้วอธิบายสั้นๆนิดหน่อย ว่าทำไมต้องทำมันด้วย จากนั้นก็บอกสัญชาติของตนเองด้วยนะ

และเมื่อปิดรับคำอธิษฐาน/ความปรารถนาแล้ว ไลน์จะเลือกคำอธิษฐานนั้นๆ* มาประกาศในวันคริสมาสต์ปีนี้พอดี (2013) เพื่อให้ทุกคนรู้ถึงคำอธิษฐานนั้น แล้วจะเริ่มสร้างให้เป็นจริงให้ได้ในปี 2014 พร้อมทั้งมีการรายงานเป็นระยะๆ ทั้งบนเฟสบุ๊คแฟนเพจ ทวิตเตอร์และสื่อทั้งหมดที่ไลน์มี (คือนางจริงจังมาก :h_umm: )

*จำนวนของคำอธิษฐานนั้นยังไม่ได้มีกำหนดว่าจะทำกี่ข้อนะ

และขอให้รับรู้ไว้ด้วย ว่าคนที่เข้ามาร่วมส่งคำอธิษฐาน อาจได้รับการติดต่อกลับจากทีมงานไลน์เมื่อไหร่ก็ได้ เพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำอธิษฐานนั้น (ทำไมฉันเห็นภาพเอลฟ์ลอยมา :h_world: )

ตอนนี้ก็คงอยากจะส่งคำอวยพรแล้วใช่มั้ยละ? แต่ถ้ายังกังวลเรื่องกำแพงแห่งภาษา บอกไว้ก่อนเลยว่า ไลน์รองรับถึง 7 ภาษาและแน่นอน มีภาษาไทยด้วย! (รองรับ อังกฤษ, ญี่ปุ่น, เกาหลี, จีน (แบบดั้งเดิมและประยุกต์), สเปน, และไทย)

..เอ๊ะ :h_yoongtungnung: หรือความจริงแล้วบริษัทนี้คือโรงงานซานตาคลอสของจริง ที่แอบมาทำแอพพลิเคชั่นแชต เพื่อวันนึง จะได้ทำแคมเปญนี้ออกมากันนะ (ไปกันใหญ่ละ)

ยังไงก็แล้วแต่ อย่าลืมเข้าไปแอดกันเลยนะ @linesanta_2013_en แล้วพรุ่งนี้ มาร่วมกันขอพรจากซานตาคลอสกัน “We Wish You a Merry Christmas”  :h_love6:

NOTE: โดยส่วนตัวคิดว่า ไลน์จับจุดความน่ารัก ความเป็นเด็กและการเป็น”ผู้ส่งความสุข” ของแอพพลิเคชั่นตัวเองได้อย่างดีเลย เราจะเห็นเลยว่า การจะขอพรอะไรให้ตัวเองอาจจะง่าย แต่การขอพรให้คนอื่นและยิ่งให้กับคนหมู่มากยิ่งยาก ดังนั้นต้องมีหลายคนเข้าไปเสิร์ชแน่ๆ ว่ากำลังเกิดเหตุการณ์ใดๆ ที่เลวร้ายกับเด็กๆทั่วโลกเพื่อให้ไลน์ช่วย คิดดูสิ? ว่าการทำแคมเปญนี้ขึ้นมา จะมีผลพลอยได้ ทำให้คนจำนวนมากๆ รับรู้และเข้าถึงปัญหาเหล่านี้ได้ บางทีก็อาจลุกขึ้นมาทำเองก็ได้นะ เรียกได้ว่าไลน์ได้ใช้จำนวนผู้ใช้งานของตัวเองที่มหาศาลอย่างมาก มาเป็นประโยชน์ได้ดีจริงๆเลย เยี่ยม!

(ด้านล่างเป็นรายละเอียดของคำเชิญนะคะ อย่าลืมลบเวลาไป 2 ชั่วโมงด้วยล่ะ)

 

Period of Event

Account opens: Tuesday, December 10, 2013
Wishes accepted: From noon on Friday, December 13 to 11:59 pm on Sunday, December 15 (GMT +9)
Announcement: Monday, December 25

 

How to Participate
1. Add the LINE Santa Claus official account as a friend.
2. Using the official account’s ON AIR feature, the user can submit a wish, reason for the wish, and their nationality in text form.
Please note that users who submitted wishes may be contacted by the LINE team in order to confirm the details of their wishes.

 

Plans to begin fulfilling the wishes will begin in 2014, and we will update users on the progress of the project through the official blog and the LINE Team official account. The completion date of the project will be announced after selection.

 

We can’t wait to hear what wonderful things everyone will wish for!

ที่มา – LINE Blog

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Jabont ณ แว่นฟ้า
จาบอน ณ แว่นฟ้า | Cause I'm a SUPER STAR}* | ,, จับพลัดจับผลูมาอยู่คณะไอที ความรู้ไม่มี แต่ชื่นชอบ Social Media และภาษาไทย ,, ถือคติกิจกรรมดี กิจกรรมเด่น เน้นกิจกรรม,, ปัจจุบันเป็น Microsoft Student Partner.