All PostFacebookGoogle+InstagramSocial NetworkTwitter

บรรยากาศแท็ก #WeLoveKingTH ของชาวไทยในวันพ่อแห่งชาติบน Social Network

เมื่อวันพ่อแห่งชาติหรือวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาถึง ทุกๆ ปีชาวไทยก็จะพร้อมใจกันแสดงความจงรักภักดีต่อในหลวงของเราด้วยกิจกรรมที่จัดขึ้ึนมากมายทั่วโลก ในโลกของ Social Network ก็เช่นกัน ก็มีการใช้ Hashtag #WeLoveKingTH ในการแสดงความจงรักภักดีต่อพระเจ้าอยู่หัวไม่ว่าจะเป็นทาง Twitter, Facebook, Google+, Instagram และ MOLOME  :h_love6:

1488802_583215388413200_230340455_n

แวะไปดูทาง Twitter  กันก่อน ชาวไทยที่เล่น Twitter ก็พร้อมใจกันใช้ Hashtag #WeLoveKingTH กันมาตั้งแต่ต้นวันที่ 5 รวมถึงหลายๆ Tag เช่น #ทรงพระเจริญ #LoveLiveTheKing และ #WeLoveKingThailand ซึ่งล่าสุด Tag #WeLoveKingTH ก็ขึ้นเป็นอันดับ 1 ใน Local Trend (เป็น Trend ที่ผู้ใช้จะเห็นในบริเวณที่อยู่ อย่างคนไทยรวมถึงคนละแวกเอเชียก็จะเห็น Tag นี้นำที่ 1 อยู่) และเป็นที่ 1 ใน Thailand Trend อีกด้วย ส่วนบรรยากาศก็มีการเปลี่ยน Avatar เป็นภาพที่แสดงถึงความจงรักภักดีที่มีต่อในหลวงรวมถึงทวีตภาพถวายพระพรกันอย่างต่อเนื่อง

(9) Twitter

#WeLoveKingth

Thailand Trending

Top Hashtag -- Thailand Trending

ผมลองใช้เว็บ http://trendsmap.com ตรวจสอบดูว่าพื้นที่ไหนบนโลกว่ามีการใช้ Hashtag #WeLoveKingTH ตรงจุดไหนกันบ้าง ก็พบว่าทั่วโลกมีการใช้แท็กนี้กันมากมายเลย (พิมพ์ไปก็ขนลุกไป :cheer:  )

#welovekingth on Twitter - Trendsmap

ไปที่ฝั่งผู้ใช้ Facebook และ Google+ กันบ้าง ก็มีการโพสข้อความต่างๆ รวมถึงภาพของในหลวงและใส่ Caption แสดงความจงรักภักดีและถวายพระพร พร้อมใส่ #WeLoveKingTH รวมถึงมีภาพของคุณพ่อกับคุณลูกมากมาย และใส่ Caption บอกรักคุณพ่อกัน หรือจะเป็นการนำเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงรวมถึงเพลงในวันพ่อมาแชร์กันหน้า Wall แล้วก็ยังไม่ลืมที่จะใส่  #WeLoveKingTH เข้าไปด้วย เป็นภาพที่ดูอบอุ่นมากๆ

Search - Google+

-#-WeLoveKingTH-

ไปดูที่ Instagram กันบ้าง ก็มีการอัพโหลดภาพของในหลวงพร้อมใส่ Caption ถวายพระพร รวมถึงมีวิดีโอบรรยากาศการถวายพระพร และมีภาพคู่พ่อลูกมากมายเหมือนกับ Facebook และ Google+ เหมือนกัน

Statigram – Instagram webviewer

สำหรับ MOLOME แอพสุดเจ๋งของคนไทย ที่พัฒนาโดยพี่หนูเนย (@nuuneoi) ก็มีการอัพเดทแอพไปเมื่อเช้า โดยเพิ่ม Feeling WE LOVE KING of THAILAND เข้าไป 6 แบบ ให้ชาวไทยและผู้ใช้ทั่วโลกได้ร่วมกันถวายพระพรผ่านภาพน่ารักๆ และใส่ Tag #WeLoveKingTH กันโดยถ้วนหน้า

molome-love-king Screenshot_2013-12-05-20-12-40

ทั้งหมดนี้คือบรรยากาศการแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อพระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวผ่านทาง Social Network ของประชาชนชาวไทยในวันพ่อแห่งชาติ ก็ขอให้วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งของคนไทยที่มีความสุขกันทั้งประเทศและเป็นความทรงจำที่ดีอีกหนึ่งวันผ่านการแสดงความรักถึงคุณพ่อและถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พ่อหลวงซึ่งเป็นศูนย์รวมของชาวไทย  :heartc:

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า เว็บไซต์ เฟสบล็อก อินไทย

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
vvkungx
the authorvvkungx
ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me at Twitter : @vvkungx