All PostFacebook

Facebook ทดสอบช่องโพสต์สถานะใหม่

หลายคนที่ใช้งาน Facebook ต่างก็คุ้นชินกับหน้าตาช่องโพสต์สถานะที่แบ่งเป็น 2 แท็บคือ แท็บสถานะ กับแท็บรูปภาพเป็นอย่างดี ซึ่งค่อนข้างสะดวกสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป แต่มีหน้าตาที่ยังไม่ค่อยดูดีเท่าไรนัก ล่าสุดผมค้นพบว่าช่องโพสต์สถานะบน Facebook ปรับหน้าตาใหม่แล้ว

fbbox

ช่องโพสต์สถานะแบบใหม่ คล้าย ๆ กับ Google+

โดยหน้าตาของช่องโพสต์สถานะจะคล้ายกับ Google+ พอสมควรตรงที่มีภาพโปรไฟล์ของเราด้านข้างกล่องพิมพ์สถานะ แต่ต่างกันที่ตรงช่องโพสต์นั้นจะมีไอคอนกล้องถ่ายภาพเป็นปุ่มรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสสำหรับการกดเพื่ออัพโหลดรูปภาพหรือถ่ายภาพได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

และเมื่อกดเพื่อจะพิมพ์สถานะ ตัวกล่องก็จะปรับขนาดกลับมาแบบเดิม แต่ต่างกันตรงที่ว่าจะไม่มีแท็บด้านบนแสดงอีกแล้ว นอกจากนี้ยังมีภาพโปรไฟล์ของเราขึ้นมาด้านข้าง ๆ เหมือนกับ Google+

Status Box

และเมื่อกดเข้าไปตรงช่องโพสต์สถานะก็จะกลับมาหน้าตาคล้ายเดิม แต่ไม่มีแท็บ 2 แท็บโผล่มาแล้ว

ส่วนตัวคาดว่า การที่ Facebook ปรับรูปแบบช่องพิมพ์สถานะใหม่นั้นอาจจะเป็นเพราะว่าต้องการออกแบบให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น หรือเหมาะกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หน้าจอสัมผัสได้ดีขึ้น โดยการเปลี่ยนแปลงรอบนี้ยังเกิดขึ้นเฉพาะหน้า News Feed เท่านั้น ส่วนในเพจ และกลุ่ม รวมไปถึงหน้าโปรไฟล์ของเราก็ยังคงขึ้นแบบเดิมอยู่ครับ

จากการสังเกตจากบัญชีอื่น ๆ บน Facebook ที่ผมมีอยู่นั้นพบว่ายังไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ

ป.ล. หน้าตาแบบใหม่นี้ ดูดีขึ้นเยอะเลย  :h_love6:

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Be1con
the authorBe1con
เป็นพวกชอบลองของใหม่ ๆ มีอะไรใหม่ต้องผ่านมือผมทุกอย่าง ปกติแล้วมักจะลงข่าวใน Blognone ติด Twitter มาก ว่าง ๆ คุยกันได้ที่ @kittananj เน้อ