Facebook ทำ Business Manager ตัวช่วยในการจัดการแคมเปญระหว่างแบรนด์และเอเจนซี่

คุณเคยต้องการเครื่องมือที่มาตอบโจทย์เหล่านี้ไหม?

  1. คุณเป็นเอเจนซี่ (หรือเป็นลูกค้าแบรนด์) ที่กำลังจะให้คนๆ นึงเข้าถึงการใช้งานเพจ แต่ไม่ได้อยากเป็นเพื่อนอ้ะ
  2. คุณไม่ได้อยากจะรู้อีเมลส่วนตัวของคนที่จะมาจัดการโฆษณาให้กับคุณ (บวกกับอีกฝ่ายก็อาจจะไม่สะดวกใจให้ด้วย)
  3. คนที่ทำงานด้านการลงโฆษณาจะประสบปัญหาการปรับงบโฆษณา การจัดการโฆษณาที่ตัวเองดูแลแอคเคาต์อยู่ แล้วก็มีหลายตัวซะเหลือเกิน ช่างน่างงอะไรเยี่ยงนี้

ถ้าคุณประสบปัญหาเหล่านี้ Business Manager อาจจะเป็นคำตอบของคุณ

แนวคิดของ Business Manager คือเครื่องมือที่ทำให้เอเจนซี่และแบรนด์ทำงานร่วมกันอย่างสะดวกมากขึ้น โดยสามารถเพิ่มผู้ทำงานและมาดูแคมเปญร่วมกันผ่านหน้าที่ความรับผิดชอบต่างๆ โดยผู้ใช้แต่ละคนก็จะสามารถเปลี่ยน role ไปตามลักษณะหน้าที่ได้ และสามารถเพิ่มผู้ใช้คนอื่นๆ ได้ (ไม่จำเป็นต้องมี Facebook ก็เข้ามาใช้งานได้)

Advertiser ก็สามารถเพิ่มแอคเคาต์โฆษณาได้ผ่านเครื่องมือตัวนี้ทันที

สามารถค้นหาแคมเปญตาม label ด้วย ช่างสะดวกอะไรเยี่ยงนี้

Facebook บอกว่าเครื่องมือตัวนี้เปิดให้แบรนด์, เอเจนซี่ และ PMD (Preferred Marketing Developers) ใช้ (ฟรีด้วย) เอาเป็นว่าใครสนใจก็ลองเข้าไปดูได้ที่นี่

[zilla_button url=”https://business.facebook.com/” style=”blue” size=”large” type=”square” target=”_blank”]Business Manager [/zilla_button]

อ่านคำอธิบายเพิ่มเติมได้ที่นี่

ที่มา – TechCrunch

Share.

About Author

I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^

Comments