All PostLINESocial Network

เปลี่ยนการ์ตูนวาดเล่นๆ ให้เป็นรายได้ผ่านสติกเกอร์ LINE ด้วย LINE Creators Market กันเถอะ!!

ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลายๆ คนคงจะได้ทราบข่าวเรื่อง LINE ให้ผู้ใช้อย่างเราๆ ขายสติกเกอร์ลงร้านค้าได้ ตอนนั้นยังไม่ลงรายละเอียดเท่าไหร่ แต่บอกว่ามีแน่ๆ ซึ่งล่าสุดก็มาเรียบร้อยแล้วครับกับ LINE Creators Market ลานขายไอเดียการ์ตูนสุดน่ารักของคุณให้เป็นสติกเกอร์ที่ขายลงร้านค้าสติกเกอร์ได้!  :h_deungdeung:

LINE-Creators-Market-1

สำหรับใครที่วาดการ์ตูนเป็นอาชีพแล้วอยากแปลงให้เป็นสติกเกอร์นำมาขายนั้น ให้เข้าไปลงทะเบียนก่อนผ่านเว็บ https://creator.line.me/en/ ขั้นตอนสมัครไม่ยากครับ เพียงแค่ล็อกอินด้วย email และ password ที่ใช้เล่น LINE จากนั้นอนุญาตให้ LINE Creators Market เข้าถึงบัญชีของเราได้

2

เมื่ออนุญาตให้  LINE Creators Market ผูกกับบัญชีเราแล้ว ก็จะเข้าสู่หน้าการกรอกข้อมูลรายละเอียดของผู้ขาย โดยประเภทผู้ขายจะมีสองแบบคือบริษัทและบุคคล นอกนั้นก็กรอกรายละเอียดเรื่องที่อยู่และข้อมูลที่จำเป็นลงไป เมื่อเรากดยืนยันข้อมูล LINE จะส่งอีเมล์ยืนยันมาหาเรา ก็เข้าไปกดยืนยันเป็นอันเสร็จพิธีขั้นตอนการสมัครฮับ  :wai:

3

 

6

ทีนี้มาดูเรื่องข้อกำหนดของสติกเกอร์ที่เราจะขายบ้าง LINE อนุญาตให้มีสติกเกอร์ 40 ตัวใน 1 ชุด โลโก้สินค้า, คาร์แรกเตอร์ที่ไปยืมคนอื่นมา, จะเอาคาร์แรกเตอร์ที่มีบนร้านค้ามาฟีเจอร์ริ่งกับของเรา, จะเอาหน้าดาราที่ชอบมาตัดหน้าเป็นสติกเกอร์ เป็นการ์ตูนหรือ parody, เป็นภาพถ่าย, เป็นคำโดดๆ ขึ้นมาไม่มีการ์ตูน ซึ่งตั้งแต่ที่เอ่ยมาทั้งหมดไม่อนุญาตนะฮับ (อ่านเพิ่มเติมได้ใน FAQ เมื่อเข้าหน้าระบบฮับ) แล้วสติกเกอร์แบบไหนที่ LINE โอเค เค้าบอกว่าต้องออกแบบมาให้เราใช้มันได้ทุกวันเมื่อเราสนทนากับคนอื่นรวมทั้งออกแบบให้เข้าใจถึงความรู้สึก, การสื่อสารและการออกแบบที่ง่ายสุดๆ นั่นเอง อยากอ่าน Guidelines เพิ่มเติมอ่านได้ที่นี่เลย

Guidelines   LINE Creators Market

เมื่อเราออกแบบทั้ง 40 ตัวเสร็จ รวมถึงหน้าขาย 2 แบบ (ตาม Guidelines) ก็ zip ไฟล์เข้าด้วยกันแล้วอัพขึ้นหน้าระบบ จากนั้นรอให้ทางทีมงานของ LINE ตรวจสอบสติกเกอร์ชุดนั้นก่อนว่าผ่านหรือไม่ ก็ใช้เวลานิดนึง หากโอเค LINE ก็จะส่งอีเมล์มาบอกว่าอนุมัติให้ขายแล้ว จากนั้นเราก็รอให้สติกเกอร์ของเราไปอยู่บนร้านค้าได้เลย ซึ่งราคาขายเราไม่สามารถกำหนดได้นะฮับ LINE กำหนดมาให้เลยว่าชุดละ 100 เยน (0.99 ดอลล่าร์หรือประมาณ 32 บาท) โดยส่วนแบ่งคือ 50/50 อีกทั้งสติกเกอร์ของเราจะเปิดขายใน 4 ประเทศได้แก่ ญี่ปุ่น, ไทย, ไต้หวันและอินโดนีเซีย คงจะมีคำถามกันอีกละสิว่าแล้วประเทศอื่นเข้าไปซื้อสติกเกอร์ของเราจะอ่านคำอธิบายของเราออกมั้ย ตรงนี้ LINE บอกว่าถ้าไม่อยากแปลหลายๆ ภาษาก็ให้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นกลางไว้เลย หรือใครขยันจะแปลเป็นภาษาที่ LINE รองรับ 7 ภาษาตรงนี้ไม่ว่ากัน

LINE-Creators-Market-2

กรณีที่สติกเกอร์ถูกขายบนร้านค้าเรียบร้อย เราสามารถเข้าไปตรวจสอบยอดขายได้ทุกวันที่หน้าระบบ รวมถึงจะหยุดขายชั่วคราวด้วยตัวเองก็ได้ แต่จะมาแก้ไขลายหรือชื่อสติกเกอร์ภายหลังไม่ได้นะ  และเมื่อยอดขายของเราเกิน 10,000 เยน (ประมาณ 3,150 บาท) ก็สามารถกดโอนเงินผ่านทาง Paypal ได้ทันที โดยยังไม่รวมเรื่องภาษีนะฮับ เพราะทางเว็บไม่ได้ระบุไว้ (ถ้าอยู่ญี่ปุ่นก็สามารถโอนเข้าบัญชีของญี่ปุ่นได้เลย ซึ่งมีการหักภาษีด้วย ถ้าขายได้น้อยกว่า 1 ล้านเยน คิดอัตรา 10.21% และถ้ามากกว่า 1 ล้านเยนคิด 20.42% ฮับ)

MY PAGE   LINE Creators Market

ก็หวังว่า LINE Creators Market จะเป็นช่องทางให้คนที่อยากเอาการ์ตูนที่ตัวเองวาดมาเป็นสติกเกอร์มาลองขายดูกันนะครับ ลืมบอกว่าทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมา ฟรี!! ทั้งกระบวนการนะครับ เริ่มทำได้ตั้งแต่ตอนนี้เลย แต่ขั้นตอนการตรวจสอบสติกเกอร์ทาง LINE ก็ต้องเข้มงวดกันพอสมควร โดยใช้กฎใครมาก่อนก้ตรวจสอบก่อน ไม่มีการลัดคิวกัน และเมื่อสติกเกอร์ของเราอนุมัติจะเริ่มออกขายให้ในเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป  ส่วนใครสงสัยเรื่องการสร้างรูปแบบของสติกเกอร์รวมถึงข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติม เมื่อเข้าสู่หน้าระบบก็มีรายละเอียดจากหน้าเว็บมากมาย ศึกษากันได้แบบฟรีๆ และเข้าใจง่ายอีกด้วย อยากเป็นคนไทยคนแรกที่ขายสติกเกอร์ LINE Creators Market ก็เข้าไปลงทะเบียนและขายได้ที่ https://creator.line.me/en/ นะฮ๊าฟ~  :j_bikinidang:

ที่มา : LINE Creators Market, How To, Guidelines, FAQ

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
vvkungx
the authorvvkungx
ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me at Twitter : @vvkungx