All PostFacebook

Faceook ฟีเจอร์เมพ ฟังเพลงอะไร ระบบจะดึงชื่อเพลงเตรียมโพสต์ได้เลย!

476022332_960

เชื่อว่าตอนนี้ทุกคนที่เล่น Facebook ต้องคุ้นเคยหรือเคยเห็นโพสต์แบบนี้ (ที่แบบ ใครรู้สึกอะไร กินอะไร ทำอะไร ดูอะไร น่านน นั่นล่ะ)

a-new-optional-way-to-share-and-discover-music-tv-and-movies_1-e1400689483590

Facebook บอกว่า ในปีที่แล้วเนี่ย มีมากกว่า 5 พันล้านสเตตัส ที่มีการบอกไอ้ประเภทของการกระทำที่ว่า เพื่อให้เพิ่ลๆ ในไทม์ไลน์สามารถเห็นภาพได้มากขึ้นอะไรแบบนี้

ทีนี้ Facebook ก็เลยพัฒนาฟีเจอร์นี้ให้มันแหล่มบร๊ะขึ้นไปอีก ด้วยวิธีใหม่ในการแชร์เพลง รายการทีวี หรือภาพยนตร์ล่ะตัวเธอ :h_kungfu:

สมัยก่อน (เอ๊ ก็ไม่นานมานี้นี่เอง) เวลาเราจะอวดเพื่อนว่า ชั้นกำลังดูกัปตันอเมริกากับชายที่กล้ามน่ากัดไม่แพ้พระเอกเนี่ย เราก็ต้องบรรจงพิมพ์คำว่า c-a-p-t-a-.. (เอ๊ะกัปตันสะกดยังไง บลาๆๆ) ไรงี้ใช่มะ แต่ด้วยนวัตกรรมใหม่ของ Facebook ที่ถ้าเราเปิดใช้งานไอ้ตัวเนี่ย เราก็ต้องมีการเปิดไมค์เพื่อให้ระบบมันทำการดักว่าเรากำลังฟังหรือดูอะไรอยู่ด้วยนะ ทีนี้พอระบบจับได้ปุ๊บ โอ้วพระเจ้า มันจะบอกเลยว่าเรากำลังดูหรือฟังเพลงอะไร คุณพระช่างล้ำอะไรอย่างนี้!

นั่นแปลว่า ถ้าเรากำลังฟังเพลงบียอนเซ่ หรือแม้กระทั่งกำลังดู Game of Thrones แล้วอยากอวด (หรืออยากสปอยล์ว่าใครตาย..ไม่ใช่ละ) ให้ชาว Facebook รู้ แค่เปิดไมค์ เปิด Facebook รอมันเดาชื่อหนังหรือเพลงมาให้ ก็โพสต์อวดได้ง่ายดายเพียงไม่กี่จึ้กกันเลยทีเดียว

a-new-optional-way-to-share-and-discover-music-tv-and-movies_2-e1400689223922

แล้วถ้าระบบดักเสียงไม่ได้ทำไง..ทำใจ ก็พิมพ์ไปเองเหมือนเดิม 555 :h_magic:

ถ้าเราแชร์เพลง เพื่อนๆ จะได้เห็นพรีวิวเพลง 30 วินาที ถ้าเราแชร์รายการทีวี (ก็รวมทั้งซีรีส์และรายการวาไรตี้งี้เนาะ) ก็จะมีไฮไลต์ของภาคนั้นๆ ที่เรากำลังชมอยู่อะไรประมาณนี้

ช่างแลดูเป็นฟีเจอร์ที่แจ่มบร๊ะ (แต่ก็คงจะดักเสียงได้เฉพาะภาษาอังกฤษในขั้นต้น) อะไรนะอยากใช้เหรอ ข่าวดีคือฟีเจอร์นี้มาแน่ในแอปทั้ง Android และ iOS ข่าวร้ายคือ…เฉพาะ US ฮับ ชาติอื่นก็ต้องรอ ร้อ รอ กันต่อไปนะจ๊ะ :h_wan:

ป.ล. ลืมบอกไปว่า Facebook ไม่ได้แชร์สเตตัสอัตโนมัตินะ ระบบแค่เดาให้ว่าเราดูหรือฟังอะไรอยู่ แต่เราจะโพสต์ไม่โพสต์มันก็สิทธิ์ของเธอเธอจะซึ้งจะดีกะใคร เคเนอะ

คลิปประกอบ

ที่มา – Facebook Newsroom

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^