All PostSocial NetworkTwitter

Twitter ทดสอบใช้ปุ่ม Buy ไว้ซื้อสินค้าผ่านทวีตได้ทันที

ก่อนหน้าที่มีรายงานเรื่อง Twitter ซื้อ Startup เกี่ยวกับวงการธุรกิจไป วันนี้ Twitter ก็เริ่มปล่อยปุ่ม Buy ออกมาให้ทดสอบแล้ว ซึ่งคนที่ได้นำร่องไปก็เป็นผู้ใช้กลุ่มเล็กในฝั่งสหรัฐนั่นเอง  :h_ajaping2:

twitter-buy-button

ทาง Twitter ได้อธิบายถึงฟีเจอร์นี้ไว้ว่าจะอนุญาตให้ผู้ใช้ได้ซื้อขายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้โดยตรงจากทวีต ซึ่งนี่จะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างตลาดการซื้อขายบนมือถือที่ขยายไปได้อย่างรวดเร็ว ตอบโจทย์เรื่อง “ความสะดวกสบายและง่าย สนุกอย่างไม่น่าเชื่อ” โดยฟีเจอร์นี้ไม่ได้มีแค่ Twitter ทำคนเดียว เพราะได้พาร์ทเนอร์ชั้นนำในการค้าขายบนอินเทอร์เน็ตอย่าง Fancy (@fancy), Gumroad (@gumroad), Musictoday (@Musictoday) และ Stripe (@stripe) มาเข้าร่วมด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=dEGk5LRumJM

ซึ่งการใช้งานนั้น เพียงแค่ผู้ใช้แตะที่ปุ่ม Buy คุณก็จะได้รับข้อมูลของผลิตภัณฑ์และพร้อมที่จะสั่งซื้อสินค้าและชำระเงินได้ทันที เมื่อทำการสั่งและคอนเฟิร์มเรียบร้อย ก็จะได้รับข้อมูลการสั่งซื้อพร้อมให้ร้านค้าจัดส่งสินค้าต่อไป ซึ่งการชำระเงินนั้นโดยหลักก็น่าจะเป็นบัตรเครดิต ทาง Twitter เองก็จะไม่แชร์ข้อมูลของบัตรให้แก่ร้านค้าถ้าไม่มีการได้รับอนุญาตจากผู้ใช้

จับภาพหน้าจอ 2557-09-08 ณ 21.28.17

หากเข้าไปดูที่ Setting ของแต่ละคนตอนนี้ ก็จะพบกับเมนู Payments and ordes ตรงนี้ก็จะรวมข้อมูลวิธีชำระเงินของเรารวมถึงประวัติการสั่งซื้อไว้ อนาคตใครที่ซื้อของผ่าน Twitter ก็สามารถเข้ามาตรวจสอบได้ในนี้นั่นเอง ส่วนร้านค้านำร่องที่ทาง Twitter ได้ปล่อยฟีเจอร์นี้ให้ได้ใช้งานก็จะเป็นกลุ่มศิลปิน, แบรนด์ต่างๆ รวมถึงองค์กรที่ไม่หวังผลกำไรเริ่มใช้งานแล้ว เช่น Beartooth (@beartoothband), Brad Paisley (@bradpaisley), Burberry (@burberry) และ Dan+Shay (@DanAndShay) เป็นต้น

ฟีเจอร์ Buy ยังไม่น่าจะเปิดในบ้านเราเร็วๆ นี้แน่นอน เพราะเรื่องการชำระเงินรวมถึงกลุ่มทดลองของการขายก็ยังไม่ชัดเจน ฉะนั้นถ้ามีความคืบหน้าอะไรก็จะเอามารายงานให้ทราบต่อไปนะฮับ  :h_cmon:

ที่มา : Twitter ผ่าน iDownloadBlog

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
vvkungx
the authorvvkungx
ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me at Twitter : @vvkungx