All PostFacebookGroup

Facebook Groups เพิ่มฟีเจอร์สำหรับกรุ๊ปแอดมินให้ใหม่ไฉไลกว่าเดิม

เนื่องจากแต่ก่อนมิชชั่นของ Facebook คือ open and connected แต่ตอนนี้เปลี่ยนแล้วเพราะ open ไปมากแล้วและ connected ได้มากแล้วเช่นกัน (ลองดูจำนวนผู้ใช้กับ MAU สิ) ตอนนี้ก็เลยเปลี่ยนมิชชั่นเป็น

“bring the world closer together”
หรือมิชชั่นเต็มๆ ก็คือ “give people the power to build community and bring the world closer together” ซึ่ง Community aka Facebook Groups ก็ถือเป็น community ที่สำคัญอย่างนึงของ Facebook เราจะได้เห็นกรุ๊ปที่มีคนมีความชอบร่วมกันมาจอยกันเพื่อแบ่งปันอะไรร่วมกันและนำไปสู่แอกชั่นอะไรบางอย่างที่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ ดังนั้น เพื่อมาโฟกัสสิ่งที่เรียกว่าคอมมูนิตี้มากขึ้น ก็เลยมีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจของ Groups ได้แก่

Group Insights: ดูอินไซต์ได้แล้วนาจา เช่น ดูว่ามี engagement เป็นยังไง สมาชิกคนไหนที่มีปฏิสัมพันธ์อันดีกับกลุ่มจนน่ายกย่องอะไรงี้

Membership request filtering: จะมีการกรุ๊ปเมมเบอร์ที่ขอเข้ากรุ๊ปให้ดูง่ายขึ้น แยกตามเพศ โลเกชั่น ความสนใจ อะไรงี้ เช่นกลุ่มขายเสื้อในผู้หญิง จะให้ผู้ชายเข้ามามั้ยแอดมินก็อาจจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

Removed member clean-up: จะมีวิธีจัดการสมาชิกที่พฤติกรรมไม่ดีได้ง่ายขึ้น

Scheduled posts: ตั้งโพสต์สำหรับกรุ๊ปได้ซะที อาเมน

Group to group linking: เป็นฟีเจอร์ที่จะทำให้แอดมินกรุ๊ปนึงแนะนำอีกกรุ๊ปนึงได้ง่ายขึ้น ยังไม่เห็นภาพต้องรอดูกันต่อไป

สถิติการใช้กรุ๊ปทุกวันนี้คือ มี 1 พันล้านคน (ตีเป็นเปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กก็เกือบๆ ครึ่ง) ที่ใช้ Groups และมากกว่า 100 ล้านคน เป็นสมาชิกในกรุ๊ปที่มีความหมาย หมายถึง เป็นกรุ๊ปที่มีการผลักดันหรือทำอะไรออกมามีประโยชน์กับสังคมอย่างเป็นรูปธรรมอะไรงี้ สนใจก็อ่านรายละเอียดในที่มาเอาเองนะ

ที่มา – Facebook Newsroom

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^