Browsing: Advertorial

 เล่นเกมเศรษฐีให้เป็น “เศรษฐี” ในโลกจริง (Lifestyle & Money Tips) หลายคนคงเคยเล่นเกมเศรษฐีสมัยเด็กๆ ที่เราต้องทอยลูกเต๋า สะสมเงิน ซื้อบ้าน ซื้อโรงแรมให้เช่า สร้างแลนด์มาร์ค ฯลฯ การเล่นเกมนั้นเราชนะบ้าง แพ้บ้าง แต่ชีวิตจริงทำไมเรามีแต่แพ้ตลอด? ลองมาดูวิธีการเล่นเกมเศรษฐีให้เป็น “เศรษฐี” ในโลกจริง แล้วเราจะรู้ว่า… ใครๆ ก็เป็นเศรษฐีได้หากมีความพยายามที่มากพอ… มาดูกันเลยครับ ขั้นตอนแรก… หาไอเดียดีๆ ให้เจอ เริ่มต้นเป็นเศรษฐีต้องมีไอเดียดีๆ เศรษฐีในโลกใบนี้หลายคนเริ่มต้นคิดค้นสินค้าแปลกใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยเริ่มจากไอเดียดีๆ จากจุดเล็กๆ เช่น FaceBook ก็เริ่มต้นจากเด็กมหาวิทยาลัยตัวเล็กๆ จนขยับขยายเป็นกิจการใหญ่ ดังนั้นการมีไอเดียดีๆ = มีสินทรัพย์ที่มองไม่เห็น และสามารถแปลงเป็นสินทรัพย์จริงๆ ได้ในอนาคตนั่นเอง…
ที่ผ่านมาการสร้างแบรนด์เคยเป็นเรื่องของธุรกิจขนาดใหญ่ซึ่งมีงบประมาณจำนวนมากสำหรับกิจกรรมการตลาด และวิธีการสร้างแบรนด์ที่นิยมใช้กันก็คือการออกโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ โดยเฉพาะโฆษณาโทรทัศน์ที่มีความสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ในวงกว้าง แต่ก็แลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงมากเช่นกัน ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่มากเกินกำลังสำหรับธุรกิจ SMEs ที่มีขีดจำกัดด้านงบประมาณ ด้วยเหตุนี้การทำแบรนด์ของธุรกิจ SMEs จึงกลายเป็นเรื่องไกลเกินเอื้อมมาโดยตลอด แต่ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคนั้นเปลี่ยนไป จากที่เคยรับข้อมูลข่าวสารจากโทรทัศน์เป็นหลักก็กลับย้ายความสนใจไปสู่พื้นที่เพียงไม่กี่ตารางนิ้วบนหน้าจอ Smartphone และ Tablet ที่ตอบสนองความต้องการได้มากกว่าตรงที่สามารถค้นหาข้อมูลได้ด้วยตนเองแทนที่จะรอให้สื่อป้อนข้อมูลให้ รวมไปถึงการเลือกรับข้อมูลเฉพาะอย่างเท่านั้น จึงไม่แปลกที่ผู้บริโภคจะใช้เวลากับ Smartphoneและ Internet มากกว่าโทรทัศน์เพราะความเปลี่ยนแปลงนี้เองที่ทำให้แบรนด์ต่างๆ ต้องพยายามให้มากกว่าการยัดเยียดตัวเองให้ผู้บริโภคเห็นด้วยวิธีการแบบเดิมๆ ไปสู่การหลอมรวมตัวเองไปกับสิ่งที่ผู้บริโภคสนใจ โดยเฉพาะบนสมาร์ทโฟนที่ติดตัวผู้บริโภคไปทุกที่ทุกเวลา หน้าจอกระทัดรัดจึงกลายเป็นสมรภูมิเดือดที่บรรดาแบรนด์ต่างเปิดศึกแย่งชิงความสนใจจากผู้บริโภค และหนึ่งในกลยุทธ์ที่ได้ผลก็คือการผนึกกำลังร่วมกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ โดยเฉพาะแมสเซนเจอร์ยอดฮิตอย่าง Line ที่สามารถแสดงแบรนด์คาแรกเตอร์ออกมาอย่างชัดเจนผ่านตัว Stickerอีกทั้งยังสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างใกล้ชิดชนิดที่ไม่มีเครื่องมือสื่อสารใดเคยทำได้มาก่อน เพราะสามารถสร้างโอกาสให้แบรนด์คาแรกเตอร์ได้มีส่วนร่วมลงลึกถึงระดับบทสนทนาของผู้บริโภคในทุกครั้งที่มีการกดส่ง Line Stickerที่สำคัญคือต้นทุนที่ไม่สูงเมื่อเทียบกับการใช้สื่อประเภทอื่นLine Stickerจึงเป็นทางเลือกที่ทำให้การสร้างแบรนด์คาแรกเตอร์ไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินคว้าสำหรับ SMEs อีกต่อไป จึงพบว่ามีสินค้าและบริการหลายอย่างเลือกทำ Line Stickerออกมาแจกให้ใช้กัน แม้กระทั่งธุรกิจธนาคารอย่างธนาคารกรุงศรีอยุธยาก็จัดทำ…
ยุคที่ทุกคนมีมือถือกันเกือบทุกคนและใช้เวลาส่วนหนึ่งกับการออนไลน์ชีวิตบน Social Network เคยสังเกตกันมั้ยฮะว่าแต่ละครั้งใช้เล่นเน็ตมากน้อยแค่ไหน แล้วโทรต่อเดือนมากน้อยเพียงใด บางเดือนโทรเยอะ เน็ตไม่ค่อยได้ใช้ แต่บางเดือนก็ใช้เน็ตซะคุ้มแต่ไม่ค่อยได้โทร กลายเป็นตัดบิลแต่ละเดือนพอค่าโทรหรือเน็ตเหลือก็คืนเป็นเงินไม่ได้ ถ้าใครเจอภาวะนี้อยู่ Faceblog จะพาไปให้รู้จักกับบริการมือถือแนวคิดใหม่ที่ผู้ใช้เองสามารถกำหนดแพ็คเกจมือถือได้เอง รวมถึงปรับเปลี่ยนการใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย นั่นคือ YOU! MOBILE นั่นเอง  YOU! MOBILE จาก AIS ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ออนไลน์กับชีวิตตลอดเวลา เพราะเริ่มตั้งแต่การเปิดใช้งานรวมถึงการติดต่อกับระบบจะทำผ่านระบบออนไลน์ล้วนๆ ซึ่ง YOU! MOBILE จะเป็นซิมในรูปแบบเติมเงิน สำหรับการใช้งานสามารถขอรับซิมได้ 2 ช่องทางคือผ่านทาง www.youonline.net ลูกค้าสามารถเลือกเบอร์เองได้ ซึ่งแยกหมวดเลขมงคลและหมวดเลขเบิ้ลไว้ให้ด้วย ช่องทางนี้ฟรีนะฮะ หรือซื้อซิมได้ที่ AIS Shop และ Telewiz…
ปัจจุบันเนื่องจากเราก็รู้ๆ กันอยู่ว่า เว็บที่เราเข้าเป็นประจำนั้น ส่วนใหญ่ก็จะเป็น Social Network อย่าง Facebook ซึ่งก็จะเห็นได้ว่าระยะหลังมานี้ หลายๆ ร้านค้าและผู้ประกอบการ เริ่มเข้ามาทาการตลาดด้วยการเปิดร้านค้าบน Facebook ซะเป็นส่วนมาก เนื่องจากง่าย, ไม่ต้องทำเว็บไซต์ และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เล่น Facebook ได้ทันที แต่การเปิดร้านบน Facebook นั้น ก็มีข้อจำกัดหลายอย่าง เนื่องด้วยระบบของ Facebook Pages เอง ไม่ได้เอื้ออำนวยมาให้เหล่าแม่ค้าใช้ตอบคำถามลูกค้าอย่างสะดวกโยธินนัก ในบางร้านที่ทำมาค้าคล่องจนกล่องข้อความแทบระเบิดนั้น พบว่าจะต้องเสียเวลาในการเปิดกล่องข้อความตอบลูกค้าทีละคนๆ และค่อนข้างใช้เวลา กว่าจะตอบ กว่าจะสรุปยอด นู่นนี่นั่น ซึ่งถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังประสบปัญหาเหล่านี้ เราขอแนะนำ Page365 ที่จะมาช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวฮับ Page365 เป็นเครื่องมือที่พยายามออกแบบให้แม่ค้าลดเวลาการทำงาน…
มีกิจกรรมดีๆ มาบอกต่อกันจ้ะ นั่นก็คือ “GumAlive จัดเต็ม คืนกำไรให้คุณ” เป็นแคมเปญจากยาสีฟันสมุนไพรสกัด GumAlive ที่ฉลองยอดคนกดไลก์ทะลุ 10,000 คน โดยมีกติกาง่ายๆ อยู่ว่าเพียงกด Like เพจของ GumAlive และร่วมสนุกโดยการส่งเลขที่ใบเสร็จที่ซื้อยาสีฟันสมุนไพรสกัด GumAlive เข้าไปที่ https://www.facebook.com/gumalive/app_569671916402989 เพียงเท่านี้ก็ได้ลุ้นรางวัล Central Gift Voucher มูลค่า 500 บาท ทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 5 รางวัล และในอาทิตย์สุดท้ายได้ลุ้นรางวัลใหญ่เป็น Central Gift Voucher มูลค่า 5,000 บ. ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ –…
สัมมนาครั้งนี้เกิดจากแรงบันดาลใจที่อยากจะสนับสนุนให้ท่านที่ทำการตลาดอยู่บน Facebook ประสบความสำเร็จ และคุ้มค่ากับการลงโฆษณา เพราะส่วนใหญ่ลงโฆษณากับเฟสบุคแล้วมักจะไม่คุ้ม จ่ายแพง และบางครั้งเฟสบุคไม่ยอมอนุมัติโฆษณา หรือเฟสบุคไม่ตัดบัตรเครดิต ฯลฯ เทคนิคในการสัมมนาเกิดจากประสบการณ์ตรงที่ได้ลงโฆษณาบนเฟสบุคมามากกว่า 5 ปี ดังนั้นจึงการันตีในเรื่องฝีมืออย่างแน่นอน ซึ่งบางเทคนิคนั้นหาอ่านไม่ได้บนอินเทอร์เน็ตเพราะเป็นเทคนิคใหม่ที่เฟสบุคไม่เคยได้บอกให้ใครรู้ และจะต้องอาศัยประสบการณ์เท่านั้นจึงจะทำให้สามารถลงโฆษณาได้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เนื้อหาทั้งหมดของสัมมนาในครั้งนี้จะเน้นการลงโฆษณาทั้งทฤษฏีที่สำคัญและการลงมือปฏิบัติในการลงโฆษณาจริงๆ บนเฟสบุค และแนะนำการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดจากการลงโฆษณา เพื่อให้คุณลงโฆษณาได้จริงๆ และนำความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์และแก้ไขปัญหาใหม่ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นจากทางเฟสบุค ในงานสัมมนาจะมีแจกหนังสือ “เจาะลึก ลงโฆษณา Facebook” ด้วย ซึ่งหนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมเนื้อหาที่คัดกลั่นมาโดยเฉพาะเพื่อให้ท่านได้เรียนรู้การลงโฆษณาบนเฟสบุคอย่างถูกวิธี และคุ้มค่ากับการลงโฆษณามากที่สุด โดยหนังสือจะมีแจกเฉพาะในงานสัมมนานี้เท่านั้น และหนังสืออีก 1 เล่มที่จะแจกคือ “ขายไม่ได้ กูเลิก – เทคนิคลับสุดยอดขายของบน Facebook” ซึ่งถ้าคุณขายของอยู่บน Facebook…
ไม่รู้ว่าด้วยเพราะการงาน เพราะชีวิตเร่งรีบ หรือเพราะในแต่ละวันเราต้องเผชิญอะไรต่อมิอะไรมากมายนะฮับ ทำให้การพูดคุยในบางครั้ง เราก็อาจจะรับสารจากผู้ส่งมาได้ไม่ครบเจตนาที่เค้าจะสื่อ บางทีเพื่อนมาบอกว่า พักบ้างนะ เราก็ตอบอืมๆ ไปให้จบๆ โดยที่เราก็ไม่รู้ตัวว่าเราลดระดับความห่วงใยไปเป็นคำทักทายธรรมดาๆ ซะงั้น น้ำผลไม้มาลีได้เล็งเห็นถึงประเด็นนี้ และก็จัดการทำแคมเปญกระตุ้นให้คนไทยหันมาห่วงใยกันและกันอีกครั้งจ้ะ สิ่งที่น้ำผลไม้มาลีทำก็คือ เลือกคำว่าห่วงใยยอดฮิตที่มักถูกเมินเฉยมา 5 คำ ทำเป็น Installation ติดตั้งตามสถานที่ต่างๆ เพื่อจะสื่อว่า “คนไทยห่วงใยกันน้อยลง” จากนั้นก็ใช้ Social monitoring tools มาวัดระดับคำห่วงใยว่าคำไหนที่คนไทยพูดกันมากๆ บ้าง พร้อมร่วมมือกับค่ายเพลง Spicy Disc ให้ศิลปินทั้ง 5 ได้แก่ ธีร์ ไชยเดช , ปั่น ไพบูลย์เกียรติ, วงละอองฟอง,…
ตัวคาบเจ้าเองไม่ได้เป็นสาวกแอปเปิล (จะมีอุปกรณ์แอปเปิลกะเค้าก็ไอพอดเครื่องเดียว) แต่ก็พอจะรู้จักกับพี่ @khajochi อยู่บ้าง (พี่เค้าเป็นแฟนบอยแอปเปิล แต่เราฟอลโล่วทวิตเตอร์กันเพราะข่าวกูเกิลใน Blognone.. ) ถ้าใครติดตามทวีตพี่เค้าก็จะเห็นว่าเค้าเป็นแฟนบอยแอปเปิลเหนียวแน่นจริงๆ และเค้าก็กำลังทำเว็บเป็นของตัวเองรวมถึงมีทีมงานระดับสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ ที่มารวบรวมข่าวใหม่อัพเดตล่าสุด รีวิวสินค้า บทวิเคราะห์เจาะลึก เทคนิคการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, iPod, MacBook รวมถึงเอาใจสาวๆ ด้วยการมีมีแอพน่าสนใจต่างรวมไปถึงไลฟ์สไตล์น่ารักๆ ของสาวๆ ที่ใช้เป็นสาวกแอปเปิลเหมือนๆ กัน มีมาให้อ่านทุกเดือน เว็บ MacThai.com เปิดให้อ่านข่าวแบบ beta มาซักระยะนึงแล้ว และเค้าก็กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชันเป็นทางการเย็นนี้ (พร้อมมีแจกของรางวัล) ใครสนใจก็รอชมช่วง 18.00 น. ที่เว็บพี่เค้าได้เลยนะฮ้าฟ [zilla_button url=”http://macthai.com” style=”grey”…
(ภาพประกอบจาก @knomjean_kz) ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา จะเริ่มเห็นว่ามีกระแสเล่นแอปแชตหาเพื่อนที่กำลังถูกพูดถึงทั้งในกลุ่มดาราและขาแชตทั้งหลาย ก็คือ WeChat ฮับ ตัวอย่างคนดังที่ใช้ WeChat ไม่ว่าจะเป็น แนนนี่และเบลล์ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่, เนย เนโกะ จัมพ์, กัสจังแฟนพี่โดมหล่อขั้นเทพ ฯลฯ ซึ่งเท่าที่ลองเล่นดูก็พบว่ามีฟีเจอร์หลายๆ อย่างที่สนุกต่อการแชตไม่ว่าจะกับเพื่อนที่รู้จักกันอยู่แล้วหรือจะหาเพื่อนใหม่ๆ ในโลกกลมๆ ใบนี้ได้เลยทีเดียวเชียว อันว่าแอป WeChat นั้นมีอะไรบ้าง ลองมาดูกันฮับ อนึ่ง สาธิตฟีเจอร์ต่างๆ ใน WeChat จาก iOS App เด้อ บนแอนดรอยด์ก็คงหน้าตาไม่ต่างจากนี้แหละเนอะ แฮ่ๆ WeChat ถ้าเราโหลดแอป WeChat มาแล้วก็จะพบหน้า…
ปัจจุบันเราจะมีเห็นว่ามีร้านค้าเปิดกันมากขึ้นบน Facebook อาจจะเป็นเพราะมันเปิดง่ายมากๆ และยังฟรี แถมเปิดแล้วยังสามารถขายของได้เลยอีกด้วย ดังนั้น จึงไม่แปลกใจที่เราจะเห็นว่ามีร้านค้าใหม่เพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็ว การขายของบน Facebook ส่วนใหญ่แล้วนิยมโพสต์ขายสินค้ากันบนหน้า Wall แล้วให้เพื่อนๆ หรือคนที่กด Like สั่งซื้อกันทาง Comment แล้วทางเจ้าของร้านก็จะพูดคุยโต้ตอบกันไปมา และการแจ้งชำระเงินก็จะแจ้งผ่านหน้า Wall ด้วยเช่นกัน ซึ่งดูแล้วก็ง่ายเอามากๆ อยากขายเมื่อไหร่ก็โพสรูปภาพและคำอธิบายสินค้าลงไปได้เลย จากนั้นก็รอคำสั่งซื้อจากลูกค้าเข้ามา การขายของด้วยวิธีนี้จะไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่นักถ้าโพสต์ขายสินค้าเพียงไม่กี่ชิ้น เพราะสามารถจะเข้ามาตอบคำถาม รับคำสั่งซื้อ สรุปรายการสั่งซื้อได้ แต่ถ้าสินค้ามีจำนวนมากแล้วล่ะก็มีหวังปวดเฮดกันแน่ๆ เพราะจะต้องไล่ตอบคำถามที่มีเข้ามาอยู่เรื่อยๆ และยังต้องเก็บคำสั่งซื้อสินค้าแต่ละชิ้น สรุปสินค้าในสต๊อกว่ามีไม่มี โอ๊ย.. แค่คิดก็เหนื่อยใจแล้วครับ แต่… แต่… เรามีระบบบริหารจัดการร้านค้าบน Facebook มาแนะนำครับ ซึ่งต้องบอกเลยว่า น่าใช้มากเลยทีเดียว…
ประชาสัมพันธ์ เรื่องของเรื่องก็คือว่าสัปดาห์นี้จะมีงานงานหนึ่ง ที่ถือว่าเป็นงานระดับโลกของวงการดีไซน์เลยทีเดียวเชียว ก็คืองาน Milan Design week 2012 หรือ The Salone Internationale del Mobile ที่จัดที่มิลาน อิตาลีจ้ะ เค้าบอกว่างานนี้จัดให้แบรนด์ที่มีดีไซน์ระดับโลกมาร่วมแสดงผลงานล่าสุดทุกปีๆ ซึ่งปีนี้ก็มีตัวแทนของไทยไปโชว์ผลงานที่งานนี้ด้วย ซึ่งก็คือ COTTO นั่นเองฮับ โดยเค้าจะไปโชว์นวัตกรรมล่าสุดที่ชื่อว่า Marmo Granito ภายใต้ concept สายน้ำแห่งสรวงสวรรค์ (Fiume del Paradiso) สู่สายตาชาวโลก โดยงานนี้จะมีในวันศุกร์ที่ 20 เมษายนนี้ และใครที่สนใจอยากร่วมชมการโชว์ผลงานระดับโลกของ COTTO ก็สามารถเข้าไปดูกันได้สดๆ ผ่าน Google+ Hangouts…
มีแอปเล่นเกมแลกรางวัลมาให้เล่นกันล่ะฮับ เป็นแอปของมินิทเมท พัลพิ ที่ชวนเก็บเนื้อส้มเพื่อแลกของรางวัล มีทั้งของรางวัลที่แลกได้ทันทีแบบไม่ยากอะไรมาก กับรางวัลที่ต้องเล่นได้คะแนนเยอะหน่อยไรงี้ฮับ ลักษณะแอปก็ทำเป็น Facebook Timeline เจ๋งดี (เกมก็คือเก็บเนื้อส้มที่เค้าบอกว่าเป็นเนื้อส้มแท้ๆ ที่มีรังสีเรืองๆ รอบๆ นั่นแหละฮับ เก็บเนื้ออื่นไม่ได้คะแนนนะ) กติกาการเล่น รายละเอียดกิจกรรมและเงื่อนไขอื่นๆ ใครอยากเล่นก็จิ้มลิงก์ล่างนี้โลด มินิทเมท พัลพิ ชวนเก็บความสดชื่นจากเนื้อส้ม สะสมคะแนนแลกของรางวัล ที่ https://www.facebook.com/Minute.Maid.Pulpy.Thailand?sk=app_289522051076365 เพียงกดไลค์เพจและร่วมสนุกกับเกมเก็บเนื้อส้ม สะสมคะแนนครบตามที่กำหนด สามารถแลกรับรางวัลได้ทันทีทุก 2 สัปดาห์รวมทั้งสิ้น 4,860 รางวัล   คะแนนสะสม รางวัล จำนวน รวม 500 คะแนน มินิทเมท พัลพิ…