Browsing: Facebook

Live Video นั้น ความหมายจริงๆ ก็ตามตัวคืออยากให้คนมาโพสต์วิดีโอแบบ live ซึ่งก็เปิดโอกาสให้รายการหรืออะไรต่อมิอะไรสามารถทำรายการสดได้ (เช่น ออนแอร์ The Mask Singer) แต่ก็มีคนเอาฟีเจอร์นี้ไปใช้ในทางอื่น เช่น ปล่อยไลฟ์แบบภาพนิ่งแล้วเก็บ reactions มาแสดงผล หรือเคาน์ดาวน์เพื่ออะไรซักอย่าง แต่ก็เป็นภาพนิ่งๆ มีเคลื่อนไหวแค่จำนวน reactions หรือตัวเลขเคาต์ดาวน์ ซึ่งมันก็ฉลาดเกมส์โกงอะซิส Facebook เค้าก็รีเสิร์ชมาว่าคนก็ไม่ได้ชอบอะไรแบบนี้เท่าไหร่ (แต่คนไทยอาจจะชอบก็ได้นะ) ก็เลยมีมาตรการว่าจากนี้ถ้าตรวจเจอ เพจอาจโดนแบนนาจา ก็ระวังกันไว้ด้วยประการฉะนี้ ที่มา – TechCrunch…
นโยบายต่อต้านคลิกเบตของ Facebook ก็มีมาเรื่อยๆ ข่าวคลิกเบตคืออะไร? ก็คือข่าวที่เฮดไลน์ไม่บอกอะไรมากแต่อยากให้คนเข้าไปคลิก เช่น “พบกับความจริงที่คุณจะต้องอึ้งเมื่อที่แท้จริงแล้วชมพู่เป็นคนแบบนี้!” พอคลิกเข้าไปก็เจออะไรที่ไร้สาระเช่นจริงๆ เป็นรูปชมพู่อวดพุงในงานคานส์ก็ว่าไป (ไง เรียลไทม์มะ) ก็มีข่าวมาเนืองๆ ว่า Facebook นั้นจะตรวจเจอข่าวพวกนี้แล้วลดความสำคัญลงซะ และที่สำคัญล่าสุดก็คือตรวจจับภาษาไทยได้แล้ว ซึ่งก็ดีมากและหวังว่าจะลดความสำคัญของข่าวพวกนี้ไม่ให้มารกหูรกตาเราใน News Feed ได้อีก สาธุ นี่ตัวอย่างคลิกเบตเมืองนอกเมืองนา ที่มา – TechCrunch…
ความไร้สาระวันนี้ (คือเฟซบุ๊กก็ไร้สาระและเราก็ไร้สาระที่เอามาเขียน) คือ เวลากดปุ่ม like (เข้าใจว่า reaction อื่นด้วยมั้ง) แล้วเราเข้าไปดูสเตตัสนั้นของเรา ไลก์มันจะลอยๆ แหละ เจอใน iPhone นะ ไม่รู้แอนดรอยด์เป็นมั้ย…
ข่าวสั้นทันโลกคือปกติเราก็ชินกับปุ่ม reactions ที่สเตตัสกันแล้วชิมะ แต่ในคอมเมนต์และรีพลายจะยังได้แค่ like แต่ตอนนี้ก็เล่น reactions ได้แล้วเช่นกัน จบข่าว…
ไม่รู้วาระอะไรจริงๆ แต่อยู่ๆ ถ้าพิมพ์คำว่าจุ๊บๆ หรือ xoxo ใน Facebook คำนั้นจะกลายเป็นสีชมพู ถ้าคลิกหรือจิ้มที่คำหัวใจจะลอยฟ่องๆ (มาผิดเทศกาลหรือเปล่า…) แต่ก็สนุกดีไปลองเล่นกันได้ (ถึงจะดูสะเหล่อบ้างแต่เราก็ชอบกิมมิกของ Facebook ทำนองนี้นะ ฮ่าๆ) อย่างไรก็ตาม ถ้าดูในคอมก็เห็นบ้างไม่เห็นบ้างนะ แล้วแต่โชคชะตาสาธุ…
Facebook รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2017 (มกราคม-มีนาคม) ต้องยอมรับว่า Facebook นั้นอัตราการเติบโตยังสวยงาม ไม่มีทีท่าชะลอลงเลย มาดูรายละเอียดพร้อมมุมมองจากผู้บริหารกันครับ…
ความเพ้อเจ้อของ Messenger เริ่มมีเยอะขึ้นเรื่อยๆ มีอะไรบ้างมาดูกัน Poll ใส่โพลได้, ใส่หลายตัวเลือกได้, เลือกหลายตัวเลือกได้, ถ้าเพื่อนโหวตจะมีโนติแจ้งเตือนด้วย Mention & Reaction (เมนชั่นนี่ลอกไลน์มาป่าววะ..) ก็คือเมนชั่นชื่อเพื่อนในห้องแชตได้, กด reaction ในบทสนทนาได้ (reaction ไม่เหมือนกับ reaction ที่ให้กดๆ กันในเฟซ) ก็เลอะเทอะขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็อาจจะสนุกก็ได้มั้ง ไปลองเล่นกันได้ ที่มา – David Marcus…
จบลงไปแล้วสำหรับรายการเกมโชว์ประกวดร้องเพลง The Mask Singer ของช่องเวิร์คพอยต์ (จริงๆ ก็ยังไม่จบซะทีเดียวเพราะเหลือเฉลยหน้ากากแชมป์อาทิตย์หน้า) ที่ทำสถิติใหม่ต่อเนื่อง มีบทวิเคราะห์ออกมาให้อ่านมากมายเต็มไปหมด สำหรับ Faceblog เราเลือกจะเขียนหลังการแข่งขันรายการนี้จบซีซั่นลง อย่าเพิ่งเบื่อแล้วกันนะ The Mask Singer เป็นอีกรายการที่สร้างกระแสความนิยมได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนถึงรอบ Champ of the Champ นอกจากตัวรายการที่สนุกชวนติดตาม กลยุทธ์หนึ่งที่รายการนี้ใช้ก็คือการใช้ช่องทางสื่อออนไลน์แบบครบเครื่องมากๆ มาลองดูบางส่วนที่น่าสนใจ Live ครองโลก ถือเป็นช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสม เมื่อ Facebook ต้องการโปรโมตฟีเจอร์ Live อย่างเข้มข้น ขณะที่ YouTube Live ก็มีอยู่พร้อม รายการนี้เลือกใช้การออกอากาศสดผ่านทั้งสองช่องทางร่วมกัน ตัวเลขรวมคนดูสดสูงสุดที่บันทึกได้อยู่ที่ 1.7…
ยังเอาใจคนที่ชอบไลฟ์กันแบบสุดๆ เมื่อตอนนี้ผู้ใช้สามารถไลฟ์ผ่านคอมเอาก็ได้ มันก็ง่ายดีนะไม่ต้องลำบากตั้งกล้องมือถืออะไรงี้ จริงๆ ก็น่าจะเคยเห็นแล้วว่า Facebook สามารถ live ผ่านเครื่องมืออื่นๆ ผ่านเพจได้ (อย่างที่เราเห็นไลฟ์จาก the mask singer นั่นไง) ซึ่งนี่แหละในโปรไฟล์ก็ทำได้เหมือนกัน ใครที่สนใจจะ live ผ่านเครื่องมือเครื่องไม้อื่นๆ ก็เข้าไปอ่านรายละเอียดได้ ที่นี่ ที่มา – The Next Web…
เรารู้ว่า Instagram ลอก Snapchat ด้วยการมี Instagram Stories ที่ให้เราโพสต์รูปห่าเหวอะไรก็ได้ ใส่สติกเกอร์ วาดรูป เล่นบูมเมอแรง ไลฟ์ก็ได้ ใส่จีโอสติกเกอร์ก็ได้ ทั้งหมดนี้จะหายไปหลังโพสต์ใน 24 ชม. โคตรขี้ลอกเลยแต่ก็จัดว่า success โดยเฉพาะในไทยเพราะดาราใช้กันเต๊ม ดูท่า Instagram ก็คงคิดว่าการทำแบบนี้ก็ประสบความสำเร็จแหละเพราะ Facebook ก็ทำสิ่งที่คล้ายๆ กันที่เรียกว่า My day แต่อยู่ใน Messenger …แต่ไม่ค่อยมีคนใช้ ไม่มีคนใช้เหรอ ไม่มีปัญหา งั้นลองทดสอบ Facebook Stories ที่หน้า News Feed ซิ …เหมือนไอจีมั้ยตัวเอง…
ข่าวแบบสั้นๆ วันนี้ ซึ่งก็คงอ่านเจอในเว็บอื่นหมดแล้ว ได้แก่ วิดีโอใน FB นอกจากจะออโต้เพลย์ ยังจะออโต้เปิดเสียงด้วย รวมไปถึงการซัพพอร์ตวิดีโอแนวตั้งให้ดูดีขึ้น, สามารถดูวิดีโอจอจิ๋วๆ ได้ขณะที่สกรอลหน้าฟีด, จะทำวิดีโอแอปสำหรับทีวีและอื่นๆ ในส่วนของเสียงที่เปิดแบบออโต้นั้นก็ไม่ต้องตกใจเพราะสามารถปิดได้ เข้าไปดูวิธีปิดได้ที่ Settings Mark Zuckerberg ประกาศพันธกิจใหม่ ก็มีความยิ่งใหญ่พอควรในฐานะโซเชียลเน็ตเวิร์กอันดับหนึ่งที่มีผู้ใช้เยอะที่สุด จะทำเว็บเพื่อโฆษณาและเอาเงินอย่างเดียวก็คงจะไม่ได้ มาร์คก็เลยประกาศพันธกิจที่ Facebook จะทำอันได้แก่ supportive communities, safe community, informed community, civically-engaged community และ inclusive community หรือก็คือการสร้างคอมมูนิตี้ที่ซัพพอร์ตกันและกัน, คอมมูนิตี้ที่ปลอดภัย, คอมมูนิตี้ที่มีการแบ่งปันข่าวสารกัน, คอมมูนิตี้ที่เกี่ยวพันกับการเมือง และคอมมูนิตี้ที่ครอบคลุม รายละเอียดอื่นๆ…
ข่าวสั้นทันวงการมาร์เก็ตทิ่งวันนี้ ต้องเท้าความแบบสั้นๆ ว่า ยางซูบิน หรือเพจ 양수빈 เป็นเน็ตไอดอลด้านการกินของเกาหลี ซึ่งจริงๆ เน็ตไอดอลสายกินของเกาหลีฮิตมาสองสามปีแล้วแหละ แต่จะไปกินโชว์ผ่าน SNS (Social Network Services) ของเกาหลี แล้วได้เงิน อะไรก็ว่าไป สายกินของไทยมักจะเป็นการไปถ่ายรูปรีวิวอาหารสวยๆ แต่สายกินเกาหลีคือนางกินโชว์จ้า แต่ไม่ค่อยเห็นสายกินเกาหลีดังข้ามชาติผ่านทาง Facebook กันซักเท่าไหร่ เพจซูบินน่าจะเป็นหนึ่งในนั้น ในเพจของซูบินก็จะมีการรีวิวการกินของนางไม่ว่าจะกินปูเป็นโลๆ กินอาหารหลายๆ แคล หรือแต่งหน้าโชว์เอาฮาก็มี ความดูอารมณ์ดีของนางทำให้มีแฟนต่างชาติมากมายรวมถึงไทยด้วย (แต่แอนตี้แฟนที่คอมเมนต์แรงๆ ด่าแรงๆ ก็มีนะ ซึ่งเราก็ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่) เอาเป็นว่าซูบินก็เริ่มดังในไทยและมีแฟนเฉพาะกลุ่ม และแบรนด์แรกจากไทย (ถึงจะไม่ใช่แบรนด์ไทย) ที่ไปดีลกับนางให้มาไทยก็คือ KFC ความฮอตของนางก็คือตอน 18.00 น.…
1 2 3 4 87