Browsing: Facebook Pages

ข่าวสั้นวันนี้รายงานสดจากหน้า Facebook.com เผอิญนั่งเล่นเฟสระหว่างงาน แล้วไปพบเห็นว่า หน้าตามันเปลี่ยนไปแบบนี้… ตอนแรกก็นึกว่าเป็นที่ extension ตัวเอง เลยเอาออกแล้วเข้าใหม่ เอ๊า เป็นแบบนี้จริงๆ ด้วยแฮะ เลยถามคนแวดล้อมด้านข้างว่ามีใครเป็นแบบนี้มั้ย ทุกคนบอกเหมือนกันว่ายังนะ เป็นของเก่าอยู่เลย ของเก่าก็หน้าตาแบบนี้ Layout ใหม่ที่ Facebook แอบทดลองจะเห็นว่าขนาด Cover จะใหญ่ขึ้น เน้นปุ่มพิเศษของแต่ละเพจ และขนาดของ Profile Picture เล็กลง(มาก) ตอนนี้ยังไม่มีการประกาศใดๆ ออกมาอย่างเป็นทางการ ฉะนั้นใครเจอ Layout แบบนี้รบกวนคอมเมนท์ไว้ด้วยนะฮะ จะได้ไม่คิดไปเอง …
Update: เพจ YouLike กลับมาแล้วนะครัส.. เพจ YouLike หรือเพจที่ดูดคลิปชาวบ้านมาอัปในเพจตัวเองโดยที่เจ้าตัวส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยยินยอมหรอก แต่ด้วยความที่เรื่องลิขสิทธิ์ในไทยมันเป็นเรื่องดงลับแลมาแต่ไหนแต่ไร ก็ทำให้เพจ YouLike มีคนไลก์ 8 ล้าน (พอๆ กะเพจตัน ภาสกรนที เลย คุณพระ) เพราะมันเสพคลิปฮาๆ ดูง่าย อะไรก็ว่าไป ที่ผ่านมาก็มีคนออกมาด่าเพจ YouLike ออกจะบ่อย (แต่คงน้อยกว่าคนที่พอใจจะดูคลิปแบบนี้ต่อไป) แต่ด้วยเหตุผลกลใดไม่ทราบ เพจ YouLike ก็ปลิวไปแล้วเรียบร้อยโรงเรียนมาร์ค (โถ) สาเหตุที่แท้จริงนั้นไม่แน่ชัด บางที่ก็บอกว่ามาจากมันแกว บางที่ก็บอกว่ามาจากการรีพอร์ตคลิปลามก (function(d, s, id) { var js, fjs…
ไม่มีไรมาก ก็แค่ Facebook จะไม่นับจำนวนไลก์ของ Facebook ที่ inactive นั่นเอง จึงทำให้จำนวนไลก์ของแต่ละเพจอาจจะลดลงไปบ้าง (แต่ถ้าคนที่ inactive กลับมา active ก็จะมีไลก์เพิ่มนะ) ทั้งหมดทั้งปวงมีผลวันนี้ ก็ต้องมาดูกันว่าแต่ละเพจจะจำนวนไลก์ลดแค่ไหนกันนะฮับ ที่มา – Facebook for Business…
Facebook สร้างเครื่องมือที่จะช่วยให้ผู้คนเชือมต่อกับธุรกิจได้ง่ายขึ้น จึงทำฟีเจอร์ call-to-action มาให้ใช้กันฮับ โดยปุ่มนี้ความดีงามของมันจะอยู่ที่ cover ข้างปุ่ม like กันไปเลย และเป็นปุ่มที่สามารถใส่คำต่างๆ ได้ 7 อาการด้วยกันก็คือ Book Now Contact Us Use App Play Game Shop Now Sign Up Watch Video ปุ่มดังกล่าวลิงก์ไปเว็บไซต์ได้เลยนะ ดูตัวอย่างได้ที่ Dollar Shave Club โดยเจ้าของเพจเค้าบอกมาว่า ใน 3 สัปดาห์ที่ได้ใช้ปุ่ม Sign Up เนี่ย…
หลังจากที่ Facebook สดับรับฟังเสียงเล่าบ่นก่นด่าของพับลิชเชอร์ทั่วทุกมุมโลกและพยายามไปทำการบ้านมาว่าเราจะช่วยให้เพิ่ลๆ พับลิชเชอร์เชื่อมต่อกับผู้คนใน Facebook ยังไงดีน้ะ ล่าสุดก็เป็นผลงานที่ Facebook แกว่าจะช่วยให้ media publishers ทำงานได้ดีขึ้น และกลุ่มชนคนต้องใช้ Facebook Pages ในการทำมาหากิน ก็จะมีรีซอร์สที่ช่วยให้นำมาวิเคราะห์และพัฒนาคอนเทนต์ให้มันดีขึ้นกว่าเดิมได้ฮับ เอ้า รอช้าอยู่ไย มาดูกันโลด Interest Targeting เพื่อที่จะช่วยให้เราเข้าถึงคนได้ถูกที่ถูกเวลา Facebook ก็เลยเสนอตัวเลือกที่จะให้เราตั้งค่าโพสต์ให้เห็นเฉพาะคนที่สนใจเรื่องนี้ก็พอ เช่น คอนเทนต์กีฬาก็ให้คนที่สนใจเฉพาะกีฬาเห็นก็พอ อะไรงี้ก็ได้ ฟีเจอร์นี้้ใช้ได้กับทุกเพจที่ enable targeting และ privacy setting เอาไว้ แต่ตั้งค่าได้บนเดสก์ท็อปเท่านั้นนะ Post End Date โพสต์บางอย่างไม่จำเป็นต้องให้อยู่ยั้งยืนยงก็ได้…
เรารู้ว่าเราสามารถตั้งเวลาโพสต์ล่วงหน้า (Schedule Post) ใน Facebook ได้ แต่ตอนนี้ก็เจอว่า Facebook ทดสอบให้เราเลือกได้ว่าจะตั้งเวลาโพสต์แบบ ตั้งล่วงหน้า ตั้งย้อนหลัง หรือแม้กระทั่ง Save Draft เอาไว้ก่อน ก็ยังได้ฮับ ที่สนใจคือฟีเจอร์ Draft ถ้าเราจะโพสต์อะไรไปแล้วยังเขียนไม่เสร็จ พอกด Save Draft มันก็จะขึ้นแบบนี้ พอกดเข้าไปดูก็จะสามารถแก้ไข อัปโหลดรูปเพิ่มได้ จะ Save Draft ต่อตามเดิม หรือจะโพสต์เลยก็ได้ (แต่ว่าถ้าเรา Draft แล้วแก้ แล้วโพสต์ มันก็จะขึ้นว่าโพสต์นี้ถูก Edit นะ) ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจดี แต่ยังไม่เห็นกับทุกเพจเด้อ…
จริงๆ ฟีเจอร์นี้มีมาเป็นสัปดาห์แล้วแหละ คิดว่าน่าจะเห็นกันหมดแล้ว แต่ก็ขอบันทึกไว้ซะหน่อย ก็คือเราสามารถเลือกได้ง่ายขึ้นว่าเราจะโพสต์ในเพจด้วยฐานะอะไร จะโพสต์ในเพจด้วยชื่อของเราเอง หรือโพสต์ในเพจเราด้วยชื่อเพจอื่นที่เราเป็นแอดมินก็ได้ ตามภาพเลย ปุ่มที่ว่านี่ก็อยู่ 2 ที่ (เท่าที่เห็น) คือ ในช่องโพสต์สเตตัส, ช่องคอมเมนต์ ก็ทำให้การแปลงร่างเป็นเพจอื่นมาคอมเมนต์ (หรือเนียนฝากเพจ) ก็สะดวกโยธินดี เอ้ยไม่ได้ทำมาเพื่อจุดประสงค์นั้นเหรอ ก็เอาเป็นว่าไปลองเล่นกันละกัน เนอะ…
เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา เพจ Durex Thailand ที่เป็นเพจถุงยาง และมักจะมี pic post ทำนองว่า กี่เปอร์เซ็นต์ของผู้หญิงจะ ตื๊ดๆๆๆ (เรื่องเพศสัมพันธ์) วันนี้ก็โพสต์รูปในประเด็นที่ว่า “28% ของผู้หญิงที่ขัดขืน สุดท้ายก็ยอม” จะเห็นว่าคอมเมนต์ในภาพก็มีคนออกมาต่อว่าต่างๆ นานา จน Durex ก็ต้องออกมาลบข้อความดังกล่าว และบอกว่าที่ลบเพราะไม่ต้องการให้เกิดความเข้าใจผิดในข้อความดังกล่าว “เนื่องจากเกิดประเด็นความเข้าใจผิดจากข้อความที่ทางเพจได้โพสต์ขึ้นไป ทาง Durex Thailand ต้องขออภัยในความผิดพลาดเป็นอย่างสูง ทางเราขออนุญาตลบโพสต์ดังกล่าวออกไป เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดในข้อความดังกล่าวเพิ่มมากยิ่งขึ้น และทางเราจะระมัดระวังในการให้ข้อมูล การเลือกใช้คำในการสื่อสารให้ดียิ่งขึ้น ต้องขออภัยมา ณ ที่นี่อีกครั้ง” // ![CDATA[ (function(d, s,…
จริงๆ นี่เป็นข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็คือเพจ Shakira เป็นเพจบุคคลที่มีคนไลก์เกิน 100 ล้านเป็นเพจแรกของโลกฮับ ชากีร่าก็มีการฝากขอบคุณแฟนๆ ตามนี้ (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.createElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1"; fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); Post by Shakira. ส่วนด้านล่างเป็น Infographic…
เคยคิดกันบ้างมั้ยว่า ถ้ามีคนมาถามคำถามอะไรเราแบบกวนส้นบาทาเราจะตอบกลับไปยังไงให้อีกคนเค้าไม่โกรธ มาวันนี้แอดมินเพจอาหารชื่อดัง KFC กลับสร้างกระแสไปทั่วโลกออนไลน์จนถูกขนานนามว่าเป็นแอดมินที่ใจดีและน่ารักมากๆ เหตุเพราะเค้าสามารถตอบคำถามที่กวนๆ ได้อย่างน่ารักและมีการโฆษณาผลิตภัณฑ์ได้อย่างลงตัว ตัวอย่างเช่น ตอนแรกก็เล่นกันขำๆ แอดมินเพจ KFC ก็ขยันมาตอบไม่หยุดไม่หย่อน พอมาถึงตอนนี้ก็โดนผู้คนเข้าไปถล่มคำถามกวนสหบาทาใส่เต็มที่จนตอนนี้แอดมินก็ตอบไม่ทันไปละ แถมทางเพจ KFC ถึงกับประกาศว่า…
บทความนี้แปลมาจาก Organic Reach on Facebook: Your Questions Answered เขียนโดย Brian Boland ที่ทำหน้าที่เป็น Ads Product Marketing Team มีการใส่สีตีไข่โดยผู้แปลบ้าง ดังนั้นก็อ่านล้วสรุปกันเอาเองนะฮระ ในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา ผมได้อ่านบทความและคำถามคำตอบจากผู้คนมากมายที่กังวลเรื่องการลดค่าการเข้าถึงการแท้จริงหรือ organic reach ของ Facebook Pages ค่านี้คืออะไร? ค่า organic reach นั้นคือตัวชี้วัดที่บอกว่า มีคนเห็นโพสต์จากเพจเรา “แบบฟรีๆ” เท่าไหร่ (ว่าง่ายๆ ก็คือโพสต์ปุ๊บ มีคนเห็นเท่าไหร่ แบบไม่ต้องจ่ายเงินซื้อโพสต์นั่นแหละ) ผมและเพื่อนๆ ที่ Facebook…
Facebook เพิ่มลูกเล่นใหม่สำหรับคนทำเพจร้านอาหารโดยเฉพาะด้วยการอนุญาตให้เพิ่มเมนูอาหารเข้าไปในเพจได้แล้ว (แน่ล่ะถ้าระบุว่าเป็นเพจของอู่ซ่อมรถก็คงไม่มีเมนู) ถ้าใครเปิดร้านอยู่ใน US หรือแคนาดาก็แค่กรอกข้อมูลผ่าน SinglePlatform ที่เป็นแพลตฟอร์มรวบรวมรายชื่อร้านค้าได้เลย แต่ถ้าเป็นบ้านเราก็ต้องแอบถึกนิดหน่อย ต้องใช้วิธีอัพไฟล์ PDF ขึ้นไปแทน เพียงแค่เข้าไปที่ Settings > Page Info > Menus แม้ว่าตอนนี้ข้อมูลเมนูอาหารจะเปิดได้ก็เฉพาะผู้ใช้ที่เข้าเพจผ่านทางอุปกรณ์พกพาอย่างพวกสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเท่านั้น แต่ก็คงอีกไม่นานที่คนเล่นผ่าน PC หรือโน้ตบุ๊กก็น่าจะเปิดดูเมนูร้านได้จากเพจโดยตรงเหมือนกัน ที่มา – Facebook…
1 2 3 17