Browsing: Facebook Pages

Facebook เพิ่มลูกเล่นใหม่สำหรับคนทำเพจร้านอาหารโดยเฉพาะด้วยการอนุญาตให้เพิ่มเมนูอาหารเข้าไปในเพจได้แล้ว (แน่ล่ะถ้าระบุว่าเป็นเพจของอู่ซ่อมรถก็คงไม่มีเมนู) ถ้าใครเปิดร้านอยู่ใน US หรือแคนาดาก็แค่กรอกข้อมูลผ่าน SinglePlatform ที่เป็นแพลตฟอร์มรวบรวมรายชื่อร้านค้าได้เลย แต่ถ้าเป็นบ้านเราก็ต้องแอบถึกนิดหน่อย ต้องใช้วิธีอัพไฟล์ PDF ขึ้นไปแทน เพียงแค่เข้าไปที่ Settings > Page Info > Menus แม้ว่าตอนนี้ข้อมูลเมนูอาหารจะเปิดได้ก็เฉพาะผู้ใช้ที่เข้าเพจผ่านทางอุปกรณ์พกพาอย่างพวกสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเท่านั้น แต่ก็คงอีกไม่นานที่คนเล่นผ่าน PC หรือโน้ตบุ๊กก็น่าจะเปิดดูเมนูร้านได้จากเพจโดยตรงเหมือนกัน ที่มา – Facebook…
ช่วงเดือนสองเดือนที่ผ่านมา ทั้งในทวิตเตอร์และ Facebook จะมีเพจนึง เป็นเรื่องราวของคนกับหมี คนอะไรเป็นแฟนหมี และมีการ์ตูนน่ารักๆ รวมไปถึงมุกต่างๆ ที่คนมีแฟนก็จะกรี๊ดว่าช่างตรงใจอะไรอย่างนี้ ส่วนคนโสดก็คงดูเพจนี้แล้วกัดมุมผ้าเช็ดหน้าไปพลางๆ ว่าทำไมเราไม่มีโอกาสอะไรแบบนี้บ้าง (ฟะ) ด้วยความแรงของเพจและทวิตเตอร์ของ “คนอะไรเป็นแฟนหมี” ที่มีคนไลก์เพจกว่า 3 แสนในเวลา 2 เดือน เราจึงพยายามสืบ เสาะ หา เรื่องราวของ “หมี” และ “แฟนหมี” มาให้ได้อ่านกันว่าจริงๆ เป็นยังไง ว่าแล้วก็ไปดูกันโลด สัมภาษณ์พิเศษ คนอะไรเป็นแฟนหมี แนะนำตัวให้เพื่อนๆ รู้จักหน่อย ชื่ออะไร เรียนหรือทำงาน ถ้ายังเรียนเรียนคณะอะไร ชื่อบอมบ์ครับ อายุ 21 ครับ…
Infographic ชิ้นนี้ ทำมาเพื่อสู้กับยุคของการลดหลั่นหั่นสะบั้น reach ของ Facebook ฮับ อาจจะช่วยได้ไม่เยอะแต่ก็ดีกว่าไม่มีวิธีอะไรเลย โดยวิธีที่เค้าเสนอมาว่าด้วยการสู้กับการลด reach ย่อๆ ก็มีตามนี้ ปรับปรุงประสิทธิภาพของเพจโพสต์ ด้วยการทดลองโพสต์คอนเทนต์หลสยๆ ประเภท แล้วลองดูว่าคอนเทนต์แบบไหน engage ดีสุด (จะบอกว่าบางเพจ โพสต์ลิงก์เวิร์กกว่าโพสต์รูปซะงั้น แต่ก็ไม่เสมอไปนะ) พยายามโพสต์คอนเทนต์ที่ดูแล้วน่าแชร์ ลองทำแคมเปญที่ใช้เครือข่ายหลายๆ อย่าง เช่น ดึงคนจาก Instagram มา Faceboook อะไรงี้ ใช้สถิติวิเคราะห์เยอะๆ ฉบับเต็มก็ดูจาก Infographic โลด ที่มา – Offerpop…
ฟีเจอร์ที่รอคอยมานาน คือ Reply Comment ในแอป (มีใครรอคอยแบบคาบเจ้าเปล่า ฮ่าๆ) มาแล้วซักที เย้ วิธี Reply และลักษณะของ Reply ก็เป็นตามภาพเลยฮับ นอกจากนี้แอปยังมีความสามารถเพิ่ม คือแอดมินกรุ๊ปจะ approve pending post ได้ง่ายขึ้น ก็อัปเดตกันได้ที่ App Store ฮ่า ที่มา – Mashable…
เพิ่งเขียนเมื่อวานไปหยกๆ ว่าด้วยเรื่องอัลกอริทึมของการคัดโพสต์มาอยู่ใน News Feed วันนี้ Facebook ก็ออกมาประกาศกฎอีกว่าด้วยเรื่องของการเตรียมเชือดโพสต์สแปมฮับ Facebook บอกว่า เป้าหมายของ News Feed คือ “ส่งคอนเทนต์ให้ถึงมือผู้รับแบบถูกที่ถูกเวลา” เพื่อไม่ให้ผู้ใช้พลาดเรื่องราวที่สำคัญและเกี่ยวพันกับตัวเอง ดังนั้น Facebook จึงประกาศลำดับของการพัฒนา News Feed และทำการหั่น เจื๋อน เชือด โพสต์ที่ผู้ใช้มักจะรีพอร์ตบ่อยๆ ว่านี่คือสแปม และไม่อยากจะเห็นโพสต์นี้อีก โพสต์เหล่านี้ถูกโพสต์ในเพจที่พยายามจะทำให้โพสต์ของตัวเองกระจายกว่าที่ควรจะเห็น (แต่เป็นการกระจายโพสต์แบบกากกา) ดังนั้น Facebook จึงมีดำริแล้วว่า โพสต์ 3 ประเภทนี้ ถ้ามีเจออีก จะจัดว่ามันคือสแปม ล่อให้ Like ล่อให้ Like…
ทุกเพจที่สร้างขึ้นบน Facebook นั้น ก็อยากให้ทุกอย่างที่ตัวเองโพสต์นั้นแสดงให้แฟนๆ เห็นใช่มั้ยฮับ แต่ก็ต้องอย่าลืมว่า สิ่งที่ผู้ใช้จะอ่านใน News Feed นั้น ก็มีขีดจำกัดในแต่ละวันเหมือนกัน (ไม่มีทางที่คนเราจะอ่านทุกเรื่องจากเพื่อนหรือเพจได้หมด คือใครมันจะนั่งเล่น Facebook อยู่ทั้งวัน) ทุกวันนี้การแข่งขันของ Facebook Page เพื่อที่จะมีที่ยืนใน Feeds มีมากขึ้น และผู้ใช้ Facebook ก็กดไลก์เพจมากขึ้นกว่าเดิม 50% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ในขณะที่สถิติใหม่ของผู้ใช้ที่จะจมจ่อมกับ News Feed นั้น อยู่ที่ 45 นาที Facebook นั้นเรียงความสำคัญของ News Feed ยังไง เรารู้ว่า Facebook…
Infographic ชิ้นนี้น่าจะเหมาะกับคนที่ดูแลเพจอยู่นะฮับ ว่าด้วยเรื่องสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในการดูแล Facebook Page จ้ะ 12 ข้อ มีอะไรบ้าง ไปดูกันโลด โดยส่วนตัวก็เห็นด้วยบ้างไม่เห็นด้วยบ้างกับในแต่ละข้อนะ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับเพจและประเภทของเพจด้วย ก็ต้องไปปรับใช้กันตามสไตล์ของตัวเองฮับ ที่มา – BrandonGaille…
คุณเคยต้องการเครื่องมือที่มาตอบโจทย์เหล่านี้ไหม? คุณเป็นเอเจนซี่ (หรือเป็นลูกค้าแบรนด์) ที่กำลังจะให้คนๆ นึงเข้าถึงการใช้งานเพจ แต่ไม่ได้อยากเป็นเพื่อนอ้ะ คุณไม่ได้อยากจะรู้อีเมลส่วนตัวของคนที่จะมาจัดการโฆษณาให้กับคุณ (บวกกับอีกฝ่ายก็อาจจะไม่สะดวกใจให้ด้วย) คนที่ทำงานด้านการลงโฆษณาจะประสบปัญหาการปรับงบโฆษณา การจัดการโฆษณาที่ตัวเองดูแลแอคเคาต์อยู่ แล้วก็มีหลายตัวซะเหลือเกิน ช่างน่างงอะไรเยี่ยงนี้ ถ้าคุณประสบปัญหาเหล่านี้ Business Manager อาจจะเป็นคำตอบของคุณ แนวคิดของ Business Manager คือเครื่องมือที่ทำให้เอเจนซี่และแบรนด์ทำงานร่วมกันอย่างสะดวกมากขึ้น โดยสามารถเพิ่มผู้ทำงานและมาดูแคมเปญร่วมกันผ่านหน้าที่ความรับผิดชอบต่างๆ โดยผู้ใช้แต่ละคนก็จะสามารถเปลี่ยน role ไปตามลักษณะหน้าที่ได้ และสามารถเพิ่มผู้ใช้คนอื่นๆ ได้ (ไม่จำเป็นต้องมี Facebook ก็เข้ามาใช้งานได้) Advertiser ก็สามารถเพิ่มแอคเคาต์โฆษณาได้ผ่านเครื่องมือตัวนี้ทันที สามารถค้นหาแคมเปญตาม label ด้วย ช่างสะดวกอะไรเยี่ยงนี้ Facebook บอกว่าเครื่องมือตัวนี้เปิดให้แบรนด์, เอเจนซี่ และ PMD…
เขียนข่าวไปเมื่อเช้าว่า Facebook จะเปลี่ยนหน้า News Feed ใช่มั้ยฮับ วันนี้ก็มีข่าวว่า Facebook จะเปลี่ยนดีไซน์หน้า Facebook Pages เช่นเดียวกัน ใครที่เคยก่นด่าว่า 2 คอลัมน์ซ้ายขวาช่างอ่านยาก ตอนนี้ Facebook หุบมาให้เหลือคอลัมน์เดียวเรียบร้อยแล้ว มาดูหน้าตากัน จะเห็นว่าโพสต์ถูกโชว์ในคอลัมน์เดียว กว้างขึ้น รูปใหญ่ขึ้น พวกข้อมูลต่างๆ เช่น About จำนวน Like ถูกย้ายไปอยู่ด้านซ้าย คล้ายๆ กับ Facebook Profile ในส่วนของแอดมินก็มีปุ่มเข้าถึงเครื่องมือตั้งค่าและวิเคราะห์ได้จากหน้าเพจเลย ฟีเจอร์ Page to watch เอาไว้ส่องเพจคู่แข่ง ก็ยังมี ที่น่าสนใจคือส่วนของ…
เรื่องราวมีอยู่ว่า คุณแม่ลูกสองท่านหนึ่งนามว่า Jennifer อาศัยอยู่ที่เมือง Michigan จะจัดงานวันเกิดอายุ 11 ปีให้กับลูกชายของเขานามว่า Colin ในเดือนหน้า คุณแม่ก็บอกว่าเชิญเพื่อนๆ ที่โรงเรียนมาได้นะจ๊ะ แต่เด็กน้อยก็บอกกับแม่ของเขาว่าไม่มีเพื่อนให้เชิญมางานวันเกิดหรอก เขาไม่มีเพื่อน คุณแม่ได้ยินดังนั้นอกอีแป้นแทบแตก ทันใดนั้นคุณแม่ก็เลยจะเซอร์ไพรซ์เขาโดยการสร้าง Facebook Pages ขึ้นมาเมื่ออาทิตย์ก่อน เพื่อแสดงความตั้งใจให้ดูว่า Colin ก็มีเพื่อนมาอวยพรวันเกิดนะ  คุณแม่ก็ได้เล่าให้ฟังหน้า Pages ว่าเพื่อนๆ ที๋โรงเรียนของ Colin ไม่ชอบเขา และเวลาทานข้าวกลางวันก็มักจะได้กินข้าวคนเดียว  ซึ่งการสร้าง Pages ขึ้นมาคุณแม่ก็จะเซอร์ไพรซ์ลูกชายของเขาด้วยคำอวยพรจากเพื่อนหรือคนในครอบครัวจะมากด Likes แล้วก็มาอวยพรวันเกิดให้เขา ตัวเลขที่คุณแม่ท่านคาดหวังไว้ก็แค่ 50 คน แต่สิ่งที่เรียก Social Network…
ระบบ Facebook Page นั้น สามารถให้หลายๆ คนมาร่วมกันดูแลเพจได้เนิ่นนาน แต่หากคุณกำลังประสบปัญหา เจอโพสต์ปริศนาและหามือใครดมไม่ได้ว่าใครเป็นคนโพสต์ นี่อาจจะเป็นคำตอบของปัญหาที่ว่ามา ฟีเจอร์นี้ยังไม่มีภาพว่าหน้าตาเป็นยังไง แต่มีคำบรรยายว่า ใต้ชื่อของโพสต์ในเพจ ตรงใต้ชื่อเพจจะมีบอกว่า “โพสต์โดยใคร” ถ้าเพจโพสต์คอมเมนต์ในนามเพจ ก็จะมีบอกใต้คอมเมนต์เหมือนกันว่า “คอมเมนต์โดยใคร” และท้ายสุด เราจะดูได้ด้วยว่าใครเป็นคนตั้ง schedule post ผ่าน activity log ฟีเจอร์สุดน่าสะพรึงนี้มีข้อดีตรงที่เวลาทำงานจะเคลียร์กันได้ง่ายว่างานนี้ใครเป็นคนทำ (หาผู้รับผิดชอบนั่นเอง) และไม่ต้องกลัว สมาชิกในเพจไม่เห็นนะ เฉพาะแอดมินเท่านั้นที่จะเห็นอะไรแบบนี้ฮับ เค้าบอกว่าฟีเจอร์นี้จะใช้ได้วันที่ 20 ก็รอดูกันจ้ะ หล่าล้าา ที่มา – The Next Web…
Facebook Page Manager มีอัปเดตสั้นๆ แต่มีประโยชน์มากกกกกกกก ก็คือ ตั้งเวลาโพสต์สเตตัสและรูปได้ซักทีจ้ะ ตั้งเวลาก็ง่ายๆ กดรูปนาฬิกา แล้วตั้งแบบนี้ (อย่าลืมกด Schedule ก่อนกด Post นะ) ถ้าตั้งเวลาสำเร็จ หน้าแรกจะมีสถานะแสดงว่ามีโพสต์ตั้งเวลาแบบนี้ ทดลองแล้วก็พบว่ามันตั้งเวลาได้จริงๆ ประเสริฐยิ่งนัก ก็ไปลองอัปเดตกันดูจ้ะ (ได้เฉพาะ iOS นะ) (แต่พี่ @iannnnn บอกว่าในแอนดรอยด์ก็มีฟีเจอร์นี้นานแล้ว) ที่มา – The Next Web…
1 2 3 4 17