Browsing: Facebook Pages

หลังจากปล่อยให้ Twitter และ Google+ มีฟีเจอร์ยืนยันว่านี่คือตัวจริงไปชาติแสนเศษ ก็ได้เวลาของ Facebook แล้วฮับ โดยสัญลักษณ์ดังกล่าวจะเป็นตามภาพนี้เลย ในช่อง Search ก็เจอนะ (แต่ต้องเป็น Graph Search หรือ New News Feed ถึงจะเจอสัญลักษณ์แบบนี้นะฮับ) เห็นว่าตอนนี้ Facebook เปิด Verified ให้กับกลุ่มของผู้มีชื่อเสียง เช่น ดารานักแสดง, นักเขียน, หน่วยงานรัฐบาล และแบรนด์หรือธุรกิจที่มีชื่อเสียงเท่านั้น ในช่วงแรกฟีเจอร์นี้จะปรากฎในเพจ ส่วนในหน้าโปรไฟล์จะตามมาทีหลัง แต่ก็แอบเห็น Profile ของทีมงาน Facebook มีเครื่่องหมายยืนยันตัวตนแล้ว เช่นแบบนี้จ้ะ ก็มีประโยชน์ในแง่ว่าเราจะได้ติดตามตัวจริงไม่ติงนังอะไรแบบนี้เนอะ ที่มา…
จากข่าวเก่า Facebook ทำอีโมติคอนในคอมเมนต์ให้กลายเป็นภาพแล้ว เวลาเราพิมพ์อีโมธรรมดาสามัญที่ Facebook ให้มา มันจะกลายเป็นภาพแบบนี้ ส่วนบรรดาสารพัน Emoji นั้น ถ้าจะคอมเมนต์ให้โชว์รูป จะต้องไปใช้สมาร์ตโฟนแล้วจิ้ม Emoji เหล่านั้น ถึงจะแสดงเป็นรูปขึ้นมา แต่ตอนนี้พบว่า เราสามารถแปลง Emoji เป็นภาพผ่านเว็บ Facebook ได้แล้ว! (ไม่รู้เหมือนกันว่าทำได้เมื่อไหร่ แต่เพิ่งเจอ) เช่นแบบนี้ อนึ่ง ถ้าเราดูโพสต์นี้ในหน้า News Feed (แบบเก่า) Emoji บนโพสต์จะยังเห็นเป็นข้อความธรรมดา แต่ถ้าเข้าไปดูในหน้าเพจหรือหน้าโปรไฟล์ จะแสดงเป็นภาพฮับ ส่วนใครที่อยากก๊อป Emoji ไปเล่นใน Facebook บ้าง ก็เชิญลิงก์ด้านล่างนี้เลยฮับ (แต่ไม่ได้เป็นภาพได้ทุกตัวอักษรนะ)…
จากข่าวเก่า Facebook เปิดให้ Pages ใช้ฟีเจอร์ Reply แล้ว และคิดว่าหลายๆ คน (ที่เป็นเจ้าของเพจ) ก็คงจะได้ลองใช้ฟีเจอร์นี้กันไปแล้ว ซึ่งข้อดีของฟีเจอร์ Reply comment นี้ก็คือเราจะสามารถ Reply comment ได้ แล้วก็จะอ่านได้ง่ายว่าเพจมีการตอบคอมเมนต์นี้ๆ ไปแล้ว อะไรงี้ใช่มะฮับ แต่ข้อเสียของ Reply comment ก็คือ เวลาเรียงคอมเมนต์มันจะไม่ยอมเรียงตามเวลาให้ (คือมันเรียงตามอะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน) ซึ่งจุดนี้ถ้าแอดมินเพจรู้สึกว่าไม่ปลื้ม เรามีวิธีปิด Reply comment มาฝากฮับ วิธีปิด Reply comment เข้าไปที่หน้าเพจ แล้วกด Edit Page Edit…
จริงๆ ก็ไม่อยากเขียนเรื่องนี้มากสักเท่าไหร่ แต่เห็นว่าเป็นเรื่องที่อยากให้เป็นกรณีศึกษากับทุกคนในโลก Social Network ก็เลยมาเขียนให้อ่านกัน (จริงๆ บก.บอกให้ลง ) เรื่องของเรื่องเกิดมันเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา อยู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ของนักเล่น Twitter (บางส่วน) ปะทะ เจ้าของ Facebook Pages ชื่อดังจนทำให้เกิดกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆ มากมายบน Twitter ในช่วงนั้นเลยทีเดียว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ ตอนนั้นเกิดจากการที่ชาว Twitter เริ่มไม่พอใจ Facebook Pages หลายๆ เพจที่หยิบเอาทวิตต่างๆ ใน Twitter ไปเปลี่ยนเป็นภาพแล้วโพสลงเพจของตัวเองเพื่อเรียกไลค์เข้าเพจ (และมีบางเจ้าพอได้ไลค์มากๆ ก็เปิดพื้นที่โฆษณาในเพจซะเลย) ซึ่งเจ้าของเพจพวกนี้กลับเล่น Twitter…
สัมมนาครั้งนี้เกิดจากแรงบันดาลใจที่อยากจะสนับสนุนให้ท่านที่ทำการตลาดอยู่บน Facebook ประสบความสำเร็จ และคุ้มค่ากับการลงโฆษณา เพราะส่วนใหญ่ลงโฆษณากับเฟสบุคแล้วมักจะไม่คุ้ม จ่ายแพง และบางครั้งเฟสบุคไม่ยอมอนุมัติโฆษณา หรือเฟสบุคไม่ตัดบัตรเครดิต ฯลฯ เทคนิคในการสัมมนาเกิดจากประสบการณ์ตรงที่ได้ลงโฆษณาบนเฟสบุคมามากกว่า 5 ปี ดังนั้นจึงการันตีในเรื่องฝีมืออย่างแน่นอน ซึ่งบางเทคนิคนั้นหาอ่านไม่ได้บนอินเทอร์เน็ตเพราะเป็นเทคนิคใหม่ที่เฟสบุคไม่เคยได้บอกให้ใครรู้ และจะต้องอาศัยประสบการณ์เท่านั้นจึงจะทำให้สามารถลงโฆษณาได้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เนื้อหาทั้งหมดของสัมมนาในครั้งนี้จะเน้นการลงโฆษณาทั้งทฤษฏีที่สำคัญและการลงมือปฏิบัติในการลงโฆษณาจริงๆ บนเฟสบุค และแนะนำการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดจากการลงโฆษณา เพื่อให้คุณลงโฆษณาได้จริงๆ และนำความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์และแก้ไขปัญหาใหม่ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นจากทางเฟสบุค ในงานสัมมนาจะมีแจกหนังสือ “เจาะลึก ลงโฆษณา Facebook” ด้วย ซึ่งหนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมเนื้อหาที่คัดกลั่นมาโดยเฉพาะเพื่อให้ท่านได้เรียนรู้การลงโฆษณาบนเฟสบุคอย่างถูกวิธี และคุ้มค่ากับการลงโฆษณามากที่สุด โดยหนังสือจะมีแจกเฉพาะในงานสัมมนานี้เท่านั้น และหนังสืออีก 1 เล่มที่จะแจกคือ “ขายไม่ได้ กูเลิก – เทคนิคลับสุดยอดขายของบน Facebook” ซึ่งถ้าคุณขายของอยู่บน Facebook…
สิ่งที่เปลี่ยนไปฮับ สำหรับผู้ใช้ อินเตอร์เฟซโดยรวมดูสะอาดขึ้น และมีเลย์เอาต์สวยงามขึ้น มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเพจมากขึ้น เช่น เห็น information ของเพจมากขึ้น มีข้อมูล location และรูปภาพ ปุ่ม Like, Call, Message และ Share ตัวใหญ่บะเอ้กเตะตาใต้รูป Cover ทำให้ติดต่อกับเพจได้ง่าย สำหรับเจ้าของเพจ สามารถมองเห็นโพสต์ที่ถูกปักหมุดโพสต์ได้ผ่าน Mobile สามารถสวิตช์ดูเพจในมุมมองแบบ Public กับ Admin ได้ทันที การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มีบน Mobile Web และ Facebook App for iOS นะฮับ เวอร์ชั่น Android…
จากข่าวเก่า Facebook ทดสอบ “Reply Comment” วันนี้เข้าเพจตัวเองไปแล้วก็พบว่า มีหน้าต่างโผล่มาเชิญชวนให้ใช้ฟีเจอร์ Reply Comments ราวๆ นี้ เท่าที่ดูเพจในครอบครองส่วนใหญ่จะมีหน้าต่างให้แอดมินเลือก Turn On Replies แล้ว แต่ถ้าเพจไหนยังไม่มี ก็คงต้องร้องเพลงรอต่อไปก่อนนะฮ้าฟ…
อาทิตย์ที่ผ่านมาพอดีได้มีโอกาสเห็นเพจนึงที่เป็นเพจชื่อว่า “Eat All Day” หรือแปลว่า “กิน ทั้ง วัน” แล้วเนื้อหาในเพจก็น่ารักมากๆ เป็นเพจที่เล่าเรื่องการกินผ่านคุณแกะได้น่ารักและแฝงไปด้วยมุกฮาๆ โดนๆ หลายๆ มุก ก็เลยไปสืบเสาะหาตัวคุณแกะมาสัมภาษณ์ให้อ่านกัน และนี่คือบทสัมภาษณ์ระหว่างเรากับคุณแกะเหลืองฮับ สัมภาษณ์คุณแกะเหลือง Eat All Day แนะนำตัวคุณแกะเหลือง คุณแกะเหลือง: ชื่อนะครับ ก็ตอนนี้ใครๆเค้าเรียกว่าแกะเหลืองกัน ก็ดีนะครับผมค่อนข้างชอบชื่อนี้ อาชีพก็คล้ายๆ พนักงานออฟฟิศทั่วไปครับ ตื่นเช้าเข้าคอก แล้วก็เริ่มเล็มหญ้าไปเรื่อยทั้งวันน่ะครับ หญ้านี่ก็ขยันงอกใหม่ทุกวันนะครับไม่หมดซักทีเลยต้องเล็มกันไป ก็ยังดีนะครับที่มีเพื่อนๆ อยู่ในคอกกันเยอะ ก็มีงานอดิเรกเป็นเรื่องกินล่ะครับ ก็ถึงจะกิน (หญ้า) ทั้งวันอยู่แล้ว เราก็ต้องเบื่อเป็นธรรมดาใช่มั้ยครับ ก็จะต้องหาของกิน ขนมนมเนย เมนูแปลกๆ ร้านแปลกๆ…
มีดราม่ามาฝากกันล่ะฮับ คือตอนนี้เนี่ยเค้าก็กำลังจับตาดูการหาเสียงของผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพฯ กันอยู่ใช่ม้า แล้วแต่ละพรรคก็หาเสียงกันไปสิ.. ทีนี้เรื่องของเรื่องก็คือคุณสาธิต ปิตุเตชะ ที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระยอง เขต 1 แกก็ช่วย ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ หาเสียงผ่าน Facebook Page ของตัวเองเหมือนกัน แล้วก็คิดแคมเปญขึ้นมากะเอาขำๆ ว่า นี่คือภาพการลงพื้นที่หาเสียงของผู้ว่า ปชป. นะจ๊ะ มาร่วมสนุกด้วยการตั้งชื่อภาพแบบ “ขอ สาม คำ” กันหน่อย มีรางวัลให้นะตัวเธอ ก็มีคอมเมนต์ทั้งแง่บวกและไม่บวก บางคอมเมนต์ก็มาฮาๆ ตามประสา บางคอมเมนต์ก็มาแบบ ใส่สแลครองเท้าหนังมาวิ่งนี่พร้อมแล้วหราา ถ้าไม่พร้อมแบบนี้จะมาบริหารประเทศได้หราาา นู่นนี่นั่น ดราม่าจะไม่เกิดเลยถ้าคุณสาธิต (หรือจะเป็นทีมงานโพสต์เราก็ไม่อาจรู้ได้) มาคอมเมนต์โต้ตอบอย่างดุเดือดด้วยประโยคที่ว่า “พวกเราจะบริหารประเทศได้ดีถ้าไม่มีประชากรสวะ อย่างพวกคุณ”
วันนี้ก็เอา Infographic ที่ลิสต์มาเป็นข้อๆ ได้น่าสนใจดี ว่าด้วยการใส่ข้อมูลต่างๆ ลงใน Facebook Page ฮับ แอดมินเพจน่าลองเอาไปเช็กว่าเพจตัวเองมีข้อมูลครบตามที่เค้าบอกไว้หรือเปล่านะฮับ ใครขี้เกียจอ่าน Infographic ในตอนท้ายมีสรุปไว้เป็นข้อๆ ให้จ้ะ มาดูกันโลด เช็กลิสต์สำหรับ Facebook Page ในส่วนของ About ใส่ลิงก์ไปเว็บไซต์ (ถ้ามี) แล้วหรือยัง ใส่ข้อมูลเพิ่มเติมในหน้า About และลิงก์ไปยัง Social Network ตัวอื่นๆ เช่น Twitter, Pinterest, Google+ ฯลฯ ใส่รูป Cover หรือยัง และถูกต้องตาม Facebook Guidelines…
มีครอบครัวหนึ่ง คุณพ่อคนหนึ่ง ยื่นเงื่อนไขให้ลูกๆ ของพวกเขาว่า ถ้าหากเจ้าอยากเลี้ยงลูกหมา จงไปหา 1 ล้านไลค์มาให้พ่อ ฟังดูเป็นเงื่อนไขที่เป็นไปไม่ได้เอาซะเลย แต่ไม่น่าเชื่อว่าหลังจาก 6 ชั่วโมงกว่าๆ ที่เด็กเหล่านี้ทำ Facebook Page Twogirlsandapuppy และโพสต์รูปพวกเธอถือป้ายใจความว่า “สวัสดีค่ะ พวกหนูอยากได้น้องหมา ป๊ะป๋าบอกว่าถ้าหนูได้ล้านไลค์ หนูจะได้น้องหมามาครอง ป๊ะป๋าเสนอเงื่อนไขพวกนี้เพราะคิดว่าหนูทำไม่ได้หรอก! แต่หนูจะทำให้ได้ (อันนี้แอบเติมเอาเอง) เพราะงั้นช่วยไลค์ให้พวกหนูด้วยนะค้าาา” แล้วพวกเธอก็ได้ล้านไลค์มาครองสำเร็จ เหตุการณ์จริงๆ ก็คือใน 6 ชั่วโมงตอนนั้น จำนวนไลค์ในรูปโปรไฟล์และ Cover รวมกันได้ล้านนึงพอดี แต่พอสื่อกระจายข่าวเรื่องนี้ เลยมีคนไลค์รูปโปรไฟล์เกินล้าน และรูปอื่นๆ หลักแสน (แต่จำนวนคนไลค์เพจไม่ถึงแสนนะ ฮ่า) เป็นกระแสการบอกต่อที่น่ารักดี…
Socialbakers บริการเก็บสถิติของ Facebook Pages เอาสถิติที่น่าสนใจของ Facebook Pages ในไทยมาฝากกันฮับ ทีนี้เค้ามีค่านึงที่น่าสนใจคือ “Local Fans” หรือแฟนที่เป็นคนไทยจริงๆ มาให้ดูด้วยว่าในแต่ละเพจเนี่ย มีแฟนที่เป็นคนไทยจริงๆ อยู่เท่าไหร่ โดยใน Infographic ก็จะมีให้ดูข้อมูลต่างๆ สรุปได้คร่าวๆ ตามนี้จ้ะ มีคนไทยเล่น Facebook 18 ล้านคน แบรนด์ที่มีคนไทยไลค์มากที่สุด เรียงตามลำดับคือ อิชิตัน, เป๊ปซี่, Panicloset, VRZO, GTH, DTAC, KFC, BlackBerry (ติดชาร์ต 2 อันดับ มีเพจ BB ไทย…
1 3 4 5 6 7 17