Browsing: Social Network

สงคราม Facebook กับ Google ชักจะเริ่มมีประเด็นกรุ่นระอุขึ้นเรื่อยๆ คราวนี้ Facebook ถึงกับจ้างบริษัท PR Agency สร้างแคมเปญว่าด้วยเรื่อง Privacy ใน Media อื่นๆ ว่ามีการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้จริงหรือ? ผู้ใช้สามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้จริงๆ ใช่หรือไม่ และถ้ามีการรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้จริงๆ ทำไมถึงไม่เขียนให้ชัดเจนว่ามีนโยบายปกป้องข้อมูลผู้ใช้อย่างไรบ้าง? งานนี้ (จากที่มา) ไม่ได้ระบุตรงๆ ว่า “Media” ที่ว่าหมายถึงสื่อใด แต่หลายๆ สำนักข่าวก็ออกมาฟันธงแล้วว่างานนี้ Facebook ตั้งใจชนยักษ์ใหญ่ Google จังเบ้อเร่อ อ่านแล้วก็นะ พอ Facebook หลุดจากที่เค้าด่าๆ กันเรื่อง Privacy (และปรับปรุงหน้าเว็บให้อ่านเข้าใจง่ายขึ้นอีกโข) ปุ๊บ…
Infographic อันนี้ทำขึ้นมาเพื่อชี้ให้เห็นว่า ยุคสมัยเปลี่ยน พิธีการแต่งงานเสกสมรสอันศักดิ์สิทธิ์และดูโรแมนติ๊กโรแมนติกอย่าง Royal Wedding ก็เปลี่ยนไปเหมือนกันนะ :D ในภาพจะเทียบกันระหว่าง Royal Wedding ที่ผ่านมา (ปี 2011) กับ ปี 1981 (พิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าหญิงไดอาน่าและเจ้าฟ้าชายชาร์ลส) ค่ะ ดูแล้วเชื่อว่าหลายๆ คนคงจะแอบเห็นด้วยเนอะ จำได้ว่างาน Royal Wedding ที่ผ่านมา มีสาวๆ (และหนุ่มบางคน) ดูพิธีการแต่งงานผ่าน YouTube กันอย่างล้นหลาม และทวีตกันจน Timeline ระเบิดไปด้วยความหวานกันถ้วนทั่ว ฮ่าๆ ^^ ที่มา – icrossing…
ไหนๆ เล่าเรื่องทวิตเตอร์ไปซะยาวแล้ว วันนี้ก็ขอเล่าเรื่องทวิตเตอร์กันอีกนิดหน่อยเนอะ :D คราวนี้จะเป็นเก็บเล็กผสมน้อยว่าด้วยกว่าจะมาเป็นทวิตเตอร์เวอร์ชั่นที่เราๆ ท่านๆ เห็นกันอยู่ตอนนี้ มันเคยมีหน้าตาเป็นอย่างไรกันบ้างจ้ะ หน้า Twitter ตอนปี 2005 หน้าร่างเว็บ Twitter โดย Jack Dorsey ผู้ก่อตั้งทวิตเตอร์ เว็บ Twitter ในแรกสุดใช้ชื่อว่า “Twttr” (เจ้าตัวบอกว่าได้แรงบันดาลใจจาก Flickr) และมีโทนเว็บเป็นสีเขียว (และไม่มีนกอยู่ในนั้นด้วยนะ)…
ตั้งแต่เปิดตัวมาจนถึงตอนนี้ก็ปาเข้าไป 5 ปีแล้วสำหรับ Social Network อย่าง Twitter ที่มีคอนเซ็ปต์เล็กๆ โลโก้ก็ใช้นกตัวเล็กๆ แถมจำกัดการโพสต์ การทวีตของ user ให้เป็นแค่ประโยคเล็กๆ ที่ประกอบไปด้วย 140 ตัวอักษร ถึงแม้คอนเซ็ปต์ของทวิตเตอร์จะ “เล็ก” แต่เอาเข้าจริงความ “เล็ก” แต่ “ง่าย” นี่ กลับดึงดูดใจหลายๆ คนให้ใช้ทวิตเตอร์กันมากมายตั้งแต่ปุถุชนคนธรรมด๊ายันเซเหลบที่ใช้ RT ตอบ (ฮาาา) ด้วยความเล็กๆ ง่ายๆ ของทวิตเตอร์ ทำให้เกิด Content ที่มีปริมาณมหาศาลและรวดเร็วทันใจ (จนเดี๋ยวนี้หลายๆ คนวัดความไวของสำนักข่าวจากการทวีตแบบเรียลไทม์ไปแล้วซะงั้น) ในเชิงกลยุทธ์ Twitter ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสิ่งใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้…
กำลังใจจากชาว Social Network ทั่วทุกมุมโลกที่มีให้กับญี่ปุ่นที่ประสบมหันตภัยใหญ่หลวงก็ยังมีล้นหลามนะคะ ครั้งนี้รวบรวมภาพบางส่วนจาก Social Network แชร์ภาพกลุ่มใหญ่อย่าง Instagram ทุกคน Pray for Japan อย่างไรบ้าง มาดูกันค่ะ…
1 67 68 69