Browsing: YouTube

หลังจากที่เคยแนะนำวิธีการสร้างไฟล์ GIFs จากการใส่คำว่า gif ในลิ้งค์ไปแล้ว ซึ่งบริการดังกล่าวไม่ใช่ของ Youtube เอง ล่าสุดเจ้าของช่อง PBS Idea บน Youtube พบว่ามีปุ่มสร้าง GIFs ในช่องของตัวเองด้วย!  ถ้าหากเรามองเห็นภาพของเทรนด์ meme ตอนนี้มักจะเล่นกับ GIFs ซะส่วนใหญ่ Youtube น่าจะเล็งเห็นว่าการสร้าง GIFs จากคลิปใน Youtube เองอาจจะทำให้สะดวกมากขึ้นไม่ต้องพึ่งพาแอพภายนอก ก็เลยเกิดฟีเจอร์นี้ขึ้นมา ซึ่งการใช้งานไม่ยากเย็นอะไร ไปที่ปุ่ม Share จากนั้นเลือก GIF จะมีช่องให้เลือกตัดช่วงคลิปที่ต้องการสร้างไฟล์ โดย 1 GIFs เลือกช่วงได้ไม่เกิน 5 วินาที…
ปีใหม่ใกล้เข้ามาทีไร ธรรมเนียมการทำ Rewind หรือ Year In Review ของ Social Network แต่ละเจ้าก็จะออกมา ซึ่งเป็นประจำทุกปีของ Youtube เช่นกัน สำหรับ YouTube Rewind 2014 ในปีนี้เรียกได้รวมความเป็นที่สุดของเพลงแห่งปี คลิปแห่งปีและเทรนด์แห่งปีเลยทีเดียว ปีนี้เรียกได้ว่าการฟังเพลงบน Youtube นั้นมาแรงเกินคาดจริงๆ หลายๆ เพลงดังก็ได้ Youtube เป็นตัวช่วยในการโปรโมต ส่วนกระแสเทรนด์ปีนี้ก้คงหนีไม่พ้นการ Selfie รวมถึงเล่น Ice Bucket Challenge กัน โดยในคลิปเราก็จะเห็นทั้งนักแสดงใน MV รวมถึง Creator จาก Youtube…
เมื่อ Tati สมัครยูทูบ username ของเธอคือ GlamLifeGuru ซึ่งทำให้ URL ของยูทูบก็คือ youtube.com/GlamLifeGuru แต่เมื่อ Tati มีคนรู้จักมากขึ้น แฟนๆ ดันจำเธอได้ในชื่อของ Tai ไม่ได้จำได้จากชื่อแชนแนลแปลกๆ แต่อย่างใด เพื่อทำให้คนที่เซิร์ชชื่อ Tati ได้มีโอกาสเข้ามาใน channel มากขึ้น YouTube ก็เลยเปิดโอกาสให้เปลี่ยนชื่อ URL ได้นั่นเอง โดยคนที่จะสามารถเปลี่ยน URL ได้ จะต้องมีคนตาม (subscribers) อย่างน้อย 500 คน จะได้อีเมลแนะนำการเปลี่ยน URL ได้ โดย YouTube…
ข่าวนี้อาจจะช้าไปซักหน่อย เพราะยอดวิวของคลิปลุง PSY ครบ 2 พันล้านวิวเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ก็อยากบันทึกไว้ซักหน่อยฮับ คลิป MV Gangnam Style ปล่อยวันที่ 15 กรกฎาคม 2012 ใช้เวลา 4 เดือนในการขึ้นเป็นคลิปที่มีคนดูมากสุด แซง Baby ของ Justin Bieber ใช้เวลา 5 เดือน มีคนดู 1,000 ล้านวิว ใช้เวลา 1 ปี 10 เดือน (โดยประมาณ) ในการมีคนดู 2,000 ล้านวิว…
เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อไม่นานมานี้กับ MV เพลง อู๊ เย เพลงสนุกๆ ล่าสุดจาก นท พนายางกูร หรือ นท เดอะ สตาร์ ที่บอกว่าใช้ smartphone หรือ iPhone 5s เพียงเครื่องเดียวในการถ่ายทำทั้งเอ็มวี!!! และถ่ายทำในเวลากระชั้น คือมีเวลาเพียง 48 ชั่วโมงเท่านั้น โดย นท  เป็นทั้งผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ และนักแสดงเองด้วย ซึ่งสถานที่ที่นทไปถ่ายทำมีทั้งสระว่ายน้ำคน สระว่ายน้ำหมา (Summer Dog Pool) สวนสนุกดรีมเวิร์ล สนามตีสควอช และดาดฟ้า ซึ่งตัว MV ทำออกมาได้น่ารักและติสท์สมกับบุคลิกของนท สำหรับคุณภาพภาพของ…
เรื่องราวชวนซึ้งที่เป็น viral เล็กๆ นี้เริ่มขึ้นจาก John Berlin ผู้เป็นพ่อซึ่งสูญเสียลูกชาย Jesse Berlin ไปเมื่อ 2 ปีที่ก่อน เขาได้ลองเล่นฟีเจอร์ Facebook Look Back ประมวลภาพเหตุการณ์ในอดีต ซึ่งปรากฏภาพของลูกชายเขาขึ้นมาหลายภาพ นอกจากนั้น Facebook ของ Jesse เองก็มีเพื่อนๆ แท็ก Jesse ผ่านคลิป Look Back ที่ปรากฏรูปเขาเข้ามาด้วย John ยอมรับว่า Look Back ทำให้เขาเกิดคิดถึงลูกชายที่จากไปกะทันหันหลังเข้านอนในคืนหนึ่งแบบไม่ทราบสาเหตุ ด้วยความคิดถึงลูกชายคนนี้เขาตัดสินใจอีเมลไปยัง Facebook เพื่อขอดู Look Back เวอร์ชันลูกชายเขาเอง…
เคยเขียนเรื่องเพลงไกลแค่ไหนคือใกล้เป็นเพลงที่มีคนเข้าชมมากที่สุดใน YouTube ของไทยไปแล้ว (โดยคุณ @arjin) วันนี้ก็พบว่าคลิปดังกล่าวมียอดวิว 100 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย (ทั้งๆ ที่ก็ไม่ได้เป็น MV นะ) น่าจะเป็นคลิปที่มีคนดูมากที่สุดในไทยหรือเปล่า? Getsunova – 100,000,000 Thanks 100,000,000 Views- ไม่มีทุกคน ไม่มีวันนี้ …ขอบคุณครับ! http://t.co/Jh5zp7kpBC — getsunova (@getsunova) February 6, 2014 สิริรวมการเดินทางของเพลงนี้กว่าจะครบ 100 ล้านวิวก็ใช้เวลา 1 ปี 7 เดือนกว่าๆ ก็ถือว่าเป็นสถิติที่ไม่เลวเลยทีเดียว (และเพลงนี้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ Timeline ด้วย…
สายการบิน WestJet ของแคนาดา เกิดนึกสนุกอยากเซอร์ไพรส์ผู้โดยสารให้เข้ากับเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งความสุข ผลลัพธ์ก็คือคลิปบันทึกเหตุการณ์ที่แสนประทับใจจนเป็น Viral วิดีโอตอนนี้ กลยุทธ์ที่สายการบิน WestJet เล่นคือการเอากล่องทีวีซานตาคลอสมาตั้งในเกตผู้โดยสารขาออกที่สนามบิน 2 แห่งในไฟลท์เดินทางหนึ่ง ซานตาคลอสก็พูดคุยโต้ตอบกับคนที่มาทักทายได้ทันที เพราะเป็นกล้องถ่ายทอดสดจากอีกห้องหนึ่ง จุดสำคัญคือซานตาคลอสก็ถามผู้โดยสารที่มาพูดคุยว่าอยากได้อะไรเป็นของขวัญวันคริสต์มาส ใครต่อใครก็บอกอธิษฐานว่าอยากได้อะไร แต่คงไม่รู้ว่าซานต้าจะจัดหนักจัดจริง … พนักงาน WestJet กว่า 150 คนที่สแตนด์บายอยู่สนามบินปลายทาง เมื่อได้ลิสท์สิ่งของที่ผู้โดยสารอยากได้ก็รีบออกไปซื้อของอย่างรวดเร็ว จัดแจงห่อของขวัญอย่างดีเพราะติดป้ายชื่อผู้โดยสาร จากนั้นเมื่อเครื่องบินมาถึงปลายทาง ณ จุดรับกระเป๋า แทนที่ผู้โดยสารจะได้กระเป๋าเดินทางก่อน พวกเขาต่างได้กล่องของขวัญระบุชื่อตามสิ่งที่ได้อธิษฐานร้องขอกับซานตาคลอสไว้ ซึ่งก็มีตั้งแต่ผ้าพันคอ ไปจนถึงทีวีจอใหญ่ 50 นิ้ว ภาพความประทับใจนี้ถูกบันทึกไว้ทั้งหมดและอัพโหลดขึ้น YouTube ของสายการบิน และถูกแชร์ส่งต่ออย่างมาก ยอดวิวล่าสุด…
บอกแล้วว่าเดือนนี้คือเทศกาลทบทวนทุกสิ่งทบทวนทุกอย่างในรอบปีที่ผ่านมา คราวนี้ก็ได้เวลาของ YouTube ที่ทำโครงการ YouTube Rewind โดยปีนี้มีหัวข้อว่า “What Does 2013 Say?” ซึ่งล้อเลียนเพลง The Fox (What Does the Fox Say?) ของ Ylvis นั่นเอง ในคลิปก็จะมีการมิกซ์เพลงต่างๆ รวมถึงเอาช็อตของคลิปเด็ดๆ มาแสดง ซึ่งมีใครและอะไรบ้างนั้นก็ไปดูกันในคลิปได้เลยฮับ เย่ะ…
นานน้านนานนานทีจะเขียนเรื่องโฆษณากะเค้าบ้างนะฮับ แต่อันนี้น่าสนใจดี ว่าด้วยโฆษณาที่ถูกแชร์มากที่สุดในปี 2013 มีอะไรบ้างมาดูกันจ้ะ ป.ล. ที่มาเค้าบอกว่านับจาก “จำนวนการแชร์ขึ้น Social Network” ซึ่งคิดมาแล้วว่าเป็น metric ที่วัดความนิยมได้แม่นกว่ายอดวิวของคลิป ซึ่งอันนี้ก็ไม่รู้สินะ.. เพราะ metric นี้ได้มายังไงเราก็ไม่รู้เหมือนกัน ฮา เอาเป็นว่ามาลองดูเพราะแต่ละโฆษณาก็คัดมาได้น่าสนใจดีจ้ะ อันไหนที่คาบเจ้าพอจะรู้เรื่องก็จะมีเขียนบรรยายไว้นะ อันไหนไม่รู้เรื่องก็ขอข้าม แต่ถ้าใครมีความเห็นเพิ่มเติมก็แสดงความเห็นกันได้จ้ะ 1. Dove “Real Beauty Sketched” 4.24 ล้านแชร์ คลิปที่จะสื่อว่า “ผู้หญิงทุกคนสวยกว่าที่ตัวเองคิด” ด้วยการให้นักสเก็ตช์ภาพ มาวาดรูปตามที่เธอบอกกับเพื่อนบอก ซึ่งผลลัพธ์ออกมาคนละเรื่องเลย 2. Geico “Hump Day” 4.03 ล้านแชร์…
วงร็อกอันดับหนึ่งของเมืองไทยอย่าง Bodyslam ที่ได้ปล่อยซิงเกิลชื่อเพลง “เรือเล็กควรออกจากฝั่ง” ในอัลบั้ม dharmajāti (ดัม-มะ-ชา-ติ) หลังจากปล่อยทีเซอร์ให้แฟนๆ ได้รอเกือบครึ่งเดือน ก็ได้ฤกษ์ปล่อย MV อย่างยิ่งใหญ่คือเปิดทั้งในช่องรายการของแกรมมี่, เปิดที่สยามแสควร์ และเปิดให้ดูผ่าน YouTube ได้ด้วย! มิตรสหายท่านหนึ่งของคาบเจ้าถึงกับกล่าวว่า นี่เป็นเพลงประจำ Social Network ในค่ำคืนเมื่อวานกันเลยทีเดียว (เริ่มเปิดให้ชม MV กันตั้งแต่ช่วงเวลา 20.00 น. ของวันที่ 11/11/13) ความแรงของเพลงนี้เป็นประเด็นที่น่าสนใจ เพราะในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก็สามารถทำให้มีคนเข้ามาชม MV ได้มากกว่า 1 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย (ซึ่งน่าจะเป็นเพลงแรกที่ทำได้หรือเปล่า? อันนี้ไม่มีข้อมูลแน่ชัด อย่างรักต้องเปิด…
พอ YouTube Comment รวมร่างกับ Google+ Comment ก็ทำให้เกิดเสียงเซ็งแซ่กันทั้งบางเลยทีเดียว ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเห็นว่ามีคนชมซะด้วยซ้ำ บางรายนี่สบถกันรุนแรงมาก แล้วก็เกิด Feedback มากมายก่ายกอง (งานนี้ไม่รู้ Google จะดีใจจนเสียสติไปหรือยัง) เช่น วิดีโอแนะนำ YouTube Comment โดน Unlike ถล่มทลาย ล่ารายชื่อให้เปลี่ยน YouTube Comment กลับมาเหมือนเดิมผ่าน Change.org แต่งเพลงทวง YouTube Comment แบบเก่ากลับคืนมาสไตล์ YouTuber ซึ่งคนที่ออกมาทักท้วงเรื่องนี้ส่วนใหญ่ จะเป็นคนที่ใช้บริการของ YouTube เป็นหลัก ไม่เอี่ยวกับ Google+ แต่อย่างใด พอเจ้าสองตัวนี้มันถูกรวมกัน…
1 2 3 4 8