เอาตัวอย่างแคมเปญเจ๋งๆ ที่มีรางวัลระดับโลกการันตีมาให้ดูกันจ้ะ
เป็นแคมเปญการโปรโมทของช่อง TNT ในประเทศเบลเยี่ยม
โดยไอเดียของแคมเปญก็คือการเอา insights ของ consumers มาเล่น
ทำให้เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์จริง โดยไม่ลืมที่จะลิ้งค์ไปยังตัว Content ของ Product
นั่นก็คือ ใครๆ ก็ชอบเสพดราม่า และที่ช่อง TNT ก็มีซีรีส์ (ดราม่า) พร้อมเสิร์ฟให้คุณ
แล้วมันจะเป็นยังไง ถ้าเราสามารถกดสั่งเหตุการณ์ “ดราม่า” ให้มันเกิดขึ้นได้เพียงจึ้กเดียว
เชิญชม..
http://www.youtube.com/watch?v=316AzLYfAzw
ด้วยความเจ๋งของคลิปนี้ ทำให้คลิปนี้กลายเป็น viral อย่างรวดเร็ว
ณ ปัจจุบันมีคนดูคลิปนี้แล้วกว่า 36 ล้านวิว!
และกวาดรางวัลจากเทศกาลประกวดภาพยนตร์โฆษณานานาชาติเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส
ไปทั้งหมด 6 รางวัลด้วยกัน ได้แก่
Gold:
-Media Lions
-PR Lions
-Promo & Activation x 2 (Best New Product Launch/Re-Launch and Publications & Media)
Silver:
-Film Lions
-Cyber Lions
Bronze:
-Direct Lions
แหม๊ ถ้าบ้านเรามีปุ่มแบบนี้บ้างคนไทยคงกดกันกระจาย เอิ๊กๆ