Browsing: Twitter

เราต่างก็รู้ว่าการสร้างแบรนด์ที่ดีนั้นจะต้องหาจุดเด่นและจุดแตกต่าง แต่การสื่อสารให้คนจดจำแบรนด์ในลักษณะที่เราสร้างเป็นเรื่องที่ยากและท้าทายพอสมควร แต่ปาล์มมี่กลับทำได้ และทำได้ดีเสียด้วย เราไม่รู้ว่ามีใครวางแผนการสื่อสารให้ปาล์มมี่ หรือเธอคิดสิ่งเหล่านี้ได้ด้วยตนเอง แต่มันเป็นวิธีการสื่อสารที่ดีมากและทำให้คนจดจำเธอได้ด้วยวิธีเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็น ตารางงานที่มู้ดโทนสุด festive ขัดกับภาพลักษณ์ชาวร็อกเป็นอย่างยิ่ง ทันทีที่ปาล์มมี่ปล่อยตารางงานเขียวแดงอันเป็นชุดสีของคริสต์มาสก็ทำให้เกิดไวรัลสั้นๆ ในระยะนึงด้วยความทึ่งในการกล้าที่จะแตกต่าง อย่างอันนี้ตารางงานที่โพสต์ล่าสุด การตอบคำถามอันเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะไปออกรายการที่ไหน หรือเป็นการตอบแฟนๆ ใน Facebook หรือ Instagram ทำให้เกิด Earned hashtag #ปาล์มมี่เป็นคนตลก กันเลยทีเดียว ล่าสุด เรื่องการปล่อยเพลงที่ไม่เหมือนใคร ท่ามาตรฐานการปล่อยเพลงก็คงจะเป็นการปล่อยทีเซอร์ หรือเพลง แล้วค่อยเปิดตัว Music Video อันเป็นหัวใจสำคัญของเพลง แต่ธรรมดาโลกไม่จำ ปาล์มมี่จึงปล่อยเพลงด้วยการปล่อยคอร์ดเนื้อเพลงให้คนไปแกะเอาเอง จนทำให้เพลง “คิดถึง” ซึ่งเป็นเพลงล่าสุดของปาล์มมี่ เป็นเพลงที่มี cover…
Twitter เปิดเผยสถิติของไทยที่น่าสนใจหลายอย่าง ได้แก่ แฮชแท็กยอดนิยมประจำปี 2018, แอกเคาต์ที่ถูกทวีตถึงมากที่สุด, แบรนด์ที่ผู้ใช้เอนเกจสูงสุด รวมไปถึงแฮชแท็กด้านบันเทิงที่คนไทยทวีตถึงมากที่สุด มีอะไรบ้างไปดูกันเลย ทั้งหมดนี้บ่งบอกอะไรกับเรา? เทรนด์การใช้ทวิตเตอร์ในประเทศไทยไม่ได้มีแต่ K-POP เพียงอย่างเดียว แต่ดาราไทย วงไอดอลไทย วงไอดอลญี่ปุ่น หรือละคร ก็ยังถูกพูดถึงด้วยถึงแม้ว่าคอนเทนต์ประเภทให้ความบันเทิงจะเป็นคอนเทนต์ที่นิยมและคนชอบติดแฮชแท็กกันได้ง่าย แต่คอนเทนต์ที่มาจากแบรนด์ก็สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับคนได้เหมือนกันการจะติดตามเหตุบ้านการเมืองหรือประเด็นที่มหาชนให้ความสนใจด้วยวิธีที่เร็วที่สุดก็ยังเป็นการติดตามผ่านทวิตเตอร์ เช่นเหตุการณ์เด็กติดถ้ำหลวงที่ถูกติดแท็กพูดในทวิตเตอร์อย่างล้นหลาม และมีแอกเคาต์คอยเล่าสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ก็ถือว่าเป็นการสรุปปี 2018 ที่ดูน่าสนใจและมีมูฟเมนต์ใหม่ๆ ส่วนปีนี้จะเป็นยังไงก็ต้องมาคอยติดตาม ที่มา – Forbes…
Twitter ประกาศการทดสอบครั้งสำคัญ โดยผู้ใช้ในกลุ่มจำกัดที่ถูกเลือกจะสามารถทวีตได้สูงสุดถึง 280 อักษรแล้ว จากเดิมที่จำกัดอยู่ที่ 140 ตัวอักษร ซึ่งหากได้ผลดีก็เตรียมขยายผลกับผู้ใช้ทั่วไปต่อไป…
ความสนุกของทวิตเตอร์วันนี้คือ มีกระชาชายนายหนึ่ง เซลฟี่ตัวเองในอ่างน้ำกับแชมพูยี่ห้อหนึ่ง แล้วบอกว่า ไม่ได้โดนจ้างมาทวีตนาจา Good morning. despite the alluring exploration of the male form combined with a strong brand placement this is not a sponsored tweet pic.twitter.com/4swbw3V7E1 — Shitty Watercolour (@SWatercolour) May 6, 2017 แต่แบรนด์แชมพูยี่ห้อนี้เห็น เลยส่งแชมพูมาให้ฟรี https://twitter.com/RadoxUK/status/861612111897690112 ไหนลองกับแอสตันมาร์ตินซิ hmm…
น่าจะพอจำกันได้ว่าทวีตที่เคยเป็นทวีตที่ถูก RT มากที่สุด เป็นทวีตของ Ellen ที่เซลฟี่ในงานออสการ์ แต่ตอนนี้ถูกทวีตนึงมียอดรีแซงไปแล้ว เรื่องมีอยู่ว่า กระทาชายนายหนึ่งเมนชั่นไปหาร้านหนึ่งว่า ถ้าอยากจะกินนักเก็ตฟรีต้องได้กี่รีทวีต ร้านบอกว่า 18 ล้าน เค้าก็เลยทวีตใหม่เพื่อบอกว่า ช่วยรีทวีตป๋มหน่อยป๋มอยากกินนักเก็ตฟรี ชาวเน็ตก็รุมช่วยเหลือ จบ HELP ME PLEASE. A MAN NEEDS HIS NUGGS pic.twitter.com/4SrfHmEMo3 — Carter Wilkerson (@carterjwm) April 6, 2017 ทวีตเดิมที่เคยเป็นแชมป์ Most retweeted If only Bradley's arm…
Twitter เปิดตัวแอพ Vine ที่มีการนำเสนอคลิปความยาวไม่เกิน 6 วินาทีแล้วเล่นวนไปเรื่อยๆ เมื่อปี 2013 ทำให้เกิดพื้นที่คลิปสนุกๆ จนเป็นกระแสมาหลายครั้งและคลิปสร้างสรรค์ต่างๆ มากมาย ล่าสุดต้องบอกว่าแอบเสียใจมากกับข่าวล่าสุดคือทีมงานของ Twitter และ Vine ประกาศผ่านทาง Medium ว่า เตรียมปิดบริการแอพ Vine บนมือถือลงในไม่กี่เดือนนี้ ซึ่งแอพจะยังเข้าไปดูคลิปหรือโหลดคลิปของตัวเองออกมาได้อยู่ ส่วนเว็บ vine.co จะยังออนไลน์ให้เข้าไปดูคลิปต่างๆ ได้ตามปกติ จะไม่มีการลบคลิปใดๆ ออกในตอนนี้ ส่วนตัวชอบเข้าไปดูแอพ Vine มากๆ เพราะว่ามันเป็นพื้นที่ที่ปล่อยความคิดสร้างสรรค์กันสุดฤทธิ์มากทั้งศิลปะ ตลกหรือจะเรื่องรอบตัว แต่การที่จะปิดตัวไปแบบนี้ก็ทำให้เข้าใจว่า Twitter ก็กำลังจะโฟกัสทิศทางของตัวเองใหม่ รวมไปถึงการปลดพนักงานออกเพื่อลดต้นทุนของตัวเองด้วย ก็ต้องมาดูกันว่าอนาคตของ Twitter เมื่อไม่มี…
เดือนก่อน Twitter เพิ่งปรับให้ไม่มีการนับว่าลิงก์ไฟล์ media ต่างๆ เช่นรูปภาพ,วิดีโอ,โพลหรือโควทอยู่ใน 140 ตัวอักษร ล่าสุด TechCrunch ไปพบว่า Twitter กำลังทดสอบการไม่นับว่าชื่อ username ที่ reply ตอบระหว่างกันอยู่ใน 140 ตัวอักษรด้วย หืม… ซึ่งทางโฆษกของ Twitter ก็ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่ากำลังทดสอบอยู่จริงๆ และปล่อยให้ลองใช้งานกับผู้ใช้บางกลุ่มบนแอพมือถือเท่านั้น โดยได้ทดสอบเปลี่ยนวิธีการตอบข้อความระหว่างกันใหม่ เมื่อเราตอบทวีตใครซักคน @username จะหายไป แต่จะมีข้อความปรากฎอยู่ข้างบนกล่องทวีตว่า Replying to [username]and others แล้วเมื่อมีคนได้รับข้อความตอบกลับจากเราก็จะไม่มี @username ปรากฎ แต่จะบอกว่า Replying to [username]
จริงๆ มีข่าวลือมาซักพักแล้วแหละว่าทวิตเตอร์จะปรับวิธีการนับ 140 ตัวอักษร เพื่อให้ทวีตได้มากขึ้น โดยจะตัดพวกการเมนชั่นยาวๆ, การแปะลิงก์ การใส่รูป หรือการใส่มีเดียอะไรก็ตามที่ทำให้เสียตัวอักษรไปกับ URL (เช่นภาพ, GIFs, วิดีโอ, โพล และอื่นๆ) ซึ่งเค้าว่ากันว่าจะมีผลในวันที่ 19 กันยายนนี้ ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจริงรึเปล่า เอาไว้ถ้าเค้าประกาศอย่างเป็นทางการก็จะมาแจ้งให้ทราบอีกทีนะครัช ที่มา – The Verge…
นี่แทบจะเหมือนแอพแชทไปอีกขั้น เมื่อ Twitter เตรียมปล่อยฟีเจอร์ให้ Direct Message หรือที่เราเรียกกันว่า DM ได้แก่ เมื่อส่งลิงก์ไปทาง DM ก็จะแสดงตัวอย่างของลิงก์ ที่เด็ดสุดคือแสดงสถานะว่าอ่านข้อความที่ส่งไปถูกอ่านหรือยัง และถ้าเป็น DM กลุ่มจะบอกว่ามีคนอ่านข้อความกี่คนแล้ว ยังไม่พอ ยังแสดงสถานะด้วยว่ามีใครกำลังพิมพ์ข้อความอยู่บ้างในห้อง DM นั้น ฟีเจอร์นี้น่าจะสามารถใช้งานได้ทั้งบนแอพมือถือและเว็บไซต์ของ Twitter เร็วๆ นี้ อาจจะต้องรออัพเดตอย่างเป็นทางการจาก Twitter นะจ๊ะ New! Direct Messages are more dynamic than ever with read receipts, typing indicators,…
หลังจากเปิดฟีเจอร์นี้ให้ใช้ในแอนดรอยด์ก่อนเมื่อปลายเดือนที่แล้ว ตอนนี้ใน iOS ก็ใช้ Night Mode ได้แล้วนาจา วิธีตั้งค่าดูได้ตามภาพ ช่างดีต่อใจในยามค่ำคืน Rolling out today – we're bringing night mode to iOS! 🌙 https://t.co/XxNZHQdth9 pic.twitter.com/WLwKi4H0Oe — Twitter (@twitter) August 22, 2016…
เราๆ ท่านๆ ใช้ Emoji กันมานานแสนนาน แล้วทราบกันหรือไม่ว่า วันที่ 17 กรกฎาคมของทุกปีเป็นวัน World Emoji Day นะยู ซึ่งเค้ากำหนดวันนี้เพราะ emoji รูปปฏิทินของ Apple ซึ่งผู้นำเทรนด์การใช้ emoji มีวันที่ 17 Jul ปรากฎอยู่ ก็เลยนำมาตั้งกันซะเลย ปีนี้ Twitter ก็เลยนำข้อมูลมาสรุปให้ฟังกันว่า ตลอดทั้งปีที่ผ่านมามีผู้ใช้ emoji ตัวไหนบ้างที่ถูกใช้งานบน Twitter มากที่สุด เริ่มต้นที่ emoji Top ฮิตของโลก ยังครองแชมป์เหมือนเดิมนั่นคือขำจนน้ำตาไหล 😂  อันดับสองคือตกหลุมรักเลิฟๆ 😍  …
ไม่รู้ว่าเอาแนวคิดมาจาก Facebook Mentions รึเปล่า? แต่ Twitter ก็ทำ Twitter Engage ออกมาเพื่อเอาใจคนดัง คนที่มีคนตามเยอะๆ โดยแอปนี้ จะมีการแสดงผลแตกต่างจากแอปทวิตเตอร์หลัก (แหงสิไม่งั้นจะทำใหม่ทำไม) ก็คือ สามารถดูได้ว่า influencer คนไหนกด follow เรา มีหน้าดู stat วิเคราะห์ความดังของตัวเองได้อย่างชัดเจน track แต่ละทวีตได้ทันที ว่ามี views เท่าไหร่ engagements เท่าไหร่ สนใจก็โหลดกันได้ที่ Twitter Engage app ซึ่งเค้าก็บอกว่าเนื่องจากเป็นแอปใหม่แกะกล่อง ยังไม่ได้รวมกับพาร์ตเนอร์อย่าง Niche และ Vine เอาเป็นว่าก็รอกันต่อปัยย์…
1 2 3 21