InstagramSocial Network

Instagram มาบน Android แน่

จากข่าวเก่า Instagram กำลังจะครองโลก! เล็งตีเมือง Android เป็นเป้าแรก ข่าวนี้เริ่มมีมูลเค้ามากขึ้นเมื่อคุณ Kevin Systrom CEO ของ Instagram ให้สัมภาษณ์ล่าสุดว่า Instagram บน Android มาชัวร์ไม่มั่วนิ่มฮับ

โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ในทีมตอนนี้มี 2 คนที่กำลังพัฒนา Instagram บน Android แต่ยังไม่ได้บอกว่าทำเสร็จเมื่อไหร่ แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็ตื่นเต้นที่จะได้เห็นจำนวนผู้ใช้ที่มีแนวโน้มเพิ่มกว่าเดิม 2 เท่า”

ในขณะนี้ Instagram เป็นแอป Social Network ด้านการถ่ายและแชร์รูปภาพที่มีจำนวนสมาชิก 50 ล้านคน ทั้งๆ ที่เป็นแอปบน iOS เท่านั้น “มันเป็นเรื่องท้าทายเหมือนกัน เพราะทั้ง Facebook และ Apple ก็เคยแสดงท่าทีจะกระโดดเข้ามาแข่งในตลาดนี้ แต่ในตอนนี้ Instagram ก็ถือว่ามีความมั่นคงแข็งแกร่งในระดับนึง โดยอาศัยผู้ใช้และการแชร์ภาพในเน็ตเวิร์กที่แหละเป็นจุดที่ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นมาได้”

ในส่วนของสมาชิกที่มีความสำคัญ เช่น กลุ่มห้างร้านบริษัท ที่จะสร้างรายได้หรือผลกำไรผ่านโฆษณา “ผมคิดว่าประสบการณ์ของโฆษณาที่เป็นไปได้นี่ส่งผลเป็นอย่างมาก” Kevin ให้ความเห็นกับเรื่องนี้ “การโฆษณาที่เป็นข้อความอย่างเดียว ยังไงก็ให้ผลไม่ดีเท่าการโฆษณาผ่านสื่อที่เห็นได้ชัดๆ เช่น ผ่านรูปภาพ ซึ่ง Instagram สามารถทำได้” โดย ณ วันนี้ แบรนด์ที่โปรโมตตัวเองผ่าน Instagram ด้วย ก็ได้แก่ Audi, Kate Spade หรือ Burberry เป็นต้น

“แบรนด์เหล่านี้ต่างส่งสารผ่านการแชร์รูปภาพให้กับแฟนๆ ดู ซึ่งจุดนี้แสดงให้เห็นว่า เรากำลังเริ่มต้นอะไรสักอย่างที่มากับแบรนด์เหล่านี้นี่แหละ”

กับคำถามที่ว่า ในอนาคต Instagram จะมีโฆษณาไหม? Kevin ตอบว่า “ในตอนนี้เขามุ่งเน้นการสร้างจำนวนผู้ใช้มากกว่า ถึงแม้ว่าเขาจะสร้าง Instagram มาเพื่อการธุรกิจ แต่ตอนนี้การสร้างเครือข่ายจำนวนผู้ใช้เป็นเรื่องสำคัญที่สุด”

ที่มา – cnet
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^