Browsing: Twitter

จะเรียกว่าข่าวเซอร์ไพรส์ของโลก Social Network วันนี้ก็ได้ เมื่อ Dick Costolo ซีอีโอ Twitter ประกาศลาออกจากตำแหน่ง โดยมีผล 1 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ แม้การออกจากตำแหน่งของ Costolo จะไม่เกินคาดนักแต่ก็ไม่คิดว่าจะมาไวขนาดนี้…
ที่ผ่านมาเราได้เห็นทวิตเตอร์ทดสอบหลากหลายฟีเจอร์ใหม่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ระบบส่งข้อความส่วนตัวไปหาใครก็ได้ รวมไปถึงโฆษณาในรูปแบบต่าง ๆ มากมาย ล่าสุด ทวิตเตอร์ก็เริ่มทดสอบฟีเจอร์ใหม่ซึ่งค่อนข้างมีประโยชน์ต่อแบรนด์ต่าง ๆ อย่างระบบทวีตหลายภาษา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ทวิตเตอร์เริ่มเพิ่มฟีเจอร์นี้เข้าไป และตัวฟีเจอร์นี้ค่อนข้างใกล้เคียงกับฟีเจอร์เพจตามภูมิภาคของ Facebook (ที่เห็นเด่นชัดที่สุดคือพวกเพจแบรนด์ต่าง ๆ อย่าง Microsoft Surface หรือแม้แต่หนังอย่าง Despicable Me และ Minions ที่มีทีมงานภาษาไทยทำงานอยู่ แน่นอนว่าต้องได้รับการยืนยันชื่อแล้ว) แต่สิ่งที่แตกต่างจาก Facebook อย่างชัดเจนคือตัวทวีต เพราะไม่ว่าจะเปิดในภาษาใดก็ตามแต่ ทวีตก็จะเปลี่ยนไปในภาษานั้น ๆ ด้วย และเมื่อแปลกลับมาเป็นภาษาอังกฤษ จะพบความแตกต่างจากทวีตต้นฉบับกับทวีตภาษาที่เราอยู่ ดังภาพด้านบนนี้ นับว่าเป็นเรื่องดีที่คนไทยอย่างเรา ๆ จะได้อ่านทวีตจากหลายบัญชีที่เราชื่นชอบในภาษาที่เราใช้อย่างไม่ติดขัดครับ อนึ่ง ฟีเจอร์นี้ถูกค้นพบผ่านบัญชี…
ฟีเจอร์นี้น่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจของคนที่มีทวิตเตอร์ส่วนตัวและต้องมอนิเตอร์ทวิตเตอร์ของแบรนด์ เพื่อกันการทวีตลั่น (อย่างที่หลายๆ แบรนด์เคยพลาดมาแล้ว) ก็สามารถเลือกติ๊กถูกที่ “Confirmation Step” ในหน้า Account ของ TweetDeck ได้ (ใครงงลองดูทวีตประกอบ) เมื่อเราเลือกใช้ฟีเจอร์นี้ปุ๊บ เวลาทวีตก็ต้องติ๊กถูกที่ Ready to Tweet ก่อน ถึงจะทวีตได้ แจ่มเนอะ แต่ถ้าเผลอติ๊กถูกแบบเบลอๆ ไปทั้งๆ ที่ทวีตเรื่องส่วนตัว ก็ตัวใครตัวมันนะครัส New on TweetDeck! You can now add a confirmation step before Tweeting from any account.…
สิ่งที่เรียกว่า Hashtag ตอนนี้ กลายเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็รู้จักกันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้อย่างเราๆ ท่านๆ แบรนด์สินค้าต่างๆ หรือจะเป็นรายการบนทีวีก็ยังใช้ Hashtag ในการแชร์โมเมนท์ต่างๆ กัน (อยากรู้ประวัติของ Hashtag ตามไปอ่านได้ที่นี่) แต่ถ้าจะให้พูดถึง Social Network ที่ใช้ประโยชน์จาก Hashtag ได้ดีที่สุด ก็คงไม่พ้น Twitter นั่นเอง อย่างที่รู้ๆ กันว่าการใช้งาน Hashtag บน Twitter นั้นมันง่ายต่อการค้นหาและสามารถนำไปวัดผลจากผู้ใช้งานได้แบบเรียลไทม์สุดๆ เลยทำให้ตอนนี้มันได้รับหน้าที่เป็นสื่อสำคัญในการอำนวยความสะดวกระหว่างผู้ชมโทรทัศน์กับสื่อผ่าน Twitter ซึ่งผู้ใช้เองในปัจจุบันก็มักจะใช้ Hashtag นี่แหละ ในการจะสื่อสารกับผู้ใช้คนอื่นๆ ว่าเรากำลังพูดถึงอะไร ซึ่งสื่อโทรทัศน์เองก็เช่นกันที่ต้องการผลจากผู้ชมแบบเรียลไทม์ เลยจับ Hashtag…
แต่ก่อนระบบการส่งข้อความต่อตรง (Direct Messages: DM) คนที่ส่งหาเราได้จะต้องเป็นคนที่เราตามเท่านั้น แต่ตอนนี้เราสามารถเปิดรับ DM จากทุกๆ คนได้แล้ว ด้วยการตั้งค่าตามนี้ฮับ เข้าไปที่ https://twitter.com/settings/security แล้วติ๊กถูกตรงนี้ เท่านี้ก็จะรับข้อความจากคนทุกคนได้แล้ว เผื่อกรณี แบรนด์อยากจัดกิจกรรมอะไรงี้ ฮ่า แต่ก็น่ากลัวสแปมหรืออะไรเหมือนกันนะ ที่มา – Twitter…
21 มีนาคมของทุกปีเป็นวันเกิดของ Twitter สังคมออนไลน์ที่ทั่วโลกต่างก็รู้จักกันดี เอาจริง Twitter เองก็เคลมว่าคนทั่วทั้งโลกก็ใช้งานเลยแหละ ระยะทางระหว่าง 9 ปีของ Twitter มีสิ่งต่างๆ มากมายเกิดขึ้น ทั้งเหตุการณ์สำคัญและฟีเจอร์ต่างๆ ที่ทำให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็ว วันนี้ก็เลยขอย้อนกลับไปดูกันดีกว่าว่า กว่าจะมาเป็น Twitter ให้เราได้ใช้งานในปัจจุบันนี้ เกิดมาได้อย่างไรกันนะ (มีบทความตอนครบรอบ 5 ปี แวะไปอ่านกันก่อนได้นะฮะ) Twitter เป็นสังคมออนไลน์ที่จัดอยู่ประเภทไมโครบล็อก พูดง่ายๆ คือมันเอาไว้ทำหน้าที่พิมพ์ในสิ่งที่เราคิดหรือบอกว่าเราทำอะไรอยู่ เหมือนการเขียนบล็อกทั่วๆ ไป แต่ความพิเศษคือมันถูกจำกัดไว้ที่ 140 ตัวอักษร 1 ข้อความที่เราพิมพ์ไปนี้จะถูเรียกว่า ทวีต (Tweet) ซึ่งมาจากเสียงนกร้อง (คนไทยก็ร้องจิ๊บๆๆ ซึ่งชื่อนี้เคยเป็นชื่อแอพ…
ช่วงนี้. ในโลกทวิตเตอร์. จะมีแอคเคาต์นึง. ชื่อคมศักดิ์. คือใคร. ไม่รู้. แต่ขำแรง. ขำยังไง. มาดูกัน ชายที่ยอมรอต่อคิวร้านอาหาร คิวที่20+ คือคนที่น่าสนใจ.เราว่าเขาคือคนใจเย็น ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการใหญ่จึงไม่รีบ./แกล้งล้มให้เขาผยุงและสบตาอ่อน. — คมศักดิ์ แอดดัมส์ (@StephanNin) March 9, 2015 ขอบใจนะ จินดา. เธอเป็นที่รองรับเราได้ดีเสมอ. เธอเหนื่อยบ้างไหม ที่ต้องรองรับให้กับทุกคน ถ้าเธอเหนื่อย เธอระบายกับเราได้นะ./ยืนพูดกับเก้าอี้. — คมศักดิ์ แอดดัมส์ (@StephanNin) March 9, 2015 เธอไม่ใช่คนที่มาเพื่อคั่นเวลานะ แต่เธอคือคนที่มีค่าสำหรับเราเหลือเกิน. ขอบคุณมากนะ ชีวิตเรามีความหมาย ก็ตั้งแต่ได้พบกับเธอ. กาแฟดำเพื่อนรัก.…
เรื่องมันมีอยู่ว่า มีชายร่างอ้วนก็เต้นในผับอย่างสนุกของเค้าแหละ แต่ก็มีมนุษย์กล้องเอารูปเค้ามาประจานในอินเทอร์เน็ต เราก็คงจะได้เห็นบ่อยๆ ในการเจออะไรที่ทำให้วิญญาณมนุษย์กล้องของคนเข้าสิง ถ่ายรูปเค้า เอาเค้ามาวิจารณ์นี่นั่นโดยที่เจ้าตัวก็ไม่รู้ตัว หรือบางทีก็รู้ตัวและอับอายไปแล้ว (เมืองไทยก็เห็นกันบ่อยๆ) รูปนี้ถูกโพสต์ในเว็บ 4chan แต่คอมเมนต์เป็นยังไงบ้างไม่รู้ ที่แน่ๆ เหตุการณ์นี้ทำให้มีคนๆ นึงตามหาชายคนนี้เพื่อที่จะจัดงานปาร์ตี้ดีๆ ให้เค้าเต้น Anyone know this man or who posted this? There's a huge group of ladies in LA who would like to do something special pic.twitter.com/DGbu3AXOrB…
จาก เถียงกันทั้งโลก! ชุดนี้สีน้ำเงินดำ หรือขาวทอง #TheDress เราได้เล่าแล้วว่าที่มาของกระแสเป็นยังไง (วันนี้ก็ยังมีมีมล้อสีชุดประปรายนะ) อย่างที่บอกเทรนด์โลกตอนนี้คือ เทรนด์มา แบรนด์เกาะ เรามาดูกันว่าแบรนด์เมืองนอกเค้าโหนกระแสนี้ยังไงบ้าง (มีของไทยด้วยท้ายๆ) ความเจ๋งของเทรนด์นี้คือมาเร็วไปเร็ว แต่คนเถียงกันทั้งโลกจริงๆ (บางทีไวรัลมันก็เดาไม่ได้ใช่มะ อะไรจะเกิดอะไรจะไม่เกิด) แบรนด์ที่เกาะกระแสทันก็เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ที่ทันกระแส (อะไรของนาย) แต่แบรนด์เกาะกระแสแล้วมันเจ๋งหรือมันแป้ก engagement เป็นไง ก็ต้องไปดูกันเองแหละ แต่เราในฐานะผู้ชมก็ตัดสินได้นะ มาดูกันโลซ Fashionably late? #TheDress pic.twitter.com/qGVecgt4mz — Oreo Cookie (@Oreo) February 27, 2015 Whether you're #TeamWhiteandGold or #TeamBlueandBlack…
ตอนแรกว่าจะไม่เขียน แต่เขียนก็ได้ (พอดีได้แหล่งขาวที่รวมต้นตอภาพมาเลยเขียน ฮา) อะ มาว่ากันว่ากระแสนี้ไปไงมาไง เรื่องเริ่มมาจากที่ มีคนโพสต์ใน Tumblr ขอความเห็นจากเพื่อนๆ ว่า ชุดนี้สีอะไร ระหว่าง น้ำเงินดำ หรือขาวทอง คือเถียงกะเพื่อนแล้วไม่รู้จะหาข้อสรุปยังไงแล้ว (guys please help me – is this dress white and gold, or blue and black? Me and my friends can’t agree and we are…
เป็นเทรนด์ไปซะแล้วสำหรับการโหนกระแสของแบรนด์ ยิ่งโหนกระแสได้เร็วและแหวกแนวเท่าไหร่ยิ่งทำให้คนประทับใจมากขึ้นเท่านั้น หรือที่เค้าเรียกว่า real time content marketing อะไรเทือกๆ นั้นแหละ อย่างกระแสเมืองนอกที่ฮิตๆ คืองานออสการ์ 2015 ที่จัดวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นเทรนด์โลกซะขนาดนี้ มีหรือแบรนด์จะพลาด เรามาดูกันเลยว่าแบรนด์เค้าเล่นอะไรกันบ้าง No #ManiCam? We can’t be THAT intimidating. #AndTheLobsterGoesTo pic.twitter.com/KmiW3lIa0V — Red Lobster (@redlobster) February 23, 2015 We think @Logitech has what it…
Twitter เพิ่งรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2014 ไปเมื่อคืนนี้ ใครที่ติดตามตัวเลขของ Twitter มาโดยตลอดก็จะทราบว่า ความท้าทายของ Twitter ด้านหนึ่งก็คืออัตราการเติบโตที่ช้าลงมาก ซึ่งผลในไตรมาสที่ผ่านมาปัญหานี้ก็ยังคงอยู่…
1 2 3 20