Social NetworkYouTube

Gangnam Style ขึ้นแซง Call Me Maybe เป็นคลิปยอดนิยมประจำปีนี้แล้ว

ในที่สุดคลิปวิดีโอ viral แห่งปี Gangnam Style ก็มีจำนวนยอดวิวสูงแซงหน้าเพลง Call Me Maybe ได้แบบขาดลอยแล้ว หลังจากที่ทำท่าจะแซงมาหลายวันแต่ก็ยังไม่สำเร็จ โดยขณะที่เขียนข่าวนี้ยอดวิว Gangnam Style ของป๋า Psy มีวิวอยู่ 277 ล้านครั้ง ส่วน Call Me Maybe มี 270 ล้านครั้ง ส่งผลให้คลิปเอ็มวีผลงานเพลงอันสุดยียวนจากประเทศเกาหลีใต้นี้ขึ้นแท่นคลิปยอดนิยมประจำปี 2012 ของ YouTube ไปในตอนนี้

ที่น่าสนใจมากกว่าคือคลิป Gangnam Style นั้นอัพโหลดขึ้นบน YouTube ในเวลาไม่ถึง 3 เดือนเท่านั้น ขณะที่ Call Me Maybe นั้นอัพโหลดมาตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปีแล้ว ต้องบอกว่าของเขาแรงจริงๆ และคงแรงไปได้อีกพักใหญ่เลย

สำหรับสถิติอื่นที่เกี่ยวเนื่องนั้น Gangnam Style เพิ่งได้รับการรับรองจากหนังสือกินเนสท์เวิลด์ให้เป็นคลิปที่มีจำนวนคนกด Like มากที่สุดในโลก มากกว่า 2 ล้านครั้งแซงหน้าเพลง Party Rock Anthem ของ LMFAO (เจ้าของเพลง Sexy and I Know It ที่มีคนค่อนแคะว่าเป็นต้นแบบของ Gangnam Style)

ในส่วนของสถิติยอดวิวสูงสุดตลอดกาลบน YouTube นั้น Gangnam Style ยังต้องเดินทางอีกไกล เพราะด้วยจำนวนวิวขณะนี้จะอยู่ที่อันดับ 20 เท่านั้น ก็ต้องมาลุ้นกันต่อว่ากังนัมจะฮิตต่อไปอีกแค่ไหนครับ

ที่มา: KPopStarz

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
arjin
the authorarjin
ผู้เขียนข่าวสาระกึ่งบันเทิงเชิงโดนบีบบังคับประจำ Faceblog ติดตามงานทั้งหมดที่ fb.com/arjinblog ฮะ ♥