All PostApplicationInstagramSocial Network

[Instagram] สัมภาษณ์เจ๊ @zwingzet วัยรุ่นพันไลค์

ในวงการ Instagram บ้านเราเป็นที่นิยมกันในหมู่ชนคนมีอุปกรณ์ iOS ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, iPod ซึ่งกลุ่มคนที่มีคนตามใน Instagram เยอะๆ ก็มักจะเป็นพวกดารานักร้องที่เริ่มหันมาใช้ Instagram โพสต์รูปของตัวเอง แต่นอกเหนือไปจากกลุ่มดารานักร้องผู้มีชื่อเสียงทั้งหลาย ก็มีกลุ่มคนอีกจำนวนหนึ่งที่มีจำนวน Followers หลักหมื่นขึ้น เพราะคนตามนั้นชื่นชอบใน “รูป” ของคนๆ นั้นจริงๆ

หนึ่งในคนที่มีจำนวน Followers ใน Instagram เยอะเป็นลำดับต้นๆ ของไทย ก็คือเจ๊ @zwingzet ที่แต่ละรูปของเจ๊เค้าสวยเช็ดสะเด็ดยาดและมีจำนวน Like ต่อรูปถึงหลักพัน จนได้สมญานามว่า วัยรุ่นพันไลค์! จุดนี้ทำให้เราสนใจในความเป็นมาของเจ๊เค้ามากว่าไปไงมาไงถึงมาเล่น Instagram จนมีคนตามเป็นหมื่นได้ถึงทุกวันนี้ จึงขอทำการล้วงลับตับไม่แตกและเอามาให้ได้อ่านกันฮับ :h_karafighto:


สัมภาษณ์เจ๊ @zwingzet

:09_008: โดย @kejuliso, @buumoon


ไปไงมาไงถึงมาเล่น Instagram ได้
(มี iPhone แล้วถึงมาเล่น IG หรือเพราะอยากเล่น IG ถึงมี iPhone)

เจ๊ zwingzet: สวัสดีจ้ะ

ที่ชอบเล่น IG เพราะชอบถ่ายรูปนั่นแหละ ไปไหนมาไหนทำอะไร ถ้าเจอมุมที่คิดว่าสวยก็ถ่ายเก็บไว้ เมื่อก่อนก็พกกล้อง Lomo เป็นกล้องประจำตัว ไว้ถ่ายรูปสิ่งรอบตัวเล่นๆ สนุกๆ แล้วก็เลิกถ่ายรูปไปสักพักนึงเลย จนเริ่มใช้ไอโฟน

เล่น IG มานานแค่ไหนแล้ว

เจ๊ zwingzet: ตอนเริ่มเล่น IG แรกๆ [OCT 21, 2010] ก็ถ่ายรูปไปเรื่อยเปื่อย ตาม concept ของ Lomo คือ Just Shoot แต่สักพักพอเริ่มสนิทกับไอโฟนและเริ่มโหลด app สำหรับแต่งภาพต่างๆ มาลองใช้ดู แล้วรู้สึกว่ามันทำให้รูปดูดีขึ้นได้ ตอบสนองอารมณ์ได้ชัดขึ้น [ดูซีเรียสนะ?] เลยเข้าทางเลย ยิ่งจิ้มยิ่งค้นพบว่าการเอารูปที่ถ่ายมา edit มันเพลินมากกก เราสามารถเปลี่ยนโทน จัดแสงได้ตามใจ ง่ายๆ แค่จิ้มๆ จนกว่าจะพอใจ (ฟังดูชิลๆ แต่ว่าแต่ละรูปที่ได้พันไลค์มานั้น เจ๊แกจิ้มมาแล้ว 10 กว่าเวอร์ชั่น ใช้ไม่ต่ำกว่า 3 app)

เล่น IG มานานแค่ไหน ถึงมีรูปขึ้น Popular

เจ๊ zwingzet: รูปที่ขึ้น Popular page พอเล่นมาสักพักนึงมันก็ไปโผล่ของมันเอง คงมาจากการกด like ในเวลาช่วงนึง พอรูปไปโผล่ที่ Popular page ก็มีคนเห็นมากขึ้น ก็คงทำให้ follower เพิ่มขึ้นได้เรื่อยๆ เหมือนมันออกไปในพื้นที่ส่วนกลางของชาว IG ทั้งโลก ประมาณเนี้ย (ทีนี้คนเลยแห่แหนเข้ามากลายเป็นสาวกของเจ๊เค้า)

ตัวอย่างรูปที่มีคนกด Like มากกว่า 1000 คน

สิ่งที่ชอบใน Instagram

เจ๊ zwingzet: สิ่งที่ได้จาก IG ส่วนตัวเลยคือได้พัฒนาตัวเอง ดูรูปที่ถ่ายแรกๆ กับตอนนี้ ความเอาใจใส่และความบ้าคลั่งมันต่างกันเยอะมาก แม้ว่ามันเอาไปทำมาหากินอะไรไม่ได้ แต่มันก็เป็นความสุขที่มันส่วนตัวสุดๆ เหมือนเราถ่ายรูป edit รูป โพสลงไป แล้วมีคนดูทั่วโลกเป็นพันคน มันก็น่าปลื้มอยู่นะ เกร๋ออก

ได้ยินมาว่ามีสหกรณ์รูปของสมาคม IG ด้วย สหกรณ์นี้มีไว้ทำอะไรบ้าง

เจ๊ zwingzet: เล่น IG มานาน จนมีพวกแกงค์คลั่ง IG ไว้เม้าๆ กัน เรื่องรูป เรื่อง app เรื่องทั่วไปบ้าง บางทีก็แลกรูปเพื่อเอามา featuring กัน ประมาณว่าส่งรูปมุมที่เราถ่ายไปให้คนอื่นลอง edit ในแบบของเค้า อะไรงี้ เปลี่ยนบรรยากาศ แล้วบางทีก็ลงพร้อมๆ กันดูว่าใครจะได้ Like เยอะกว่ากัน เป็นความมันส์เล็กๆ น้อยๆ ของการเล่น IG

คิดว่าการถ่ายรูปด้วย iPhone ทำให้เสน่ห์การถ่ายภาพหายไปมั้ย

เจ๊ zwingzet: การถ่ายรูปด้วยไอโฟนทำให้สนุกกับการถ่ายภาพมากขึ้นเยอะเลย ง่ายขึ้น ได้ลองผิดลองถูก คิดว่ามันใช้ฝึกมุมมองตัวเองได้ดีเลยแหละ เริ่มที่ IG ก็ได้ เจอรูปไหนที่เราชอบก็นั่งดูมันไป เค้าถ่ายมุมไหน โทนไหน อารมณ์ไหน รูปมันเล่าเรื่องยังไง ทำไมรูปนี้ถึงทำให้เราชอบได้ อะไรงี้ น่าสนุกดีออก ;D

จบละ เรื่องอื่นช่างมัน ;D

ใช้ iPhone รุ่นไหนเล่น IG (อะฮิๆ)

เจ๊ zwingzet: ใช้ 4s แล้วย่ะะะะะะะ

ตัวอย่างรูปที่ได้ 1000+ Like ฮับ ดูรูปอื่นๆ ของเจ๊เค้าที่ได้พันไลค์ได้ที่นี่โลด web.stagram.com/tag/zwingzet_1k

กว่าจะมาเป็นรูป 1 รูป

ท้ายสุดนี้ เจ๊ zwingzet ก็ได้เผยเทคนิคในการแต่งรูป กว่าจะเป็น 1 รูปที่โพสต์ใน Instagram นั้น ผ่านขั้นตอนปรุงในแอปแต่งรูปต่างๆ ตามนี้ฮับ

  1. original
  2. snapseed app
  3. facecam app
  4. camera+
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^