All PostFacebook

Facebook ทดสอบ “Support Dashboard”

คุณเคยประสบปัญหาที่ว่า ไม่ว่าจะร้องเรียน report แอปที่ล่วงละเมิดสิทธิ์หรือทำผิดกฎมากเกินไป แต่ report ไปเท่าไหร่ ก็เหมือนไปตะโกนร้องเรียนในหลุมดำ อะไรแบบนี้หรือไม่? แต่เหมือนปัญหานี้กำลังจะหมดไป เพราะ Facebook บอกว่าตอนนี้กำลังทดสอบระบบ Support Dashboard อยู่ฮับ :h_bangrajun:

โดย Support Dashboard นี้ จะอยู่ในหน้า Account Settings ของเรา เมื่อเราได้ทำการ report อะไรไปปุ๊บ ก็จะมีรายการที่เรา report อยู่ในหน้านี้ พร้อมสถานะว่าขณะนี้ Facebook ได้รับเรื่องนี้เอาไว้แล้ว หรือกำลังตรวจสอบเรื่องนี้อยู่ หรือลบอะไรก็ตามที่เราร้องเรียนไปเรียบร้อยแล้วจ้า ซึ่งเมื่อมีสถานะอะไรเปลี่ยนแปลง Facebook ก็จะส่ง Notification มาแจ้งเราตามภาพข้างล่างนี้โลดฮับ

และก็จะมีคำอธิบายแบบยาวยืดอีกว่าทำไมบางเรื่องที่เรา report ไป Facebook ไม่ได้ลบให้ เพราะว่ามันไม่ผิดกฎนะจ๊ะ บลาๆ ก็ว่ากันไป

ทั้งนี้…ระบบนี้ก็ยังไม่เปิดใช้ทั่วไปนะฮับ (ใครได้เป็นกลุ่มทดสอบที่มีฟีเจอร์นี้แล้ว อยากมารีวิวก็ส่งมาให้ได้เด้อค่ะเด้อ)

ป.ล. น่าสนใจมากว่ามันรองรับการ report Facebook Pages, Facebook App หรือเนื้อหาที่เป็นภาษาไทยหรือเปล่า ถ้ารองรับนี่ พวก Facebook Pages หรือ Facebook App ที่ชอบทำผิดกฎ อาจมีการเสียวสันหลังวาบๆ ว่าจะโดนแบนได้นะเนี่ย :hn_yon:

ที่มา – Facebook ผ่าน The Next Web

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^