ประเด็นนี้อาจจะดีต่อผู้ใช้ แต่เจ้าของแบรนด์และเพจอาจจะเริ่มปวดตับขึ้นเรื่อยๆ นะฮับ เรื่องของเรื่องก็คือ
- Facebook เค้าบอกว่า เออ ทุกวันนี้เค้าก็มีการปรับปรุง News Feed เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ใช้ใช่ม้า
- ทีนี้พอเค้าทดลองว่า ไหน ให้ผู้ใช้เห็นแต่เรื่องของเพื่อนซิ (เรื่องที่ว่าเฉพาะโพสต์ประเภท Text Status Update นะฮับ) เออ มันทำให้คนรู้สึกมีอารมณ์ร่วม อยากโพสต์ด้วยเว้ย ก็เลยทำให้จำนวนการโพสต์เตตั๊ดของผู้ใช้นี่มันเพิ่มขึ้นในแต่ละวัน
- แต่ไหน Text Status Update ของเพจล่ะ…ไม่ช่วยอะไรเล่อะ พี่ Facebook ก็เลยตัดสินใจ ตัดค่า organic reach ลง
- ก็คือหลังจากนี้เราจะเห็นเรื่องของเพื่อนมากขึ้น และเห็นเรื่องของเพจน้อยลงนั่นเอง (เงิบแป๊บ)
- แต่!! เค้าก็บอกนะว่ามันแค่เฉพาะ Text Status Update นะโยม ไอ้ถ้าโยมจะโพสต์เป็น Link เป็นรูป เป็นคลิป มันก็ยังพอจะเพิ่มไอ้ organic reach ได้อยู่นะ
- ก็ไปลองหา solution ที่เหมาะกะเพจตัวเองดูกันฮับ
ไอ้แชร์ลิงก์ที่ว่า ก็หน้าตาแบบเนี้ย (เค้าว่าแบบบนมีคนคลิกเยอะกว่าแบบล่างด้วยนะ อัลไลฟะ)
ที่มา – Facebook Newsroom