All PostApplicationSocial Network

Foursquare เปิดตัวแอพ Swarm เช็คอินกันให้ใกล้กว่าเดิม

Foursquare แอพเช็คอินสถานที่อันโด่งดัง ได้เปิดตัวแอพใหม่อย่าง Swarm ที่เอาไว้เป็น Check-in Community ที่ทำให้เราและเพื่อนๆ ใน Foursquare  ได้ใกล้กันกว่าเดิมและสนุกกันมากขึ้น  :h_breaaaa:

swarmlogo-798x310

Concept ของแอพ Swarm นั้น จะยังคงเรื่องการเช็คอินสถานที่อยู่เหมือนเดิม โดยจะทำงานร่วมกับแอพ Foursquare อย่างเต็มตัว แต่ฟีเจอร์เด็ดดวงนั่นคือ แชร์ตำแหน่งที่เราอยู่ให้เพื่อนรู้อัตโนมัติ, วางแผนเที่ยวและค้นหาการเช็คอินของตัวเองได้

tumblr_inline_n4whx6X6i81qzxhga

แอพ Swarm สามารถลงชื่อเข้าใช้ได้ 2 ช่องทางคือผ่านบัญชีของ Facebook และ Foursquare หรือหากลงทะเบียนใหม่ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยบัญชีจะผูกเข้ากับ Foursquare ให้อัตโนมัติ

Screenshot_2014-05-16-12-36-56

แชร์ตำแหน่งที่เราอยู่ให้เพื่อนรู้

ฟีเจอร์แรกที่แนะนำคือเราสามารถแชร์ตำแหน่งที่เราอยู่ให้เพื่อนรู้ได้ โดยไม่จำเป็นต้องเช็คอินว่าเราอยู่สถานที่ไหน แต่แอพจะโชว์ว่าเราอยู่ในพื้นที่ใด เช่น ตอนนี้อยู่ลาดพร้าว เพื่อนก็จะเห็นว่าเราอยู่ที่ลาดพร้าว แต่ไม่บอกว่าอยู่ในสถานที่ไหน แต่ถ้าเราเช็คอินสถานที่ ก็จะบอกเลยว่าอยู่ที่สถานที่ไหน ส่วน Feed ของเราก็จะแสดงว่ามีใครอยู่ใกล้เราในระยะไหนบ้าง

Screenshot_2014-05-16-12-39-44-side

ซึ่งหากจะเปิดปิดฟีเจอร์นี้ก็ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่รูดแถบชื่อเราไปด้านขวาหนึ่งครั้ง ถ้าเป็นสีเทาฟีเจอร์จะปิดและถ้าเป็นสีส้มฟีเจอร์นี้จะทำงานครับ

tumblr_inline_n5kooiAZ821qzxhga

News Feed เช็คอินของเพื่อน

ในเมื่อแอพ Swarm เชื่อมต่อกับ Foursquare ฉะนั้นเราก็สามารถดู Feed ของเราได้ว่าเพื่อนของเราเช็คอินอยู่ที่ไหนบ้าง และสามารถเข้าไปคอมเมนท์และกดถูกใจได้เช่นกัน

Screenshot_2014-05-16-12-44-25

วางแผนเที่ยวกัน!

ฟีเจอร์ต่อมาคือการวางแผนเที่ยวกับเพื่อนๆ โดยเราสามารถเขียนข้อความว่าวางแผนจะทำอะไรแล้วแชร์ผ่านแอพ และเมื่อเพื่อนมาเห็นก็สามารถเข้ามาแสดงความเห็นและถ้าสนใจแผนของเพื่อนก็สามารถเลือก I’m interested เพื่อบอกเพื่อนว่าฉันก็สนใจแผนนี้นะ

Screenshot_2014-05-16-14-33-49-side

ดูการแจ้งเตือนได้สบายๆ

เราสามารถดูการแจ้งเตือนต่างๆ ของแอพ Swarm ได้ รวมถึงสามารถดูการแจ้งเตือนของ Foursquare ผ่าน Swarm ได้เช่นกัน

Screenshot_2014-05-16-12-43-59

ค้นหาการเช็คอินของตัวเอง

บางทีก็มีการลืมๆ กันไปบ้างว่าเราเคยไปเช็คอินที่ไหนบ้าง ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้เราค้นหาสถานที่ที่เราเคยไปได้ โดยการใช้งานก็แตะที่โปรไฟล์ของตัวเองแล้วค้นหาได้ทันทีไม่ว่าชื่อจังหวัด สถานที่ รวมไปถึงประเภทของสถานที่ ก็สามารถค้นหาการเช็คอินเก่าๆ ของเราได้ทันที

Screenshot (02:47PM, May 16, 2014)

 

เช็คอินสถานที่ให้มีสีสัน

การเช็คอินผ่าน Swarm จะเลือกสถานที่ที่ใกล้เคียงกับตำแหน่งเรามาให้อัตโนมัติ หากไม่ใช่ก็สามารถเลือกสถานที่ใหม่ได้ จากนั้นสามารถเลือกสติกเกอร์เล็กๆ ได้เพื่อแสดงถึงสถานะหรืออารมณ์ ซึ่งถ้าหากเราเช็คอินสถานที่ที่เป็น Mayor อยู่ ก็จะมีสติกเกอร์รูปมงกุฎแปะไว้ให้อัตโนมัติ รวมไปถึงแนบภาพถ่ายไปกับการเช็คอิน และสามารถเมนชั่นหาเพื่อนได้ง่ายๆ เพียงแค่พิมพ์ชื่อเพื่อนเข้าไปก็จะเป็นรายชื่อเพื่อนให้เลือกขึ้นมา และถ้าบัญชีเราผูกกับ Facebook ก็จะไปดึงชื่อเพื่อนใน Facebook มาให้ด้วย

Screenshot_2014-05-16-14-59-05-side

ซึ่งหากเราเช็คอินเสร็จแล้ว ก็สามารถเลือกแชร์เช็คอินไปยัง Twitter และ Facebook ได้ ส่วนแอพของเพื่อนที่ใช้ Foursquare หรือ Swarm จะแจ้งเตือนไปยังเพื่อนเพื่อให้เช็คอินด้วยกัน หากเพื่อนกดปุ่มยอมรับการเช็คอินก็จะแสดงใน Feed ของเราว่าเพื่อนก็เช็คอินแล้วนั่นเอง

Screenshot_2014-05-16-15-02-12-side

แอพ Swarm เหมาะกับการเก็บข้อมูลการเช็คอินได้ดี รวมถึงหากต้องการติดตามเพื่อนกันในกลุ่ม แอพนี้ก็สามารถใช้งานได้ดีเช่นเดียวกัน ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ ก็สามารถใช้งานคู่กับ Foursquare ได้อย่างไม่ติดขัด ซึ่งจุดประสงค์ของแอพ Swarm จริงๆ คงเป็นการแยกส่วนของการเช็คอินและการรีวิวสถานที่ลง Foursquare แยกจากกัน นั่นหมายถึงว่าถ้าจะเช็คอินก็มาเช็คอินผ่าน Swarm จะสะดวกและสนุกกว่า แต่ถ้าจะค้นหาสถานที่หรืออ่านรีวิวสถานที่ก็ให้ใช้ Foursqaure นั่นเอง  :h_magic:

ถ้าอยากใช้กันแล้วก็สามารถไปโหลดกันได้ที่ App Store สำหรับผู้ใช้ iOS และ Play Store สำหรับผู้ใช้ Android หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://swarmapp.com นะครับ

ที่มา : Foursquare Blog

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
vvkungx
the authorvvkungx
ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me at Twitter : @vvkungx