Browsing: Facebook

ก็ยังคงพัฒนาไม่หยุดยั้งกับการทำฟีเจอร์ Live ใน Facebook ให้มันดีกว่าเดิม ล่าสุด Facebook เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ได้แก่ สามารถ Live จากเว็บได้แล้ว (เดิมได้จากมือถือหรือโปรแกรมอื่นๆ) เพิ่ม role live contributor ให้เพจ หน้าที่นี้คือ ไลฟ์! ไลฟ์! ไลฟ์มันเข้าไป!! (แต่ก่อนต้องเป็นแอดมินเท่านั้นถึงจะไลฟ์ได้) มัสถิติวิดีโอ (video insights) ให้กับ profiles (แต่ต้องมีคนตามเกิน 5,000 คนนะ) โดย metrics ต่างๆ ก็จะมีจำนวนนาทีที่ถูกดูทั้งหมด, จำนวนวิวทั้งหมด, จำนวนเอนเกจเมนต์ (รีแอกชั่น, คอมเมนต์, แชร์)…
เมื่อประมาณเกือบๆ สามทุ่มของวันที่ 27 ธันวาคม Facebook ก็ทำให้คนไทยแตกตื่นด้วยการประกาศ safety check ว่ามีเหตุการณ์ระเบิดเกิดขึ้นที่กรุงเทพ ถ้าปลอดภัยก็ให้กด safe แจ้งเพื่อนด้วย ซึ่งจริงๆ ก็เป็นฟีเจอร์ที่ดี แต่ไม่ดีเมื่อเหตุการณ์นั้นมันไม่ได้เกิดขึ้นจริง ผู้ใช้ Facebook คุณ ว่านน้ำ www.wan-nam.com ได้สังเกตเห็นและลองเข้าไปเช็กใน more information ที่อยู่ในหน้า safety check และได้สันนิษฐานว่า เหตุที่ทำให้ Facebook ออกมาประกาศ safety check เพราะมีเพจแปลกๆ เพจหนึ่ง แชร์ข่าวเก่าที่เกิดตั้งแต่ปี 2015 ทั้งหมดทั้งปวงจึงเป็นที่มาของการประกาศเตือนภัยมั่วๆ เอวังด้วยประการฉะนี้ ยัง ยังไม่จบ…
ปี2016 กำลังจะผ่านพ้นไป พร้อมๆกับหลายแอพพลิเคชั่นที่มีทั้งเปิดตัวใหม่ และปิดตัวลงไป  ทำให้ฝ่ายมาร์เก็ตติ้งออนไลน์หลายๆบริษัทต่างต้องปวดหัวกันไปตามๆกัน เพราะเรื่องของเทคโนโลยีทุกวันนี้มันผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน จนเรียกได้ว่าต้องปรับทัพ เปลี่ยนกลยุทธ์ หาช่องทางใหม่ๆโปรโมทสินค้าของตัวเองแทบทุกเดือน โดยเฉพาะร้านค้าออนไลน์ทั้งหลายที่มีชื่อเสียงหลายเจ้า อย่าง Lazada Zalora หรือแม้แต่Sephora ก็มีข่าวแว่วๆมาว่าอาจมีการเพิ่มช่องทางโปรโมทสินค้าใหม่ๆเพิ่มมากขึ้นในปีหน้า ด้านบริษัทที่ช่วยร้านค้าออนไลน์เหล่านี้โปรโมทสินค้าด้วยคูปองส่วนลดอย่างSaleduck  ก็ออกมาเปิดเผยว่าตัวบริษัทเองก็น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงช่องทางการโปรโมทสินค้ามากขึ้น โดยเฉพาะประเภทภาพเคลื่อนไหว หรือวีดีโอต่างๆที่อาจนำมาปรับใช้ เพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้าให้กับร้านค้าออนไลน์ต่างๆ (ดูตัวอย่างที่นี่) โดยบรรณาธิการบริหารของ Saleduck ประเทศไทยอย่างวีรภัทร คันธะ ชี้ให้เห็นเทรนด์การโฆษณาออนไลน์ในปีถัดไปจะเป็นปีแห่งภาพเคลื่อนไหว และวีดีโอ ซึ่งมาแทนที่การโฆษณาผ่านรูปภาพ ซึ่งถูกใช้เป็นสื่อหลักในการทำโฆษณาออนไลน์มาตลอดในระยะสองถึงสามปีหลังสุด ซึ่งใครที่ใช้เฟสบุ๊คในช่วงที่ผ่านมาจะพบว่าคนทั่วไป ดารา เน็ตไอดอล หรือแม้แต่ร้านค้าทั้งหลายเริ่มทยอยนำสื่ออย่างวีดีโอมาแชร์ผ่านเฟสบุ๊คอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Youtube, Vimeo, หรือFacebook Live เพราะเป็นเครื่องมือสำคัญในการตรึงคนให้อยู่ที่หน้าจอ และสนใจเนื้อหาที่ถ่ายทอดได้มากกว่าการปล่อยเป็นตัวอักษร…
มีผู้ใช้บางส่วนพบว่าเราสามารถเพิ่มความน่าสนใจ (?) ของการตั้งสเตตัสได้อีกขั้น ด้วยการเลือก background สีฟรุ้งฟริ้งได้ โดยสเตตัสที่ปรากฎก็จะเหมือนภาพ แต่เป็นข้อความนะ ตามรูปข้างบนเลย ข้อดีคือมีสีให้เลือกไม่เยอะ (เหรอ) ก็ถือว่าเป็นสีสันของการตั้งสเตตัสกันไป อาจจะทำให้ทุกคนอยากตั้งสเตตัสมากขึ้น (เฮ้อ) เนื่องจากยังไม่ใช่ฟีเจอร์ที่ใช้ได้ทั่วไป ใครยังไม่ได้เล่นก็รอไปอีกหน่อยละกันนะ…
หลังจากทำ live video, live 360 ซึ่งก็มีความทุ่มเทจนเราต้องได้เห็น live อะไรไม่รู้เด้งเตือนวันละ 3 คลิปเป็นอย่างน้อย (โฮ) Facebook ก็พัฒนาไปอีกขั้น ด้วยการทำ Live Audio ภาพไม่ต้องขอแค่เสียง (ยังกะ The Voice) เพือตอบโจทย์คนเน็ตน้อยขี้เกียจดูวิดีโอ ซึ่งเราก็อาจจะได้เห็น Live Audio ในรูปแบบวิทยุกลับมาอีกครั้ง ก็ว่ากันไป ปิดหน้าจอไปก็ยังฟังเสียงได้นะเออ เก๋เวอร์ ใครที่รอใช้ฟีเจอร์นี้อยู่ ก็น่าจะได้ใช้ปีหน้านะ ปีนี้เค้าให้พวกพาร์ตเนอร์ใช้ก่อนจ้ะ ที่มา – Facebook…
ครบปีมาบรรจบก็ได้เวลา Year in Review กันซะหน่อยว่าในรอบปีมีอะไรบ้าง และนี่คือเหตุการณ์สำคัญที่ Facebook จัดอันดับไว้ในปี 2016 US Presidential Election Brazilian Politics Pokemon Go Black Lives Matter Rodrigo Duterte & Philippine Presidential Election Olympics Brexit Super Bowl David Bowie Muhammad Ali รีวิวในรอบปีของ Facebook ทั้งที ก็ไม่วายมีการรวบรวม Live Video 10…
ออกสติกเกอร์ภาษาไทยกะดึงดูดคนไทยให้ติดหนึบไปกับ Facebook ตลอด จนถึงสติกเกอร์ชุด Business is Good ของ Facebook ที่…เหมือน LINE พอควรเลยทีเดียว (แต่ LINE ก็ไม่ได้ทำสติกเกอร์เองคือให้ครีเอเตอร์ทำงิ) แต่ไม่ว่าจะลอกหรือไม่ลอกมันก็ดีกับผู้ใช้แหละ พ่อค้าแม่ค้า Facebook ก็จะได้มีสติกเกอร์ไว้สื่อสารกับลูกค้าแล้ว มันอย่างดีย์ชะเอิงเอย…
Facebook รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 3 ของปี 2016 (กรกฎาคม-กันยายน) ตัวเลขการเติบโตยังคงออกมาดี ไม่มีแนวโน้มชะลอตัวอย่างชัดเจน รายได้ก็เติบโตเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ Facebook ยังเผยแนวโน้มในอนาคตอีกด้วย มาดูรายละเอียดกัน…
งงอะดิ้ งง 5555 คือพอดีไปเจอมาจากคุณ Ketklao Kongpakdeepong ซึ่งลักษณะของฟีเจอร์นี้ก็คือ เวลาเราขึ้นโพสต์ แล้วมีคนคอมเมนต์ มันจะโผล่มาเป็นรูปแชต พิมพ์คอมเมนต์ตอบได้เลย มีหน้า Your Post ในแถบแชต เพื่อดูว่าโพสต์เรามีใครโต้ตอบกับเราบ้าง มีหน้าโพสต์ของเพื่อนในแถบแชตด้วย (เอาเข้าไป) ภาพประกอบ ก็งงนิดหน่อยว่าแล้วจะเอาโพสต์มาทำเป็นรูปแบบแชตทำไม (เพื่อความสะดวก?) แต่นั่นแหละเป็นฟีเจอร์ทดสอบ อาจจะไม่ได้เอามาใช้จริงก็ได้ ฟิ้ว…
ใกล้ได้เวลาวันผีอาละวาดกันอีกแล้ว ฮี่ๆๆๆ ช่วงนี้ Social Network ก็คงเริ่มปล่อยของมาให้เราๆ ท่านๆ ได้เล่นกันมากมายแน่นอน เริ่มจาก Facebook ก่อน รอบนี้ได้เปลี่ยนปุ่ม Reaction ต้อนรับวันฮาโลวีนเป็นกระดูกยกนิ้ว (ปุ่ม Like) ลูกอมหัวใจ (ปุ่ม Love) แม่มดหัวเราะ (ปุ่ม Haha) ผีว้าว (ปุ่ม Wow) แฟรงเครนสไตน์หน้าเศร้า (ปุ่ม Sad) และฟักทองหน้าบึ้ง (ปุ่ม Angry) น่ารักเชียว ต่อมาคือฟีเจอร์ Facebook Live ได้เพิ่ม Live Mask ลงไป การใช้งานนี้เหมือนกับแอพ…
Facebook เพิ่มระดับความน่าสนใจของ Instant Articles มากขึ้น ด้วยการเปิดให้ใส่ vdo และรูป 360 ได้แล้ว ซึ่งคลิปและรูปสามารถอัปโหลดแบบไม่ผ่าน Facebook ก็ได้ ดูความน่าสนใจจากคลิปประกอบได้เลย Posted by Instant Articles on Thursday, October 20, 2016 ลองแปะ Facebook 360 ของ Mark Zuckerberg ไม่รู้ดูแบบ 360 ได้รึเปล่า ฮ่า ถ้าใครอยากลองวิธีใส่รูปและวิดีโอ ลองดูใน Documentation อันนี้นะเคอะ ที่มา – Facebook…
อะเผื่อใครยังไม่เคยฟัง สาระไม่มีอะไรเลยนอกจาก มีปากกาช่ะ มีแอปเปิลช่ะ รวมกันโชะะะ เป็นปากกาแอปเปิล (Apple Pen) จากนั้นมีปากกากับสับปะรด รวมกันโชะะะ เป็น ปากกาสับปะรด เอ๊ะ แล้วปากกาสับปะรดรวมกับปากกาแอปเปิลจะเป็นยังไง ก็เป็นนน ปากกาสับปะรดแอปเปิลปากกา สาระมีแค่นี้จริงๆ แต่หลอนมาก ไอ๊แฮฟอะเผนนน ไอ๊แฮฟแอ่นแอพเพิ่ลลล หลอนไม่หลอนก็มีคนเต้นตามลุงมากมาย ใน 9GAG ก็มีการดูดวิดีโอมาลง ยอดวิวปาเข้าไปสามสิบล้าน ลุงคือใคร เหตุผลที่เพลงนี้ดัง เพราะเป็นเพลงที่ทำให้ผู้ฟังเกิดอาการนึกถึงเพลงนี้ในหัวซ้ำๆ หรือที่เรียกว่าอาการ earworm นั่นเอง ก็ลองฟังดูจะได้ร่วมหลอนไปด้วยกัน ฮ่า…
1 2 3 85