All PostFacebookMessenger

Facebook เปิดตัวแอพใหม่ Messenger Kids พ่อแม่สมัครให้เด็กต่ำกว่า 13 ปีใช้งานได้

ถ้าหากจำได้ เงื่อนไขของ Facebook ข้อหนึ่งในการใช้งานคือคุณต้องมีอายุอย่างต่ำ 13 ปี (ส่วนใครต่ำกว่าแล้วพยายามสมัครจนได้ อันนั้นก็อีกเรื่อง) แต่ตอนนี้ Facebook ได้ตัดสินใจปลดล็อกครั้งสำคัญ เพื่อเจาะตลาดเด็กด้วย Messenger Kids

โดย Facebook ได้ออกแอพใหม่ Messenger Kids เบื้องต้นมีเฉพาะในอเมริกา และมีบนแพลตฟอร์ม iOS ก่อน ซึ่งผู้ปกครองสามารถดาวน์โหลดแอพนี้ให้กับเด็ก แล้วสร้างโปรไฟล์ให้กับเขา รวมทั้งสามารถควบคุมได้ว่าเด็กจะมีเพื่อนและคนในครอบครัวคนใดติดต่อได้บ้าง

David Marcus หัวหน้าฝ่าย Messenger ของ Facebook อธิบายว่า เด็กไม่ต้องสร้างบัญชีของ Facebook ขึ้นมาใหม่ ไม่ต้องอ้างอิงเบอร์โทรศัพท์ แต่เป็นการผูกติดกับคนในครอบครัว ซึ่งไอเดียนี้ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานกำกับดูแล โดยมองว่าแนวทางนี้เหมาะสมสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ที่พ่อแม่ควบคุมได้ ขณะที่หากปล่อยให้เด็กใช้แอพอื่นตอนนี้จะควบคุมอะไรไม่ได้เลย

Messenger Kids มีการปรับแต่งให้เนื้อหาเหมาะสมกับเด็ก อาทิ GIF ที่มีให้เลือกก็ถูกคัดกรองไว้เรียบร้อย ส่วนฟีเจอร์สติกเกอร์หน้ากาก AR ทั้งหลายก็มีอยู่ครบ ซึ่งน่าจะถูกใจกลุ่มผู้ใช้รุ่นเล็กทีเดียว

ด้วยเงื่อนไขจากกฎหมายคุ้มครองเด็ก Facebook จะไม่สามารถนำข้อมูลผู้ใช้กลุ่มนี้ไปใช้ในการโฆษณาได้ แต่ถึงอย่างนั้นนี่ก็สะท้อนให้เห็นว่า Facebook เริ่มพยายาม จับเข้าแพลตฟอร์ม กันตั้งแต่เด็ก เพื่อให้พวกเขาโตขึ้นมาแล้วมีความคุ้นเคยแล้วใช้งาน Facebook ต่อไปได้ โดยไม่หนีไปลองแพลตฟอร์มอื่นนั่นเอง

เป็นการขยับที่น่าสนใจมาก

ที่มา: Facebook

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
arjin
the authorarjin
ผู้เขียนข่าวสาระกึ่งบันเทิงเชิงโดนบีบบังคับประจำ Faceblog ติดตามงานทั้งหมดที่ fb.com/arjinblog ฮะ ♥